Lỗi thường gặp khi trang trí nhà cửa

10/08/2016 - 09:09
Dù theo bất kỳ phong cách trang trí nào thì vẫn có những nguyên tắc trang trí bất di bất dịch cần phải tuân thủ. Dưới đây là 8 lỗi thường mắc khi trang trí nhà cửa và cách sửa chữa.
1. Treo khung tranh quá cao

Khi nói đến việc trang trí, có một nguyên tắc luôn phải nhớ đó là: tất cả các bức tranh nghệ thuật đều phải treo vừa tầm mắt (kKhoảng 1,45 m so với mặt đất).

2. Đẩy tất cả đồ nội thất sát vào tường

Việc đặt tất cả đồ nội thất sát vào tường là cách sắp xếp đồ đạc đơn giản nhất. Tuy nhiên nó lại vô tình tạo ra một khoảng không gian trống trải kỳ lạ ở giữa phòng. Vì vậy, thay vì kéo sát tất cả đồ đạc vào tường, hãy sắp xếp đồ đạc thành từng nhóm phù hợp.

3. E sợ sắc màu

Tất cả chúng ta thường thiên về kiểu trang trí đơn sắc. Tuy nhiên, việc trang trí một màu duy nhất sẽ khiến cho căn phòng trở nên ảm đạm và đơn điệu, thậm chí nó còn mang đến cảm giác khá buồn tẻ. Vì vậy, hãy thêm thắt cho căn phòng một vài vật dụng nho nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau chẳng hạn như những chiếc mắc áo màu mè hay vài chiếc ghế rực rỡ.
loi-thuong-gap-khi-trang-tri-nha-cua.jpg
4. Đặt quá nhiều gối trên ghế và giường

Gối là một đạo cụ tuyệt vời để trang trí thêm màu sắc cho không gian nhà. Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt và việc để quá nhiều gối trên ghế hay trên giường cũng sẽ gây ra phản ứng phụ không mong muốn. Vì vậy, hãy tiết chế trong việc trang trí ghế giường bằng gối.

5. Chạy theo xu hướng quá đà

Trang trí theo hướng đồ đồng, gỗ tự nhiên… không có gì là sai. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng tránh để lạm dụng quá nhiều những chi tiết này trong một căn phòng vì nó có thể sẽ khiến căn nhà của bạn bị lỗi mốt rất nhanh.

6. Quan trọng hóa việc cân xứng

Có phải bạn lúc nào cũng nghĩ rằng hai chiếc bàn bên cạnh giường phải giống hệt nhau? Hay tất cả nội thất bên trong phòng bếp của bạn phải được đồng bộ? Hãy suy nghĩ lại điều này vì đồ đạc không nhất thiết lúc nào cũng phải đi đồng bộ với nhau thì mới là đẹp.

7. Đặt TV ở vị trí trung tâm

Bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải dành những vị trí đẹp mắt nhất, trung tâm nhất cho chiếc TV. Thay vào đó, hãy xem xét đến các vị trí ở bên hay vị trí ẩn trong một bức tường...

8. Quên mất ánh sáng

Ánh sáng chính là đạo cụ mạnh mẽ nhất giúp bạn "nâng tầm" căn phòng của mình lên trông thấy. Vì vậy bên cạnh việc xem xét vị trí của đồ đạc, hãy xem xét đến cả hiệu ứng ánh sáng tương ứng với cách bài trí đồ của bạn để tạo được hiệu quả ánh sáng ấm cúng  và tinh vi nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm