Lừa chạy việc, nguyên nữ cán bộ thanh tra bị khởi tố

17/11/2016 - 17:30
Bằng thủ đoạn lừa xin việc, Nguyễn Thị Bình, nguyên cán bộ Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã bị tố cáo, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi điều tra, công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố vụ, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bình.

Theo thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) PC44 Công an tỉnh Hòa Bình về việc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bình (SN 1979, nguyên quán Ba Vì, Hà Nội; thường trú xã Trung Minh, TP Hòa Bình), là công chức đang công tác tại Thanh tra tỉnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Nguyễn Thị Bình bị tố cáo lấy danh nghĩa là cán bộ thanh tra nhận tiền lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đã được cơ quan chức năng và Thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an tỉnh điều tra giải quyết.  

Đơn tố cáo của bị hại đối với Nguyễn Thị Bình.

Từ tháng 8-9/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh có giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Bình đến Cơ quan CSĐT làm rõ đơn, thư tố cáo bà Bình. Trong thời gian này, Phòng Thông tin dữ liệu không giao việc cho bà Bình để tạo điều kiện cho Phòng CSĐT làm việc.

Tuy nhiên, từ ngày 3 - 11/10/2016, bà Nguyễn Thị Bình không đến cơ quan làm việc (nghỉ không có lý do). Phòng Thông tin dữ liệu đã nhiều lần liên lạc nhưng không được.  

Được biết, đối tượng Nguyễn Thị Bình là chuyên viên công tác tại Thanh tra tỉnh, không phải là thanh tra viên, không phải là đảng viên. Trước khi bị tố cáo, bà là cán bộ Phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng. Trong thời gian đó, Thanh tra tỉnh phát hiện bà  có nhiều rắc rối liên quan đến tiền với một số cá nhân bên ngoài. Bà Bình đã có bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm. Tháng 6/2016, Thanh tra tỉnh điều chuyển bà Nguyễn Thị Bình sang làm việc tại Phòng Thông tin dữ liệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm