Lúc yêu thì nồng nàn, vừa về một nhà đã muốn chia tay

26/10/2019 - 16:47
“Em mới lấy chồng được hơn một năm và có em bé đầu hơn 3 tháng, nhưng mọi việc diễn ra trong thời gian qua lại cho em cảm nhận cuộc hôn nhân này bức bí và ngột ngạt quá. Lúc yêu thì nồng nàn thế, vừa về một nhà đã muốn chia tay…” - Nguyễn Thuý, 23 tuổi quê gốc ở tỉnh Lai Châu buồn bực tâm sự.

Nguyễn Thuý cho biết, trước lúc cưới, 2 đứa em cũng yêu đương, tìm hiểu nhau gần 3 năm, bao nhiêu kỷ niệm đẹp, nồng nàn và hạnh phúc lắm. Không ít lần cả 2 ước sớm được sống chung nhà. Vậy mà khi chính thức thành vợ chồng, mọi cảm giác hạnh phúc hồi yêu đương bỗng dưng biến mất, khiến em hụt hẫng vô cùng.

Trước lúc cưới, 2 đứa em cũng yêu đương, tìm hiểu nhau gần 3 năm, bao nhiêu kỷ niệm đẹp, nồng nàn và hạnh phúc lắm (Ảnh minh hoạ)

“Em lấy chồng xa, 2 vợ chồng đều ở tỉnh lẻ xuống Hà Nội làm việc, gặp nhau rồi quấn quýt nhau. Lập nghiệp xa gia đình, không người thân, cứ ngỡ 2 vợ chồng sẽ bù đắp hết cho nhau, vậy mà em không còn cảm nhận được gì ở tình cảm vợ chồng nữa” – Nguyễn Thuý chia sẻ.

Thuý cho biết, cô bắt đầu cảm thấy chán nản hôn nhân là lúc cô bắt đầu bầu bì. Thuý phàn nàn: “Chồng em cứ đi công tác suốt, có lần anh đi 3 - 4 ngày, có khi cả tuần mới về. Em vừa đi làm ca, về nhà rất mệt lại lủi thủi một mình lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Lúc ốm nghén tiều tuỵ cũng không được ai động viên, chăm sóc. Thậm chí có hôm em đi làm trời mưa, đường trơn nên bị ngã, động thai, em đến bệnh viện một mình với nỗi lo lắng và cô đơn khó tả”.

Khi gần đến ngày sinh, chồng bảo cô về nhà bố mẹ chồng sinh con để có người chăm sóc, nhưng Thuý lại muốn về nhà mẹ đẻ lúc sinh là tiện nhất, vì 2 nhà nội ngoại ở cùng tỉnh, cách nhau 70 km, nhưng bố mẹ chồng cô không đồng ý. Cô ấm ức, đành nhịn lòng về nhà chồng. Từ ngày về làm dâu, lúc này cô mới về sống chung với bố mẹ chồng, mọi thứ dường như vẫn còn xa lạ với cô, cô lại ít nói nên sống thu mình như cái bóng đợi ngày sinh con.

“Chồng em trước khi cưới thì rất vui vẻ, ngồi bên em không bao giờ hết chuyện, vậy mà từ khi cưới nhau, vợ có bầu bí, anh bỗng trầm lặng lạ thường. Có khi cả ngày nghỉ ở nhà mà 2 vợ chồng chỉ nói với nhau được vài ba câu chuyện, em tâm sự, kể chuyện bạn bè, chuyện công ty… thì anh toàn gạt phắt đi, không nghe” – Thuý tâm sự.

Thuý chia sẻ thêm: “Em phải sinh mổ, sau lúc sinh con vẫn còn đau nhiều, thấy vợ chồng người ta quan tâm, chăm sóc nhau mà em tủi thân, nước mắt cứ chảy ra. Chồng em cũng ở đó suốt 5 ngày vợ ở viện, nhưng anh toàn ở ngoài hành lang chơi game, lúc em cần người giúp phải nhờ người nhà của sản phụ bên cạnh gọi chồng vào giúp. Giờ con em mới hơn 3 tháng, mà em thấy tình cảm vợ chồng nhạt quá. Em muốn vợ chồng tạm xa nhau một thời gian, chứ ly hôn lúc này cũng thấy khó, vì cả 2 đứa cũng không cãi nhau gì, con em lại còn quá nhỏ, mà tiếp tục sống thế này thì em vô cùng tủi thân, khó chịu”.

Vợ chồng cô liên tục cãi nhau, cả 2 đều lên tiếng thách nhau ly hôn
(Ảnh minh hoạ)

Sau rất nhiều ngày tự dằn vặt bản thân, Nguyễn Thuý gần như bị trầm cảm. Vợ chồng cô liên tục cãi nhau, cả 2 đều lên tiếng thách nhau ly hôn. Thấy vợ chồng Thuý mới có con đầu lòng mà cả 2 đều luôn căng thẳng, bố mẹ chồng muốn đưa mẹ con cô về nhà ngoại chơi cho khuây khoả. Tuy nhiên Thuý lại đòi xuống Hà Nội ngay, mẹ đẻ cô cũng theo vợ chồng cô đi chăm giúp cháu ngoại.

Mẹ chồng cô không yên tâm, cũng theo xe cùng về Hà Nội chơi với cháu nội vài tuần. Ngồi trên xe ô tô, mẹ chồng ôn tồn bảo Thuý: Có mẹ ở đây rồi, mẹ sẽ bảo ban, nhắc nhở chồng con nó thay đổi dần. Cuộc hôn nhân của các con mới bắt đầu, nên 2 bà nội- ngoại sẽ giúp đỡ các con biết sống vì nhau, quan tâm đến nhau nhiều hơn. Hạnh phúc nào muốn bền lâu, đều cần có sự vun đắp tình cảm từ 2 phía”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm