Lối thoát nào cho cuộc sống vợ chồng bế tắc?

02/11/2018 - 06:00
Hiện em làm cán bộ không chuyên trách trên xã, anh đi làm công ty. Cuộc sống của em nếu người khác nhìn vào sẽ thấy ngưỡng mộ nhưng bản thân em lại thấy mệt mỏi. Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, sự vô tâm của chồng và khó khăn của cuộc sống đã làm cho em bị trầm cảm sau sinh.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và chồng quen rồi yêu nhau từ năm 2010 qua người bạn giới thiệu. Trong thời gian yêu em, đã 2 lần anh ấy bỏ em để đến với người khác. Nhưng cuối cùng, anh ấy vẫn quay lại với em. Em không biết là mình có còn yêu anh hay không nhưng khi em nói là có người khác thì anh ấy đòi giết người ta nên em hơi sợ.
 
Đến năm 2013, sau khi ra trường, không xin được việc làm nên em đi làm trái nghề. Họ hàng bên anh hứa xin cho em đi dạy học nhưng phải chuyển hộ khẩu về bên nhà anh. Cha mẹ khó khăn lắm mới cho em đi học, giờ không xin được việc đúng nghề nên mọi người cứ nói ra nói vào. Vì thế, khi nghe như vậy, em đã đồng ý đi đăng ký kết hôn và chuyển hộ khẩu về đó. Ai ngờ lại không xin được việc.
 
Bọn em kết hôn từ năm 2014 đến nay. Hiện em làm cán bộ không chuyên trách trên xã, anh đi làm công ty. Cuộc sống của em nếu người khác nhìn vào sẽ thấy ngưỡng mộ nhưng bản thân em lại thấy mệt mỏi. Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, sự vô tâm của chồng và khó khăn của cuộc sống đã làm cho em bị trầm cảm sau sinh. Mỗi lần cho con bú, em chỉ nghĩ đến việc đâm đầu vào tường hoặc lấy dao cắt tay. Em nói với chồng nhưng anh ấy chỉ cười trừ.
always-fighting-about-the-kids.jpg
Ảnh minh họa

 

Không biết có phải vì bọn em không hợp tuổi nhau hay không mà khi bàn bạc về công việc gia đình là bọn em lại bất đồng quan điểm dẫn đến cãi vã, đánh nhau. Bây giờ, anh ấy nói không còn tình cảm với em nữa, sống với em chỉ vì thương con và cha mẹ em thôi. Bản thân em cũng cảm thấy không còn tin và yêu anh ấy nữa. Vì những gì anh ấy hứa, anh đã không thực hiện.
 
Anh ấy đã chủ động nói nếu em thấy sống với anh mà khổ thì hãy viết đơn ly hôn, anh sẽ ký. Em nên làm thế nào đây chị? Em suy nghĩ nhiều lắm mà không tìm được lối đi.
Em gái giấu tên
 
Em gái yêu quý!
Trong cả bức thư của em, chị chưa nhìn thấy những rung động yêu thương, những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các em, chỉ thấy sự ỷ lại, lệ thuộc vào cảm xúc của người khác và buông xuôi.
 
Sẽ thật áp lực với cả em và chồng khi một người không còn tình cảm, chung sống với nhau chỉ vì con và bố mẹ vợ, còn một người thì không còn tin, yêu vào chồng nữa. Các em thử ngừng đòi hỏi nhau, làm nhau tổn thương như thế bằng việc quan tâm chăm sóc nhau, chia sẻ với nhau, tìm cách đáp ứng những mong muốn của nhau.
 
Khi bàn bạc công việc gia đình khó đi đến thống nhất thì quy định các vấn đề gì người chồng có tiếng nói quyết định, các vấn đề gì người vợ có tiếng nói quyết định, gửi góp ý bằng các hình thức khác nhau xem sao. Khi làm việc gì mình cũng nghĩ đến người bạn đời, cân nhắc thiệt hơn vì họ, tôn trọng, yêu thương họ và cũng được nhận những điều ấy từ họ, chị tin rằng mọi vấn đề sẽ được tháo gỡ dần dần.
 
Vấn đề kinh tế em không nhắc đến mà chủ yếu là mâu thuẫn mẹ chồng- nàng dâu. Em xem có thể thử xin ăn riêng, tách sự va chạm hàng ngày không hòa hảo với mẹ chồng, giảm sự ức chế đứng giữa của chồng, em cũng thoải mái hơn khi cần chiều theo ý bà. Cuối cùng, điều quan trọng nhất chính là mối quan hệ của vợ chồng em. Nếu nó thuận buồm xuôi gió thì những mâu thuẫn với mẹ chồng sẽ chỉ bé như con kiến.
 
Chồng em còn chờ em viết đơn ly hôn là còn chưa muốn dứt khoát chuyện này. Hãy cố gắng tìm ra cơ hội hàn gắn tình cảm, gia đình của mình hiệu quả em nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm