Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Mai Phương được triệu tập nhưng vắng mặt tại tòa

22/06/2017 - 17:45
2 người liên quan là Lữ Minh Nghĩa và Nguyễn Mai Phương có giấy triệu tập nhưng không có mặt tại tòa. Các luật sư bảo vệ cho Trương Hồ Phương Nga đề nghị hoãn xử, triệu tập 2 người này có mặt để làm rõ các tình tiết nhưng không được Tòa chấp thuận.
nga-truoc-vanh-mong-ngua.jpg
Trương Hồ Phương Nga đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Mễ Thuận


Bà Dương Thị Nga khai trước tòa, trong mấy tháng giúp việc cho Hoa hậu Phương Nga, bà là người giới thiệu ông Nguyễn Văn Yên cho Phương Nga, khi cô nhờ bà kiếm người. Lúc Phương Nga và ông Yên nói chuyện thì bà Nga ngồi ở xa, không rõ 2 người nói chuyện với nhau điều gì..

ba-nga-tham-van.jpg
Bà Dương Thị Nga, người giúp việc của Phương Nga, khai trước tòa là có gặp Cao Toàn Mỹ tại nhà Phương Nga. Ảnh: Mễ Thuận 


Ông Yên được hỏi khi gặp Nga thì nói những gì, ông đã trả lời nếu sau khi ký giấy nhận cọc và trả tiền cọc thì được 10 triệu đồng. 
Bị cáo Trương Đức Thùy Dung tiếp tục bị thẩm vấn chiều nay. Dung bị bắt cùng Trương Hồ Phương Nga vào tháng 3/2015 cùng tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dung trả lời "Có" khi đại diện Viện kiểm sát hỏi có cảm thấy bị oan hay không:
Giải thích lý do vì sao, Dung nói vì nghe lời Nguyễn Mai Phương (bạn của Cao Toàn Mỹ) đã sắp xếp, không cần lên trình diện khi CQĐT triệu tập. Về việc ngụy tạo giấy tờ giả là đã trả tiền cho Mỹ rồi, Dung cho biết có ý thức là sai trái nhưng vì quá sợ ông Mỹ tố cáo nên buộc phải làm như vậy. Cả Mai Phương và Lư Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) nhiều lần khuyên Dung hãy nhận tội đi, đừng nói gì về quan hệ Mỹ-Nga, rồi họ sẽ "sắp xếp" ổn thỏa.
Trước khi bị bắt, Dung nói mối quan hệ giữa Dung và Nghĩa không có vấn đề gì. Họ đã cùng đi gặp Mai Phương để nghe hướng dẫn khai với CQĐT. Nhưng sau khi bị bắt, thì mối quan hệ "có vấn đề" vì Nghĩa lại khai với CQĐT rằng, không có gặp người phụ nữ tên Mai Phương nào cả. Từ khi Dung bị bắt, Nghĩa cũng im lặng không vào thăm, dù đã sống chung 4 năm với nhau.
Dung khai: "Không biết Nghĩa có bị áp lực nào đó không, vì trước đó đã giúp Nga sao chép các giấy di chúc, biết rõ ràng mối quan hệ giữa Phương Nga và Toàn Mỹ".
Ngày hôm nay, 2 người liên quan là Lữ Minh Nghĩa và Nguyễn Mai Phương có giấy triệu tập nhưng không có mặt tại tòa. Đầu giờ sáng, các luật sư bảo vệ cho Trương Hồ Phương Nga đề nghị hoãn xử, triệu tập 2 người này có mặt để làm rõ các tình tiết nhưng không được tòa chấp thuận.

cao-toan-my-tham-van.jpg
Bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn. Ảnh: Mễ Thuận 


Nói về lý do giữ quyền im lặng, bị cáo Trương Hồ Phương Nga cho biết, có lý do để im lặng nhưng xin phép không nói.
Khi Viện kiểm sát hỏi, có phải im lặng vì những lời khai của những người liên quan là đúng hay không? Phương Nga căng thẳng nói: "Trước đây bị cáo vì tin tưởng người khác nên đã khai theo hướng dẫn, cuối cùng thì bị bắt. Bị cáo không tin tưởng ai nữa, kể cả cơ quan điều tra. Sau này, bị cáo có khai với luật sư nhưng cũng thấy không đáng tin cậy nên đã từ chối. Chỉ vài ngày trước khi xét xử mới trao đổi với luật sư Dũ".
Tại phiên xử chiều này, Luật sư Nguyễn Văn Dũ đã đưa lên HĐXX một số tài liệu liên quan.
HĐXX cho biết ngày mai sẽ tiếp tục xét xử vụ án này.

Báo PNVN tiếp tục theo dõi và phản ánh dòng sự kiện này. Mời bạn đọc theo dõi!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm