Luật sư: Bé gái 13 tuổi sinh con khai bị cưỡng hiếp nhưng cơ quan điều tra không chấp nhận

19/06/2019 - 17:43
Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái 13 tuổi bị xâm hại tình dục đến sinh con, trong quá trình điều tra, nạn nhân luôn khẳng định bị Nguyễn Thành Nam đe dọa, cưỡng hiếp nhưng Cơ quan điều tra lại cho rằng không có căn cứ xác định Nguyễn Thành Nam ép quan hệ tình dục như bị hại trình bày.
be-bp.jpg
Cháu Trương T.H, khi tới Văn phòng luật sư nhờ hỗ trợ, đang mang thai gần 5 tháng. Thời điểm này, cháu mới gần 14 tuổi

Theo LS Nguyễn Thạch Thảo, Văn phòng Luật sư Nguyễn Thạch Thảo, Đoàn Luật sư TP HCM, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu Trương T. H. (bé gái bị xâm hại tình dục và đã sinh con ở tuổi 13), quá trình tiếp xúc với bị hại và tham dự các buổi lấy lời khai, đối chất thì cháu H. luôn khẳng định bị can Nam đã cưỡng ép, dùng vũ lực và đe dọa để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

LS Thạch Thảo cho biết: Cháu H. khai khi bị Nam cưỡng ép quan hệ thì cháu chống trả, vùng vẫy và bị Nam dùng khăn quàng cổ trói hai tay cháu vào thành giường rồi thực hiện hành vi giao cấu. Ngoài ra, Nam còn thường xuyên đe dọa là sẽ giết cháu H. cùng với em trai nếu cháu không đồng ý cho quan hệ tình dục. Vì lo sợ, nên cháu H. đã chịu đựng và không dám nói ra cho ai biết.

Trao đổi về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú cho rằng, việc bị can Nguyễn Thành Nam quan hệ tình dục với cháu H. do có sự đồng ý của nạn nhân, LS Thảo khẳng định: "Tôi cho rằng, đây là 1 nhận định hết sức nguy hiểm. Bởi lẽ quá trình làm việc với nạn nhân và các buổi lấy lời khai cũng như đối chất, cháu H, đã nhiều lần khẳng định không hề có chuyện đồng ý quan hệ tình dục với bị cáo Nam. Cháu H. cho biết bị Nam dùng vũ lực, trói 2 tay bằng khăn quàng cổ vào thành giường để thực hiện hành vi đồi bại".

Trong vai trò là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu H., LS Thạch Thảo cho biết: Lời khai của cháu H. về việc bị cưỡng ép và đe dọa quan hệ tình dục không được Cơ quan CSĐT ghi nhận. Hơn thế nữa, kết luận điều tra và cáo trạng cũng lại hoàn toàn khác nhau. Kết luận điều tra cho rằng, cháu H. đồng ý quan hệ tình dục nhưng không có chi tiết cháu H. chủ động đặt tay lên đùi Nam, hôn Nam nên bị can mới nảy sinh ý định giao cấu với cháu H. Còn cáo trạng truy tố của Viện KSND huyện Đồng Phú lại khẳng định điều đó.

"Hành vi của nạn nhân được mô tả theo cáo trạng hoàn toàn khác hẳn bản chất vụ án. Nếu không phải là luật sư của cháu H, không được tiếp xúc với nạn nhân thì rất dễ có thể hiểu rằng, bị cáo Nam lại là nạn nhân của cháu H., bị cháu H. xâm hại tình dục. Đây chính là sự vô lý và mâu thuẫn nghiêm trọng với lời khai nạn nhân, làm thay đổi bản chất vụ án.

Tôi cho rằng, chính sự kết luận như vậy đã đẩy nạn nhân, 1 cháu gái mới 13 tuổi, lần nữa rơi xuống vực thẳm. Sự đau đớn về thể xác và tâm hồn cháu bé lần nữa tiếp tục bị chà đạp, tổn thương đến tột cùng. Sau khi mang thai và sinh con, cháu H. đã phải nghỉ học do mặc cảm và phải ở nhà để chăm con".

 

cao-trang-va-kl-dieu-tr.jpg
Cáo trạng của VKSND huyện Đồng Phú đã "chủ động" thêm tình tiết ngoài kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú.

 

Như báo PNVN đã đưa tin, theo cáo trạng của Viện KSND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vừa ban hành, khoảng 20h ngày 20/11/2017, khi Nam đang nằm ở phản gỗ trước nhà thì cháu H., thời điểm đó 13 tuổi 3 tháng 17 ngày, sang chơi. H. ngồi cạnh Nam rồi lấy tay đặt vào đùi Nam, khi Nam ngồi dậy, H. hôn lên má Nam một cái nên Nam nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bé gái. Sau lần đó, Nam còn thực hiện quan hệ tình dục với H thêm 5 lần nữa, khi thì ở nhà Nam, khi nhà H.

Tháng 5/2018, khi biết H. có thai và và biết Nam có hành vi quan hệ tình dục với cháu nên cha của H. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Tháng 9/2018, cháu H. sinh 1 con trai. Cơ quan điều tra đã lấy mẫu tóc của bé trai đi giám định ADN. Kết quả cho thấy 99,9% bé trai là con ruột của Nguyễn Thành Nam.

Bản Kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT CA huyện Đồng Phú và cáo trạng truy tố của Viện KSND đồng cấp có điểm khác biệt dẫn tới định vị tội danh. Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện KSND huyện Đồng Phú truy tố bị can Nguyễn Thành Nam về tội "Giao cấu với trẻ em" (khoản 2, điều 115 Bộ Luật hình sự năm 1999), thay vì cần phải truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm