Luật sư nêu quan điểm xử lý hành vi đánh vợ dã man của võ sư

28/08/2019 - 12:26
Theo luật sư, hành vi đánh vợ của võ sư Nguyễn Xuân Vinh gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý của phụ nữ. Đây là hành động đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Liên quan đến vụ chồng đánh vợ dã man khi đang bế con nhỏ mới 2 tháng tuổi khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ, ngày 28/8, Công an quận phường Thạch Bàn đang phối hợp với Công an quận Long Biên xác minh, làm rõ hành vi đánh đập vợ của Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987, quê Mê Linh, Vĩnh Phúc).

Xung quanh vụ việc này, theo luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng Văn phòng Luật Kết Nối (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), cho rằng: Hành vi đánh vợ dã man của Nguyễn Xuân Vinh gây tổn hại nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe của phụ nữ, đe dọa sức khỏe của con nhỏ. “Đây là hành động đáng lên án và cần xử lý nghiêm trước pháp luật”, luật sư Hùng nói.

Phân tích ở góc độ pháp lý, luật sư Hùng cho rằng, để có cơ sở xử lý, cơ quan công an cần giám định thương tích đối với chị Vũ Thu L. Tuy nhiên, hành vi gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe nếu thuộc khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự thì cơ quan tiến hành tố tụng chỉ vào cuộc xử lý khi có đơn của người bị hại, và khi người bị hại rút đơn, vụ việc sẽ bị đình chỉ.

69681263_2108282272808461_3396894663813103616_n.jpg
Hành vi đánh vợ của Nguyễn Xuân Vinh khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ

 Trong trường hợp này, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng cho biết, khi bị hại rút đơn thì cơ quan công an sẽ xử phạt hành chính theo Điều 49, Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng.

Trong trường hợp kết quả giám định cho thấy, hành vi của người dùng bạo lực thuộc khoản 2, Điều 134 thì bị hại có rút đơn công an vẫn tiếp tục điều tra và khởi tố vụ án.

“Chính vì thế, vụ án này buộc phải có kết luận giám định thương tích mới có thể khởi tố hình sự được. Trường hợp bị hại rút đơn và không đề nghị giám định thương tích thì cũng không thể khởi tố hình sự”, luật sư Hùng nêu quan điểm.

 Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào tối 26/8 tại căn hộ chung cư thuộc phường Thạch Bàn (Long Biên), chỉ vì không đồng ý việc vợ bê tivi vào phỏng cho con trai xem, Nguyễn Xuân Vinh đã chửi bới và xông vào đánh đập vợ là chị Vũ Thu L. tàn nhẫn. Mặc cho lúc đó, chị L. đang bế con mới 2 tháng tuổi trên tay.

Toàn bộ hành vi bạo lực của Vinh đã bị camera ghi lại. Sau đó, đoạn video này đã được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ. Gia đình chị L. đã trình báo vụ việc với Công an phường Thạch Bàn. Hiện vụ việc đang được cơ quan này xác minh, làm rõ.
 
Trong sáng 28/8, Hội LHPN Việt Nam đã ra thông cáo báo chí về tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em. Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh:
"Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp; các địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý các đối tượng gây bạo lực sẽ phối hợp với các cấp Hội tiến hành ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em; chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh".

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm