Luật sư: Kéo dài vụ án dâm ô trẻ em tại Vũng Tàu chỉ hằn thêm nỗi đau

16/11/2017 - 18:45
Vụ án Nguyễn Khắc Thủy xâm hại nhiều em bé tại Vũng Tàu sẽ được đưa ra xét xử vào sáng 17/11/2017. LS Lê Ngọc Luân, Hãng luật GOLD KEY là LS bảo vệ quyền lợi cho 1 trong những nạn nhân của Nguyễn Khắc Thủy, đã trao đổi cùng Phụ Nữ Việt Nam,
ls-luan.jpg
LS Lê Ngọc Luân, Đoàn LS TP HCM, Hãng luật GOLD KEY

 


-Chào LS Lê Ngọc Luân, với tư cách là LS bảo vệ quyền lợi cho bé T.N.T – em bé đã tố cáo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô nhiều lần tại chung cư Lakeside Vũng Tàu, từ đó vụ án đã mở rộng điều tra ra thêm nhiều nạn nhân khác nữa. Ông có cảm xúc gì trước phiên tòa xét xử Nguyễn Khắc Thủy vào sáng 17/11/2017?

Những cháu bé là nạn nhân trong vụ án này đều do bà Thuỷ, mẹ cháu T.N.T thu thập chứng cứ, sau đó cung cấp cho cơ quan điều tra. Hãng luật GOLD KEY cũng được bà Thuỷ cung cấp, căn cứ vào đó, chúng tôi đã có ý kiến và các văn bản gửi đến Cơ quan tiến hành tố tụng tại Vũng Tàu cũng như TW đề nghị xử lý theo quy định. Bản thân tôi tham gia nhiều vụ án, trong đó có những vụ án rất phức tạp và mỗi vụ án đều để lại cho tôi nhiều cảm xúc khác nhau nhưng có thể nói, đây là vụ án mà cá nhân tôi đã dồn toàn bộ sức lực để mong bảo vệ được các cháu bé và xa hơn, tôi hi vọng, thông qua vụ án này, những người thực thi luật pháp và tất cả mọi người xem đây là hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em xảy ra tại Việt Nam đã đến mức báo động.
Cảm xúc lúc này vừa vui đan xen chút gì đó buồn buồn. Vui vì cuối cùng vụ án cũng được đưa ra xét xử, buồn vì quá trình theo đuổi vụ án, nhiều lần tôi khẳng định đủ chứng cứ để chứng minh Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ có dấu hiệu dâm ô với trẻ em nhưng lại để sự việc kéo quá dài, sự kéo dài này không chỉ hằn thêm nỗi đau cho các cháu, cho gia đình họ mà nó khiến niềm tin của những người theo dõi vụ án này dành cho luật pháp "đôi lúc vơi cạn".

hinh-cong-vien-phia-sau.jpg
Công viên phía sau chung cư Lakeside, nơi nhân chứng Vijay và bé T.N.T đã tố cáo Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với các bé gái. Ảnh: Chính Trực

 



- Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã tách riêng vụ bé T.N.T và vài em bé khác để điều tra thêm, nghĩa là phiên tòa sơ thẩm lần này chưa có sự tham gia của LS Lê Ngọc Luân. Việc bé T.N.T đã nhận mặt và chỉ đích danh Nguyễn Khắc Thủy đã dâm ô cháu nhiều lần liệu có được coi là chứng cớ? Ông nghĩ gì về việc này?

Chị Thuỷ, mẹ cháu T.N.T là người cung cấp cho cơ quan điều tra các chứng cứ về các cháu bé bị xâm hại hiện nay đang ở nước ngoài nên không thể tham gia với tư cách là người liên quan và, vì một số lý do khác (tôi sẽ tiết lộ sau) nên phiên toà ngày mai tôi sẽ không tham gia. Có thể, phiên phúc thẩm tôi sẽ tham gia. Việc tách vụ án theo tôi là không cần thiết. Đặc biệt, trường hợp của cháu T.N.T thì ngoài chứng cứ là lời khai, cháu T.N.T chỉ đích danh Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ thì Cơ quan điều tra đã cho đối chất, nhận dạng người xâm hại, cháu T.N.T cũng đã xác định đúng, mặt khác, cháu T.N.T cũng chỉ đúng địa điểm mà Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ thực hiện và một số chứng cứ khác đủ cơ sở chứng minh Bị cáo N.K.T có hành vi dâm ô với cháu T.N.T. Tuy nhiên, trong vụ án này, xâu chuổi nhiều sự kiện và diễn biến vụ án kể từ khi xảy ra cho đến hôm nay, tôi chỉ muốn nói, tạm thời chúng ta chấp nhận sự không tuyệt đối.

nkt.jpg
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy - hình ảnh do chính bé T.N.T chụp để đưa mẹ coi người đã thực hiện các hành vi dâm ô bé. Ảnh: Gia đình bé T.N.T cung cấp

 



- Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã không nhận tội, theo Bản kết luận Điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu. Theo ông, các chứng cớ trong giai đoạn điều tra đã đủ kết tội Nguyễn Khắc Thủy hay chưa?

Tôi muốn nói về nguyên tắc luật pháp, là sẽ đưa ra nhận định khi phiên toà xét xử xong, đây cũng là cách dành sự tôn trọng cho Bị cáo dù tôi là người bảo vệ cho các cháu bé nhưng xem và nghiên cứu hồ sơ vụ án sau khi có Kết luận Điều tra, tôi có thể trả lời rằng, đủ căn cứ kết tội vì có rất nhiều chứng cứ như: lời khai, biên bản đối chất, địa điểm, người làm chứng, bản giám định hình ảnh và các chứng cứ khác chứng minh Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ có hành vi dâm ô với nhiều trẻ em. Cái mà tôi mong muốn là toà án sẽ có một phán quyết đảm bảo công lý được thực thi.

- Nguồn tin riêng cho biết, Nguyễn Khắc Thủy có 2 LS bào chữa. Ông nghĩ gì về khả năng LS bào chữa Nguyễn Khắc Thủy vô tội?

Tôi tôn trọng các LS đồng nghiệp của mình và tôi không muốn bàn luận sâu về quyết định bào chữa của đồng nghiệp, bởi đó là trách nhiệm nghề nghiệp. Tôi chúc đồng nghiệp bảo vệ tốt nhất cho thân chủ theo quy định của luật pháp.

- Xin trân trọng cảm ơn LS Lê Ngọc Luân!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm