Luật sư khẳng định đủ cơ sở khởi tố bị can vụ các bé gái bị xâm hại

16/01/2017 - 19:04
Sau khi làm việc với điều tra viên Công an TP. Vũng Tàu vụ ông N.K.T bị tố cáo xâm hại bé gái T.N.T, luật sư Lê Ngọc Luân, Đoàn Luật sư TPHCM, cho biết sẽ có ý kiến chính thức gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ thân chủ của mình.
- Chào LS Lê Ngọc Luân, anh có ý kiến gì về tất cả những diễn tiến vừa qua của vụ án ông N.K.T bị tố cáo xâm hại bé T.N.T và các bé gái khác?

LS Lê Ngọc Luân: Qua các lời trao đổi của thượng tá Nguyễn Đức Trịnh với phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam, chúng tôi thấy CQĐT Công an TP. Vũng Tàu nhận định đủ cơ sở khởi tố bị can đối với ông lão 76 tuổi là có cơ sở.
ls-luan-1.jpg
Luật sư Lê Ngọc Luân 
Vụ án này có đến 9 nạn nhân là trẻ em nghi bị xâm hại (nghiêm trọng) nên luật quy định thời hạn điều tra tối đa là 3 tháng, kể từ ngày khởi tố vụ án. Trường hợp có tình tiết phức tạp, thì chậm nhất 10 ngày trước khi hết hạn điều tra, CQĐT phải có văn bản đề nghị Viện Kiểm sát gia hạn điều tra và CQĐT có quyền gia hạn điều tra nhưng tối đa chỉ hai lần, lần một 3 tháng, lần hai 2 tháng. Tổng toàn bộ thời hạn điều tra, kể cả gia hạn thì không quá 8 tháng.
nguyen-khac-thuy1.jpg
  Ông N.K.T

Là người hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé T.N.T, nạn nhân của vụ án này, anh đã có thêm những thông tin gì từ các cơ quan chức năng sau khi Công an TP. Vũng Tàu khởi tố vụ án vào tháng 8/2016?

LS Lê Ngọc Luân: Từ ngày CQĐT Công an TP. Vũng Tàu ban hành quyết định khởi tố vụ án (21/8/2016) đến nay đã gần 5 tháng nhưng bản thân tôi và mẹ cháu T.N.T không nhận được bất kỳ thông tin gì liên quan đến vụ án. Do đó, ngày 23/12/2016, tôi có buổi làm việc với CQĐT Công an TP. Vũng Tàu để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án và một lần nữa, tôi khẳng định đã đủ cơ sở để khởi tố bị can.

Hãng luật GOLD KEY sẽ có ý kiến chính thức gửi đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm rõ thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi cho thân chủ của mình. Chúng tôi cũng muốn qua vụ án này, các bậc phụ huynh cần có những hành động thiết thực bảo vệ con em mình trước nguy cơ bị xâm hại; và khi sự vụ đáng tiếc xảy ra, cùng chung tay để đẩy lùi cái xấu, cái ác. Người lớn chúng ta phải dốc lòng dốc sức tạo một môi trường sống an toàn, văn minh cho trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm