Lời khai người chồng bị nghi sát hại vợ tại Bình Chánh

13/10/2017 - 16:10
"Vợ chồng tôi sống với nhau đã hơn 30 năm, dù có những lúc cãi nhau nhưng sao tôi có thể sát hại bà ấy. Tôi mong công an nhanh chóng tìm ra hung thủ để bà xã được yên nghỉ", ông Nguyễn Văn Nhàn, người bị tình nghi sát hại vợ, khẳng định.

Ngày 13/10, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra tại một căn nhà trong hẻm thuộc ấp 1, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Nạn nhân là bà Lương Thị Phước (SN 1964, ngụ ấp 1, xã Đa Phước huyện Bình Chánh).

Như PV Báo PNVN đã đưa tin, khoảng 5h ngày 11/10, cháu nội bà Phước thức dậy thì phát hiện bà nằm bất động trong nhà vệ sinh. Nghe tiếng cậu bé hô hoán kêu cứu, những người sống gần đó đã nhanh chóng có mặt, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Đồng thời, vụ việc đã được trình báo tới công an địa phương.

chong.jpg
Ông Nguyễn Văn Nhàn chia sẻ trong tang lễ của vợ

Tuy được đưa đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, bà Phước đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng.

9h sáng cùng ngày, công an đã mời nghi can là ông Nguyễn Văn Nhàn (SN 1966, chồng nạn nhân) tới trụ sở để phục vụ việc điều tra. Sau đó, ông Nhàn được thả về nhà để tổ chức đám tang cho vợ.

Theo người dân ấp 1, ông Nhàn và bà Phước lấy nhau từ lâu và có 1 người con trai. Con của họi đã lập gia đình và dọn ra ở riêng. Hằng ngày, ông Nhàn lái xe ba gác chở hàng thuê, bà Phước ở nhà trông 2 cháu nội cho vợ chồng con trai đi làm.

22546754_1582027061862185_1962314422_o.jpgCon dâu nạn nhân bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của mẹ

Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho hay, thời gian gần đây, ông Nhàn đưa 1 người phụ nữ về dãy nhà trọ để ở nên mọi người thường nghe 2 ông bà cự cãi rất kịch liệt.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhàn cho biết: “Chiều trước hôm xảy ra sự việc (10/10), có một công ty thuê tôi chở một số thanh sắt dài khoảng 6m đi giao cho khách hàng. Do sợ bị công an giao thông phạt nên tôi thương lượng với họ sẽ chở hàng trong đêm để tránh công an. Vì vậy, khoảng 4h sáng hôm xảy ra sự việc, tôi và vợ thức dậy cùng chuyển thanh sắt lên xe và ra đầu đường quốc lộ 50 để giao hàng như đã hứa. Lúc tôi đi, vợ còn khỏe mạnh bình thường. Bà ấy nói sẽ về nhà đóng cổng ngủ tiếp”.

ban-tho.jpg
Người thân trước ban thờ bà Phước


“Tuy nhiên, khi đang chạy xe trên đường về, tôi nhận được điện thoại của cháu nội thông báo bà bị ngã gục trong nhà vệ sinh, trên người nhiều máu. Tôi hoảng hốt chạy về đưa vợ đi cấp cứu. Lúc trên xe, tôi thấy bà ấy còn thở thoi thóp nên động viên vợ cố gắng vượt qua. Sau khi thăm khám, bác sĩ nói bà ấy bị đứt động mạnh chủ ngay cổ, không còn hy vọng”, ông Nhàn kể.

Theo ông Nhàn, việc ông qua lại với người đàn bà khác là có thật nhưng mối quan hệ này đã được 5 năm. Hai vợ chồng ông không vì thế mà xảy ra tranh cãi như một số người đồn thổi. “Người phụ nữ đó từ Cần Thơ lên thăm tôi nhưng không may bị tại nạn té rách gót chân, vết thương rất sâu không thể di chuyển được. Bà xã biết chuyện nên nói tôi cho cô ấy tới ở đến khi lành lại thì về. Trước khi cô ấy về đây, vợ chồng tôi đã thương lượng. Người phụ nữ đó đã ở được hơn 3 tháng. Nếu vợ không chịu thì sao tôi được yên thân. Chúng tôi là dân địa phương, xung quanh bà con họ hàng nhiều. Bà xã chỉ cần nói một câu là anh em họ hàng sẽ can thiệp ngay chứ đâu yên lặng như vậy”.

Chị N.T.T, con dâu bà Phước, chia sẻ: "Vợ chồng tôi không sống chung nhà mà chỉ gửi 2 cháu cho bà nội trông nom. Sáng ngày mẹ mất, nghe con trai lớn của tôi nói lại lúc cháu dậy đi vệ sinh thì thấy bà nằm gục ngã trong phòng vệ sinh. Lúc đó tóc bà che gáy nên cháu không thấy vết thương. Chúng tôi cho là bà bị tai biến vì trước đây bà cũng bị choáng nên té ngã một vài lần".

Người dân ấp 1 cho hay, bà Phước là người hiền lành, không gây thù chuốc oán với ai. Khu vực này đa số là dân địa phương, chưa từng rảy ra vụ án nghiêm trọng. Vì thế, nghi án bà Phước bị sát hại khiến người dân xung quanh đặc biệt chú ý theo dõi.  

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm