'Loving' sẽ đăng quang Cannes 2016?

22/05/2016 - 08:54
Bộ phim 'Loving' xây dựng từ câu chuyện có thật của đạo diễn Mỹ Jeff Nichols được giới phê bình tại LHP Cannes 2016 đánh giá là ứng cử viên xuất sắc của Cành Cọ Vàng - giải thưởng danh giá nhất Liên hoan phim này.
loving-cannes-premiere-17may16-01.jpg
Đạo diễn Jeff Nichols cùng 2 diễn viên chính phim "Loving" Joel Edgerton và Ruth Negga trên thảm đỏ Cannes 2016

Phim Loving lấy bối cảnh bang Virginia (Mỹ) vào năm 1958, khi Richard và Mildred Loving – hai người mang 2 màu da khác nhau bị phạt tù do quyết định kết hôn theo Điều cấm kỵ hôn nhân đa chủng tộc ở bang này. Năm 1963, Midred đã viết một bức thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Robert F Kennedy và trường hợp của hai vợ chồng này đã được đưa lên Liên minh Tự do Dân sự Mỹ ACLU. 6 năm sau, Tòa án Tối cao tuyên bố mức án phạt với cặp vợ chồng này là bất công và phán quyết điều luật cấm hôn nhân đa sắc tộc ở bang Virginia là trái Hiến pháp.

loving.jpg
Cảnh trong phim "Loving"

Câu chuyện có thật của vợ chồng Richard và Mildred Loving đã được đạo diễn Jeff Nichols kể lại một cách thẳng thắn, đơn giản nhưng đầy xúc động. Không chỉ ám ảnh người xem với đề tài nhân quyền, bộ phim còn khiến người xem rơi nước mắt bởi tình yêu mãnh liệt, bất chấp mọi khoảng cách, định kiến xã hội của hai nhân vật chính. Sự nhập vai xuất sắc của hai diễn viên chính Joel Edgerton và Ruth Negga khiến câu chuyện tình yêu nổi tiếng nước Mỹ nửa thế kỷ trước được tái hiện một cách chân thành, sống động trước mắt người xem.

Những người đầu tiên được xem bộ phim này khẳng định rằng, phim xứng đáng giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2016. Thậm chí, họ còn tuyên bố, phim là ứng viên sáng giá cho cuộc đua Oscar 2017.

dao-dien.jpg
Đạo diễn Jeff Nichols

Tại LHP Cannes, Jeff Nichols chia sẻ, ông muốn bộ phim về một cặp đôi yêu nhau và thấy rằng câu chuyện của Richard và Mildred Loving là điển hình nhất. Ông cho rằng đây là một trong những câu chuyện tình trong sáng nhất lịch sử Mỹ.

Phim Loving sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu ở Mỹ vào đầu tháng 11/2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm