• Mới cập nhật:

Xã hội

Lựa chọn 6 loại thực phẩm tự nhiên thay thế đường

31/10/2019 - 14:39 (GMT+7)
Sử dụng quá nhiều đường có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì vậy bạn có thể lựa chọn những thực phẩm tự nhiên sau để thay thế đường trong chế độ ăn uống.
Mật ong: Là một trong những thực phẩm không nên bỏ qua nếu bạn muốn tìm một chất làm ngọt tự nhiên thay thế đường. Mật ong chứa chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, mật ong thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về hô hấp và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy là có thể thay thế đường nhưng bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều mật ong.

 

Siro cây phong: Chứa vitamin, khoáng chất và một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Tiêu thụ siro cây phong cũng giúp ngăn cảm giác thèm ăn vặt, giảm nguy cơ béo phì. Bằng việc sử dụng siro cây phong thay thế, bạn có thể cắt giảm tiêu thụ đường khoảng 33%.

 

Sốt táo: Sử dụng sốt táo như một trong những thực phẩm có vị ngọt tự nhiên thay thế đường. Nước sốt làm từ quả táo là nguyên liệu lý tưởng để giảm đường trong chế biến các món ăn. Táo chứa chất xơ, kali, các vitamin, chất chống oxy hóa, vỏ táo cũng chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy bạn không nên gọt bỏ vỏ táo khi làm sốt táo.

 

Trái cây: Các loại trái cây như chuối, quả sung, chà là… có thể là nguồn bổ sung chất ngọt tuyệt vời cho chế độ ăn ít đường. Nếu bạn thưởng thức hương vị của chuối, bạn sẽ thưởng thức nhiều chất xơ và kali hơn. Quả sung và chà là cung cấp các khoáng chất như canxi và sắt, và nho khô cũng là một loại trái cây thay thế đường rất tốt. Nếu bạn thích đồ uống lạnh, hãy đông lạnh chuối và thêm chúng vào sinh tố như một chất tạo ngọt tự nhiên.

 

Đường mía: Đường mía thô chưa tinh luyện chứa các muối sắt, các muối khoáng tốt cho sức khỏe của bạn. Dù là một trong những chất ngọt tự nhiên có thể lựa chọn thay thế đường ăn thông thường nhưng bạn vẫn nên sử dụng ở mức tối thiểu.

 

Đường dừa: Chứa một lượng nhỏ chất xơ và các chất dinh dưỡng. Mặc dù loại đường này tốt cho sức khỏe hơn đường ăn thông thường nhưng bạn vẫn chỉ nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Có thể sử dụng một lượng nhỏ để tạo vị ngọt cho đồ uống, trà, hoặc tăng vị ngọt cho những món ăn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm