Lồng đèn Việt được ưa chuộng

03/09/2016 - 17:03
Lồng đèn truyền thống và các mẫu lồng đèn mới được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết Trung thu.
Thời điểm này, dạo qua các con phố như Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học (Q.5), khu vực chợ Bình Tây (Q.6)… có thể thấy các loại lồng đèn đủ kiểu dáng, màu sắc xuất hiện sặc sỡ.

Chị Thu Hồng bán lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học (Q.5) cho biết, dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng đã có nhiều người phụ huynh đưa con em đi mua đèn. Tùy vào mẫu mã và chất liệu, giá lồng đèn dao động từ 20.000 – 80.000 đồng/cái. Ngoài các mẫu lồng đèn hình con vật của các công ty thì lồng đèn truyền thống làm bằng giấy kính cũng được nhiều người chọn mua.

Chị Thu Mai (ngụ Q.11, TP.HCM), một phụ huynh có con 4 tuổi chọn mua lồng đèn ở tuyến đường này cho hay, so với mọi năm thì năm nay cũng không có nhiều sản phẩm mới độc đáo. Tuy nhiên, các sản phẩm được sản xuất trong nước ngày càng xuất hiện nhiều hơn với giá cả cạnh tranh. Sau một lúc tham khảo, chị Mai quyết định mua một chiếc lồng đèn bằng giấy do một công ty trong nước sản xuất với giá 35.000 đồng cho con.
dsc_0820.JPG
Lồng đèn được bán trên đường Lương Nhữ Học
Chính lựa chọn của người tiêu dùng đã phần nào giúp cho các xóm lồng đèn truyền thống “sống lại”. Tại xóm lồng đèn Phú Bình (Q.11, TP.HCM), không khí làm lồng đèn những ngày này cũng hết sức nhộn nhịp. Anh Tùng - một người làm lồng đèn lâu năm ở đây cho biết, ngày càng có nhiều đơn hàng đặt làm lồng đèn truyền thống. Trung bình, mỗi chiếc lồng đèn truyền thống được làm từ tre, giấy kiếng bóng được phân phối ra thị trường khoảng 14.000 đồng/chiếc; lồng đèn ngôi sao tocó kích thước từ 0.8 – 1.5m giá khoảng120.000 đồng/chiếc.

Không chỉ các xóm lồng đèn truyền thống mà các doanh nghiệp sản xuất lồng đèn trong nước cũng ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Bà Tạ Thị Châu, Giám đốc công ty Kỹ Thuật Mới (Q.8, TP.HCM) cho biết, trong mùa Trung thu năm nay công ty sẽ tiếp tục sản xuất để đưa ra thị trường các mẫu lồng đèn đảm bảo chất lượng, tháo lắp dễ dàng, án lồng đèn có in tên, logo công ty, sử dụng hoàn toàn nguyên liệu trong nước...
dsc_0801.JPG
 Nhiều doanh nghiệp sản xuất lồng đèn trong nước đang dần tìm được chỗ đứng trên thị trường
Ngoài các sản phẩm lồng đèn biển đảo quen thuộc, năm nay công ty Kĩ Thuật Mới cũng tung thêm 5 mẫu mới với giá cả hợp lý, từ khoảng 20.000 - 30.000 đồng/sản phẩm để giữ thương hiệu. Được biết, từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay công ty này đã đưa ra thị trường khoảng 400.000 sản phẩm đền lồng, đồ chơi trẻ em các loại.

Trong khi đó, để phục vụ cho mùa Trung thu năm nay, công ty Mỹ thuật Gia Long (Q.3, TP.HCM) với nhãn hiệu Kibu đưa ra thị trường 12 mẫu lồng đèn mới cùng với các mẫu lồng đèn của các năm trước. Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng - Giám đốc mỹ thuật của công ty cho biết, điểm nhấn của công ty trong mùa Trung thu năm nay là sản phẩm lồng đèn Trống sáng tạo “2 trong 1”, nghĩa là vừa lồng đèn, vừa là trống với giá bán 89.000 đồng/cái. Chiếc lồng đèn này gồm nhiều phần tách rời, muốn sử dụng, các em nhỏ sẽ lắp ghép để có được một sản phẩm hoàn chỉnh.

“Tất cả các sản phẩm công ty đưa ra đều là đồ chơi giáo dục, giúp bé vừa chơi vừa học, giúp cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Hơn nữa, chiếc lồng đèn cũng sẽ gắn kết mọi người trong gia đình với nhau”, bà Hồng chia sẻ.
dsc_1709.JPG
Các mẫu lồng đèn "2 trong 1" của thương hiệu Kibu
Ngoài ra, mẫu sản phẩm lồng đèn công chúa cao cấp, siêu nhân cao cấp được các em nhỏ yêu thích trong mùa Trung thu trước cũng được tiếp tục tung ra thị trường với giá bán 85.000 đồng/cái. Đặc biệt, công ty Mỹ thuật Gia Long tiến hành giảm giá đặc biệt cho nhiều mẫu lồng đèn. Cụ thể, các mẫu lồng đèn công chúa, siêu nhân từ 50.000 đồng giảm còn 34.000 đồng/cái; lồng đèn trái cây từ 25.000 đồng giảm còn 9.000 đồng/cái.
dsc_1680.JPG
Bà  Lâm Thụy Nguyên Hồng cho biết, lồng đèn Trống sáng tạo có thể được dùng làm quà tặng rất phù hợp vì được đóng gói trang trọng
Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng cho biết thêm, các sản phẩm Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Các doanh nghiệp cũng phải luôn đổi mới, đa dạng mẫu mã để đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Dù không tiết lộ con số nhưng bà Hồng cho biết phía công ty sẽ tăng số lượng lên khoảng 20% so với năm ngoái. Các sản phẩm lồng đèn Kibu vẫn được bán trên khoảng 1.000 điểm bán và kênh phân phối trên khắp cả nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm