Lồng ghép giới góp phần thu hẹp khoảng cách giới

11/05/2016 - 23:13
Ngày 11/5, tại Bình Thuận, Hội LHPN Việt Nam khai mạc hội thảo tập huấn "Nâng cao năng lực cho cán bộ Hội trong tham gia quản lý nhà nước, giám sát, phản biện xã hội và lồng ghép giới trong xây dựng luật pháp, chính sách".
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa trao đổi tại hội thảo.
Tới dự có đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa; ông Phạm Quang Nam - chuyên gia tư vấn về bình đẳng giới của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và đại diện cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, công tác chính sách luật pháp của Hội HPN Việt Nam từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, muốn giải quyết vấn đề phụ nữ, các cấp Hội phải tiếp cận và nhìn từ góc độ giới. Lồng ghép giới có vai trò rất quan trọng trong xây dựng chính sách pháp luật. Thực hiện lồng ghép giới sẽ thu hẹp khoảng cách giới và tiến tới bình đẳng giới thực chất, làm cho cả nam và nữ đều được hưởng thụ một cách bình đẳng từ các thành quả phát triển của xã hội.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cũng đã chia sẻ kinh nghiệm giám sát, công tác tư vấn pháp luật và giải quyết đơn thư đến tất cả đại biểu.
Các đại biểu trao đổi tại hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu cùng nhau lắng nghe, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về những nội dung quan trọng như: Kỹ năng tổ chức Hội thảo tham vấn góp ý luật, một số vấn đề giới trong luật của Việt Nam từ góc nhìn của chuyên gia Úc, kinh nghiệm của Hội LHPN Việt Nam phản biện thành công điều 54 dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội, kỹ năng nghiên cứu… 

Hội thảo kéo dài đến ngày 13/5.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm