‘Luật’ ăn buffet bạn nên biết

12/07/2016 - 06:00
Quá nhiều món ăn trong bữa tiệc buffet có thể gây khó khăn cho bạn khi chọn lựa, ăn những món phù hợp và theo thứ tự hợp lý sẽ giúp bạn có bữa ăn hoàn hảo.
  1. Chay trước mặn sau

Thông thường mọi người đến nhà hàng buffet sẽ chọn ngay những món ăn quý hiếm như tôm, cua... Những món này có thể lấy trước tiên, nhưng không nên ăn đầu tiên do hàm lượng calo trong các loại thịt, cá tương đối cao, dễ khiến bạn cảm thấy no bụng. Nên thưởng thức các món chay trước khi ăn các món mặn.

  1. Đồ ngọt ăn sau cùng

Trong bữa tiệc buffet có rất nhiều các món ăn hấp dẫn, không chỉ riêng thịt cá, rau xanh mà các món tráng miệng và đồ uống khác cũng khiến bạn không thể chối từ. Nhưng bạn hãy nhớ ăn đồ ngọt sau cùng, bởi đồ ngọt khiến bụng nhanh no và thay đổi vị giác của bạn, bạn có thể không còn cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức các món tiếp theo. Nên ăn lần lượt theo thứ tự sau: đồ ăn nguội→ rau→ súp→ hải sản→ các loại thịt→ các món làm từ bột→ đồ ngọt.

  1. Không ăn hải sản không tươi

Đồ hải sản luôn trở thành tâm điểm tại các nhà hàng buffet, nhiều người khi ăn buffet thường hướng đến những món này đầu tiên. Khi có quá nhiều người ăn cùng một món “hot”, một số nhà hàng không kịp phục vụ đồ tươi nên chọn cách bổ sung thêm đồ ăn đã được chuẩn bị từ lâu. Nếu thấy món hải sản có vẻ không được tươi thì bạn không nên ăn để tránh đau bụng, trước khi chọn món bạn cần quan sát cẩn thận để phân biệt đồ có tươi hay không. Tốt nhất bạn nên đến nhà hàng buffet lúc sớm nhất, khi đó đồ ăn vừa tươi mới, vừa phong phú.

  1. Uống ít nước ngọt có ga

Đồ uống có ga sẽ chiếm gần hết không gian trong dạ dày, khiến bạn thấy đầy bụng, không thể ăn được nhiều. Ngoài ra thức uống này còn chưa hàm lượng calo khá cao. Bạn nên chọn đồ uống ít đường, tốt nhất hãy uống trà hoặc nước lọc để bữa ăn được ngon miệng và kéo dài.

  1. Hoa quả là món tráng miệng tốt nhất cho sức khỏe 
Khi lựa chọn món tráng miệng bạn nên chọn ăn nhiều hoa quả, ăn ít các món như bánh ngọt hay kem vì chúng chứa nhiều chất béo, nhiều đường, nhiều calo. Nếu muốn thưởng thức các món ngọt đó, tốt nhất bạn nên chia sẻ với bạn bè để có thể nếm mỗi loại một ít mà không lo bị thừa chất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm