Lựa chọn những thực phẩm giúp răng chắc khỏe

27/03/2019 - 14:19
Những thực phẩm sau có thể giúp duy trì tốt sức khỏe răng miệng và cho bạn nụ cười sáng đẹp hơn.

Chocolate đen

chocolate.jpg

 

Chúng ta đều biết rằng đường không tốt cho răng, nhưng chocolate đen là một ngoại lệ. Chocolate đen có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp chống mòn răng. Nếu đang bị các vấn đề về răng miệng, bạn nên ăn ít nhất hai miếng chocolate đen mỗi ngày.

Sữa và sản phẩm làm từ sữa

sua.jpg

Sữa và pho mát rất giàu vitamin D, canxi và phốt pho, có thể giúp ngăn chặn sự ăn mòn men răng, giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh.

Dâu tây

dau-tay.jpg

Loại quả mọng này chứa một lượng lớn axit malic, là một trong những thành phần có trong kem đánh răng làm trắng răng. Nếu bạn muốn có hàm răng trắng, khỏe mạnh, bạn nên ăn dâu tây càng thường xuyên càng tốt. Ngoài tính chất làm trắng, dâu tây còn giúp ngăn ngừa cao răng và chống viêm khoang miệng.

Cà rốt sống

ca-rot.jpg

Rất giàu Vitamin A, giúp răng nướu khỏe mạnh. Loại thực phẩm này giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng.

Cần tây

can-tay.jpg

Chứa chất xơ, có thể giúp làm sạch răng và giúp cân bằng độ pH trong khoang miệng. Nhờ vậy mà men răng của bạn được bảo vệ khỏi sự hình thành của mảng bám. Cần tây còn giúp bạn có được hơi thở thơm mát.

Súp lơ xanh

sup-lo-xanh-1.jpg

Là một trong những thực phẩm giúp răng của bạn khỏe mạnh. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ nướu khỏi vi khuẩn và ngăn ngừa viêm nha chu.

Súp lơ xanh cũng chứa một lượng lớn canxi, giúp giảm nguy cơ ung thư miệng. Tuy nhiên, để duy trì giá trị dinh dưỡng của súp lơ xanh, không nên luộc quá năm phút, rau nên giữ được màu xanh tươi.

Dầu dừa

dau-dua.jpg

Có lợi cho sức khỏe răng miệng, vì nó giúp ngăn ngừa sâu răng. Dầu dừa chứa axit lauric, có khả năng tấn công vi khuẩn có hại trong khoang miệng, nguyên nhân gây hôi miệng, sâu răng và viêm nướu.

Trà xanh và đen

tra-xanh.jpg

Trà rất giàu polyphenol, giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng, gây sâu răng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm