Lũ quét kinh hoàng: Hàng chục người chết, mất tích

03/08/2017 - 12:11
Lượng mưa quá lớn khiến nhiều địa phương miền núi xảy ra tình trạng lũ cuốn, lũ ống. Đặc biệt là hai tỉnh Sơn La và Yên Bái đã có hàng chục người mất tích sau trận lũ kinh hoàng đêm qua.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, mấy ngày qua trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc bộ xảy ra tình trạng mưa lớn, cảnh báo lũ quét. Vào đêm qua, một số địa phương như Yên Bái, Sơn La đã xảy ra tình trạng lũ ống, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho người dân nơi đây. Đặc biệt là các huyện Mường La (Sơn La) và Mù Căng Chải (Yên Bái).

( Video lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái)

Cụ thể, tính đến sáng nay 3/8, tại huyện Mường La đã có 8 người chết và mất tích vì lũ quét. Huyện Mù Cưng Chải đã có 11 người chết và mất tích. Hàng chục ngôi nhà đã bị cuốn trôi hoàn toàn.

Thông tin nhanh với PV, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến sáng nay tại huyện Mù Cang Chải của tỉnh này mưa lũ đã làm một người chết, mười người bị mất tích, 6 người bị thương, 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, 14 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, thiệt hại về nông nghiệp địa phương này đang thống kê.

lu-quet.jpg
Tất cả tan hoang sau cơn lũ quét.

 Được biết, hiện trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vẫn đang có mưa lớn, nhiều đoạn đường bị sạt lở, chia cắt. Cơ quan chức năng đang cảnh báo tình trạng lũ ống, lũ quét có thể tiếp tục xảy ra.

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND huyện Mường La (Sơn La) thông tin, mưa lũ đã khiến 3 người chết, 5 người mất tích, nhiều người bị thương và cuốn trôi gần 50 căn nhà trên địa bàn huyện.

lu-quet2.jpg
Đường phố biến thành sông, hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi, hàng chục người mất tích và tử vong vì lũ quét.

 Trong đó, tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La mưa to, lũ ống, lũ quét đã cuốn trôi 10 ngôi nhà ở bản Hua Na, làm sạt lở 8 nhà dọc suối Nặm Păm thuộc bản Chiềng Tè; cầu cứng Nặm Păm bị trôi 2 đầu cầu, đường bị cô lập.

Được biết, liên quan đến trận mưa lũ lịch sử này, lãnh đạo các địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ, khắc phục hậu quả, huy động các lực lượng tại chỗ giúp đỡ, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về trận lũ kinh hoàng này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm