Lời tâm sự lay động lòng người của phu nhân Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain

26/08/2018 - 18:56
“Trái tim tôi tan nát. Tôi đã may mắn được yêu thương con người đáng kinh ngạc này trong suốt 38 năm. Anh ấy đã rời đi y như từng sống theo cách riêng của anh ấy, trong sự quây quần của những người mà anh yêu quý, ở nơi mà anh ấy ưa thích hơn tất cả"- bà Cindy McCain chia sẻ trên Twitter làm lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới.
Người vợ giàu lòng nhân ái
 
Bà Cindy McCain vô cùng đau khổ khi chồng mình, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, trút hơi thở cuối cùng ngày 25/8 (theo giờ Mỹ), hưởng thọ 81 tuổi sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư não. Điều an ủi nhất là bà đã cùng sát cánh, là động lực cho chồng trong sự nghiệp suốt 38 năm qua.
Bà tâm sự: “Trái tim tôi tan nát. Tôi đã may mắn được yêu thương con người đáng kinh ngạc này trong suốt 38 năm. Anh ấy đã rời đi y như từng sống theo cách riêng của anh ấy, trong sự quây quần của những người mà anh yêu quý, ở nơi mà anh ấy ưa thích hơn tất cả".
 
cindy-mccain-john-mccain-1.jpg
Tình yêu hạnh phúc suốt 38 năm của ông John McCain và bà Cindy McCain

 

Ông McCain là vị thượng nghị sỹ 6 nhiệm kỳ từ bang Arizona đã chiến đấu với bệnh ung thư não từ tháng 7/2017 và vắng mặt ở Washington từ tháng 12/2017 nhưng vẫn đưa ra tiếng nói của mình trong nhiều vấn đề quan trọng cho tới hơi thở cuối cùng.
 
Ông McCain đã trực tiếp tham gia vào cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Trong một phi vụ oanh tạc bầu trời Hà Nội ngày 26/10/1967, phi cơ của Thiếu tá Không quân lực lượng Hải quân Mỹ John McCain đã bị bắn hạ ngày trên bầu trời Hà Nội. Bị bắt sống và 6 năm sau (1973), ông đã được phía Việt Nam trao trả tù binh cho Mỹ.
 
Từ Việt Nam trở về, John McCain tích cực tham gia chính trường, trở thành một trong những người đi đầu vận động bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ và thúc đẩy quan hệ song phương.
 
Ông McCain cũng từng 2 lần ra tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng vào các năm 2000 và 2008 nhưng không thành công. Dẫu vậy, những gì quý giá mà ông sở hữu là một gia đình hạnh phúc bên người vợ hiền Cindy McCain.
 
Xuất thân trong một gia đình giàu có nhưng khi lên đại học, bà Cindy chọn ngành giáo dục và tốt nghiệp Trường USC chuyên dạy học cho trẻ khuyết tật. Năm 24 tuổi, khi đang là cô giáo dạy thanh thiếu niên tàn tật thuộc các gia đình nông dân nghèo ở Hawaii, bà Cindy gặp ông John McCain, lúc đó 42 tuổi, cựu tù binh chiến tranh Mỹ, trong chuyến đi nghỉ mát với gia đình tại Honolulu.
 
Chỉ 1 tháng sau khi việc ly dị của ông hoàn tất, John McCain cưới Cindy tháng 5/1980 và đến làm việc cho cha vợ, là người hỗ trợ mạnh mẽ cho McCain trong sự nghiệp chính trị từ đó cho đến khi qua đời.
 
cindy-mccain-john-mccain-2.jpg
Bà Cindy McCain là người truyền động lực trong sự nghiệp chính trị của chồng

 

Bà Cindy được biết đến không chỉ vì sự giàu sang, sắc đẹp mà còn bởi những hoạt động từ thiện đầy nhân ái của bà. Bà thành lập Tổ chức Y tế tình nguyện năm 1988 và hoạt động trong Ban lãnh đạo Tổ chức cứu trợ CARE và Halo Trust với nhiệm vụ giúp các nước rà phá bom mìn. Cindy từng nói rằng bà sẽ tập trung vào vấn đề nhận con nuôi, một chủ đề gần gũi với bà. Năm 1991, khi tới Bangladesh làm công tác cứu trợ, bà đã nhận bé gái bị hở hàm ếch có tên là Bridget làm con nuôi và đưa về Mỹ, cùng sống chung với 3 người con đẻ là Meghan, Jack và Jimmy.
 
Năm 2000, bà Cindy trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị hãng phân phối bia Hensley. Bà Cindy đã đóng vai trò cung cấp tài chính cho hoạt động chính trị của John McCain vì năm 1982, ông bắt đầu lao vào chính trường Mỹ và trở thành vợ một ứng cử viên “thường xuyên”, vì chồng bà luôn tham gia tranh cử. Bà luôn đứng sau chồng và nở nụ cười duyên dáng.
 
cindy-mccain-john-mccain-5.jpg
Đại gia đình ông John McCain

 

Trong thời gian ông John McCain ra tranh cử tổng thống, khi được hỏi làm thế nào để quân bình đời sống gia đình, bà Cindy nói: "Chồng tôi là một người mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết và quả quyết. Ông có những công việc phải làm của ông ấy. Trong khi tôi thì giữ làm sao cho gia đình có một nền tảng bền vững. Tôi cố gắng hết sức để làm những gì tốt nhất mà mình có thể: Làm một người vợ và một người mẹ hoàn toàn với bổn phận và trách nhiệm của mình".
 
Chính bà Cindy đã chứng tỏ sự mạnh mẽ của mình khi trải qua chứng tai biến mạch máu não vào năm 2004 khiến bà đã không nói chuyện được trong nhiều tháng trời. Bà đã kiên nhẫn tập phát âm từng chữ và việc chữa trị đã giúp bà nói lại bình thường.
 
Cha truyền cảm hứng cho con
 
Cô Meghan McCain, con gái ông John McCain, đã bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn với cha, người đã dạy cô về sự hy sinh và lòng yêu nước.
 
“Tôi trở thành tôi bây giờ đều là nhờ cha. Giờ ông ấy đi xa, tôi có nghĩa vụ cả đời là sống noi gương ông, xứng đáng với kỳ vọng và tình yêu thương của ông”, cô Meghan chia sẻ trên Twitter.
meghan-mccain.jpg
Meghan McCain bên cha

 

“Cha đã qua đời và là đứa con luôn ngưỡng mộ ông, tôi nhớ ông da diết. Tuy nhiên, trong nỗi buồn và mất mát này, tôi cảm thấy được an ủi lớn vì: John McCain, người hùng của nền cộng hòa và của cô con gái bé bỏng, đã đánh thức hôm nay hướng tới điều vinh quang hơn bất cứ thứ gì trên trái đất này”, Meghan viết trong lời nhắn cảm động.
 
 
Hồi tháng 7, Meghan đã đăng ảnh hai bố con leo núi ngắm cảnh ở Arizona. Ông cũng xuất hiện trên The View vào ngày sinh nhật con gái và tặng cho cô bức ảnh đóng khung.
 
"Tôi là người may mắn nhất thế giới. Chúng tôi là một gia đình được chúc phúc với mối gắn kết bền chặt và tình yêu. Tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó”, Meghan nói trong lúc nước mắt rơi.
meghan-mccain-3.jpg
Ông John McCain xuất hiện trên kênh The View vào ngày sinh nhật con gái và tặng cho cô bức ảnh đóng khung

 

Đối với Meghan, cha là một anh hùng. Qua cuộc đời ông, Meghan nói rằng cô đã học được vô số bài học về lãnh đạo, sự hy sinh và lòng yêu nước.
 
“Ông ấy dạy tôi tôn trọng, yêu nước Mỹ và cả những người hy sinh vì chúng ta. Nước Mỹ đã luôn vĩ đại và nó sẽ mãi luôn như vậy”, Meghan chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm