Louis Vuitton gây bão với dòng sản phẩm đồng hồ "siêu cao cấp"

21/08/2017 - 07:20
Hãng Louis Vuitton vừa tung ra sản phẩm dòng đồng hồ thông minh không chỉ đảm bảo những chức năng cơ bản của một smartwatch mà còn hàm chứa những giá trị của một món hàng thời trang “siêu cao cấp”.
Giới tiêu dùng hạng sang trên thế giới thường chỉ biết thương hiệu Louis Vuitton với những sản phẩm túi xách hay các món phụ kiện đẳng cấp. Thế nhưng mới đây, Louis Vuitton khiến người ta phải nhắc tới với tư cách là một nhà sản xuất sản phẩm công nghệ.

Sản phẩm Tambour Horizon là một dòng đồng hồ thông minh (smartwatch) do chính Louis Vuitton thiết kế và chế tác. Chuyên trang uy tín về đánh giá đồng hồ Ablogtowatch nhận xét, mẫu đồng hồ này không chỉ đảm bảo những chức năng cơ bản của một smartwatch mà còn hàm chứa những giá trị của một món hàng thời trang “siêu cao cấp”.

1.jpg
Sản phẩm Tambour Horizon là một dòng đồng hồ thông minh do chính Louis Vuitton thiết kế và chế tác


Dòng sản phẩm Tambour Horizon được đặt tên và thiết kế lấy cảm hứng từ một số yếu tố trong kiến trúc tòa nhà truyền thống. Chiếc đồng hồ thông minh này kết hợp những thiết kế mới cập nhật với các cạnh bên lõm mà thương hiệu gọi là Tambour Moon.

Thiết kế của đồng hồ khá quen thuộc với kích cỡ 42mm, được hoàn thiện theo kiểu đồng hồ truyền thống với bộ khung hợp kim cao cấp và núm vặn với logo LV xa xỉ. Vỏ ngoài của Tambour Horizon được hoàn thiện bằng thép không gỉ. Đồng hồ này kết hợp giữa công nghệ Google và Qualcomm, có vỏ sáng bóng được làm tại Thụy Sĩ. 

Với kích thước phù hợp vòng tay của cả phụ nữ và nam giới, các khớp dây đeo được tích hợp gọn gàng, thiết kế các khớp nối ngắn và tăng cường khả năng chịu mài mòn cao, chiếc đồng hồ này được coi là một siêu phẩm thời trang dưới “vỏ bọc” công nghệ. Thiết bị này còn có 60 loại dây đeo khác nhau (30 dây cho nam, 30 cho nữ) để người dùng thoải mái lựa chọn.

3.jpg
Tambour Horizon được coi là một siêu phẩm thời trang dưới “vỏ bọc” công nghệ


Tambour Horizon chạy trên hệ điều hành Android Wear 2.0 tương thích với các thiết bị chạy hệ Android từ 4.3 và hệ iOS 9 trở lên. Thiết bị này có RAM 512 MB và 4 GB bộ nhớ trong, chip snapdragon 2100, pin dung lượng 300 mAh. Nhờ đó, Tambour Horizon cũng có những chức năng tương tự các đồng hồ thông minh khác như gửi email, thông báo văn bản, cùng các ứng dụng bổ sung.

Dòng đồng hồ đặc biệt này có màn hình cảm ứng AMOLED sáng và màu sắc rực rỡ với độ phân giải 390x390 pixels, giao diện độc quyền mang bản sắc của Louis Vuitton, dễ dàng tùy biến mặt đồng hồ và xem giờ các nước nhờ kiểu hiển thị nhiều icon cờ ngay trên màn hình chính, khá giống cách mà một số thương hiệu đồng hồ siêu sang đang làm.

Màn hình có chế độ luôn bật, cung cấp các thông tin cơ bản. Tuổi thọ pin của Tambour Horizon ước tính lên đến 22 giờ trong suốt thời gian sử dụng bình thường và có thể được sạc bằng 1 bộ sạc nam châm từ tính thông qua nắp lưng đồng hồ - một dạng eco-drive thường được sử dụng trong những sản phẩm đồng hồ cao cấp.

4.jpg
Tambour Horizon còn tích hợp ứng dụng du lịch


Dường như hiểu tâm lý khách hàng nên Tambour Horizon còn tích hợp ứng dụng du lịch. Khi người dùng truy cập thông tin về vé máy bay của mình, ứng dụng LV Pass sẽ giúp người dùng cập nhật về chuyến bay.

Ứng dụng này còn thông báo nếu có tình trạng hoãn hay trễ chuyến, thời gian chờ đợi và các thông khác. Một loại ứng dụng khác được Tambour Horizon hỗ trợ là Near Me. Khi người dùng đến các thành phố lớn, ứng dụng này sẽ giúp họ xác định vị trí và thông tin về các nhà hàng, khách sạn, nơi vui chơi gần đó.
 
Tuy nhiên, đồng hồ này không có màn hình theo dõi nhịp tim, vì vậy không thể cung cấp cho người dùng những cảnh báo sức khỏe. Theo lý giải của một số người kinh doanh sản phẩm này, vì là thứ vật dụng chỉ dành cho giới quý tộc, nên “nhiệm vụ” theo dõi và chăm sóc sức khỏe đã có những loại thiết bị khác tân tiến hơn, hay thậm chí là cả một đội ngũ nhân viên y tế luôn ở bên cạnh, nên chức năng cảnh báo sức khỏe ở mức độ đơn giản trên chiếc đồng hồ này là không cần thiết.

Vì là sản phẩm của Louis Vuitton nên giá của Tambour Horizon cũng tương xứng với giá trị của thương hiệu này: Phiên bản bằng thép màu xám nâu có giá bán tại châu Âu 2.450 USD, còn phiên bản màu đen là 2.900 USD. Nếu bán tại thị trường Việt Nam, loại rẻ nhất có giá trên 100 triệu đồng.

Louis Vuitton cũng tuyên bố sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều mẫu smartwatch trong tương lai để đồng hành cùng xu hướng thời trang của hãng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm