Lực lượng công an Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ngập vì mưa lớn

08/12/2018 - 18:04
Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn mưa kéo dài tại Nghệ An, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an đã bám địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả do ngập úng, đồng thời tham gia bảo vệ an ninh, trật tự.
Đêm ngày 7/12 và sáng ngày 8/12, mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ngập lụt tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Vinh, trong đó, khu vực chợ Vinh có lượng nước ngập khá lớn, hàng trăm hàng hóa bị cô lập.
lc-lng-cnh-st-pccc-chcn-cng-an-thnh-ph-vinh-vn-chuyn-hng-ha-gip-ngi-dn.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC - CHCN Công an thành phố Vinh vận chuyển hàng hóa giúp người dân.
Trước tình hình trên, Công an Tp Vinh đã huy động quân số ứng trực cứu hộ cứu nạn, khẩn cấp cùng các lực lượng triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ tài sản của người dân, không để các đối tượng xấu lợi dụng trộm cắp tài sản. Đồng thời hỗ trợ tối đa, hạn chế thiệt hại cho người dân sau trận mưa lớn kéo dài.
Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã huy động quân số trực tiếp hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông qua lại an toàn; huy động xe ô tô trực tiếp vận chuyển tài sản cho nhân dân ra khỏi khu vực chợ.
cng-tc-h-tr-vn-chuyn-hng-ha-gip-cc-tiu-thng-din-ra-t-lc-sng-sm.jpg
Công tác hỗ trợ vận chuyển hàng hóa giúp các tiểu thương diễn ra từ lúc sáng sớm.
"Ngay từ sáng sớm, đội chúng tôi đã nhận lệnh chỉ đạo của Thượng tá Bùi Minh Hiếu (Phó trưởng Công an thành phố), đến khu vực chợ Vinh để giúp đỡ, hỗ trợ tiểu thương khuân vác, vận chuyển hàng hóa, tài sản đến vị trí cao, hạn chế tối đa thiệt hại", Trung tá Nguyễn Văn Kha - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC - CHCN Công an thành phố Vinh cho biết.
Trước tình hình mưa ngập úng, các lực lượng đã chung tay giúp nhân dân hạn chế tối đa nhất những thiệt hại. Bà Nguyễn Thị Lý, một tiểu thương tại chợ Vinh, bộc bạch: "Nếu không có các lực lượng giúp đỡ thì chúng tôi không biết sẽ xoay xở thế nào trước những thiệt hại lớn do mưa lớn kéo dài. Giờ đây, mọi việc đã cơ bản, thật may là có sự quan tâm của các chú kịp thời.
cnh-st-giao-thng-h-tr-cc-phng-tin-b-ngp-do-ma-ln.jpg
Cảnh sát giao thông hỗ trợ các phương tiện bị ngập do mưa lớn.
Tình hình mưa lớn tiếp tục kéo dài, các tuyến đường và trung tâm chợ Vinh vẫn bị ngập sâu trong nước. Phương tiện chết máy ngổn ngang, hàng hóa của tiểu thương chợ Vinh nguy cơ hư hỏng nặng. Trước tình hình trên, Công an thành phố Vinh đã huy động lực lượng có mặt tại các điểm nóng cùng nhân dân khắc phục hậu quả. Hình ảnh các anh trở thành sợi chỉ vô hình gắn chặt tình người, tình quân dân lại với nhau hơn bao giờ hết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm