Lòng bao dung của chồng đã cứu sống tôi và cuộc hôn nhân

06/11/2018 - 22:16
Nhìn đôi mắt trũng sâu của chồng mà tôi không kìm được sự xúc động. Lấy nhau hơn 7 năm có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thực sự cảm động trước tấm lòng bao dung của anh.
Ngày ấy trong đám con trai theo đuổi tôi, anh là người rất bình thường, không có điểm gì nổi trội. Nhưng có điều lạ là khác với đám con trai luôn dùng lời hoa mỹ để lấy lòng tôi thì anh chỉ đứng cạnh tôi lặng lẽ quan sát. Đến khi lấy nhau tôi vẫn không lý giải được vì sao mình lại nhận lời lấy anh. Có lẽ vì tôi còn trẻ nên chỉ nghĩ đơn giản lấy người nào yêu mình và đáng tin cậy, mà anh đã có cả hai điều ấy.
 
sinhra.jpg
Vì yêu tôi nên anh luôn nhẫn nhịn

 

Trong những năm đầu của cuộc hôn nhân, anh luôn tỏ ra nhường nhịn và độ lượng vì vậy không khí gia đình luôn đầm ấm. Nhưng càng ngày cái tính hiếu thắng của tôi càng được thể, nhất là khi sinh con, tôi luôn đòi hỏi những thứ vô lý, yêu tôi, yêu con anh vẫn nhẫn nhịn, thời gian ấy gần như tôi chỉ có mỗi việc nuôi con, còn việc khác một tay anh lo hết, kể cả những khi con ốm hay quấy khóc anh cũng là người thức đêm để chăm sóc. Được anh chiều chuộng tôi đâm nhàn qua mà sinh hư. Cậy có anh lo toan mọi việc tôi gần như bỏ bê gia đình, suốt ngày tụ tập cùng đám bạn độc thân, cũng chính trong những lần giao lưu ấy tôi đã gặp và có tình cảm với Nam, một người đàn ông cao to, đẹp trai, luôn diện những bộ quần áo hợp thời trang. Tôi đã tìm thấy ở Nam những thứ mà chồng tôi không có, đó là sự ga lăng, biết nói những lời có cánh...
 
Những lời tán tỉnh của Nam đã làm tôi rất thích thú và nó giúp tôi khẳng định sức hấp dẫn của mình vẫn còn, ngoài chồng, vẫn còn có người đàn ông muốn theo đuổi tôi...
 
maxresdefault.jpg
Tôi đã sa vào lứa tình bởi sự hấp dẫn khác với "màu" hôn nhân vốn có của mình

 

 
Sự mới lạ thường hấp dẫn rồi dần dần nó như một sự cám dỗ, tôi đã sa vào vũng lầy tình cảm lúc nào không hay. Tôi đã thích thú khi nghĩ rằng đó mới là tình yêu thực sự, tôi đã lừa dối chồng mà không hề có chút cảm giác tội lỗi.
 
Cho đến một ngày tình cờ tôi phát hiện ra, ngoài tôi, Nam còn quan hệ với những người phụ nữ khác, anh ta có nhiều tài lẻ khiến cho phụ nữ vây quanh mình. Lúc đó tôi nhận ra một sự thật cay đắng anh ta không hề yêu bất cứ người phụ nữ nào kể cả tôi, với anh ta phụ nữ chỉ như một thứ đồ trang sức.
 
Chồng tôi biết mọi chuyện, đau khổ và tuyệt vọng, tôi muốn vứt bỏ tất cả, nhưng chính lúc ấy, chồng tôi đã rất bao dung, anh không hề trách cứ mà còn ân cần chăm sóc và khuyên tôi nên tỉnh táo và quay trở về với gia đình. Xấu hổ và ân hận tôi thực sự muốn tìm đến cái chết, nhưng nghĩ đến con, đến người chồng vị tha tôi nghĩ mình phải tiếp tục sống để chăm sóc con và bù đắp cho anh ấy. Nhìn đôi mắt trũng sâu của chồng mà tôi không kìm được sự xúc động.
 
Lấy nhau hơn 7 năm có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thực sự cảm động trước tấm lòng bao dung của anh. Trước kia tôi vẫn biết anh yêu và luôn che chở cho tôi. Nhưng tôi không hình dung ra anh lại vì tôi nhiều đến vậy. Trong lòng tôi lúc này tràn ngập một niềm hạnh phúc, tôi chợt hiểu ra chồng tôi mới thực sự là tình yêu lớn nhất của tôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm