Lương Hoàng Anh: Người đàn bà chưa ngày nào ngừng yêu

17/05/2017 - 06:47
Nàng quá đẹp và nàng quá mong manh. Thực ra từ mong manh hơi văn vẻ cho lãng mạn xíu thôi. Trực diện hơn, thì nàng quá gầy. Nhưng không hề yếu đuối. Ở Lương Hoàng Anh là tổng thể của người đàn bà tận hiến cho tình yêu và cuộc đời.
Cách nay chừng 10 năm, tôi đi ăn trưa cùng chị bạn phụ trách kinh doanh trong 1 tờ tạp chí. Đột nhiên thấy chị ngừng lại, chăm chú nhìn về nơi góc nhà hàng. Theo ánh mắt đó, tôi thấy người phụ nữ mặc áo trễ lộ ra đôi vai gầy, tóc cắt rất ngắn đang ngồi trò chuyện với người bạn. Tóc cô ngắn tới mức không thể ngắn hơn được nữa. Gần như là cạo sát da đầu. Trước đôi mắt đầy vẻ ngạc nhiên của tôi, chị bạn thì thào: “Lương Hoàng Anh đấy!”. “Là Diễm cuối của Trịnh Công Sơn, là vợ cũ của Huy Khánh!”.
1_nv_to-trai.jpg
 Với Lương Hoàng Anh, giờ đây, các con là điểm tựa tinh thần
Những thông tin về người phụ nữ này thật là câu chuyện hấp dẫn. Đến mức đến lúc về tới tòa soạn, tôi đã phải bỏ nguyên cả chiều để tìm kiếm khắp các loại tư liệu. Đàn bà quả là nhiều chuyện, quả là tò mò. Hơn thế nữa, lại là nhân danh vì công việc thì còn nhiều chuyện gấp bội.

Sau này, Facebook phát triển hơn, tôi có theo dõi nickname của Lương Hoàng Anh là “Sao Việt”. Quả thực lúc đó tôi không nghĩ nickname này phù hợp với cô. Cứ như bây giờ, là Lương Hoàng Anh. Vậy là đủ. Cô khi thì ngọt ngào, dịu dàng, khi thì đốp chát, chanh chua, lúc thì tử tế dễ thương tới tận cùng. Lương Hoàng Anh tựu lại đủ trong con người cô, một chữ “Nàng” quá nhiều cảm xúc.

Thời gian rất dài, tôi thấy Lương Hoàng Anh đăng đàn công khai chửi người mà cô cho là “người thứ 3” nhảy vào cuộc hôn nhân của cô và Huy Khánh. Nữ diễn viên ấy còn trẻ, sau này cô cũng từng thừa nhận với bạn thân rằng, việc quen Huy Khánh khi đó là sự sai lầm nhất của cô. Những bài báo nói qua nói lại thời đó của những người trong cuộc thực sự chỉ là công việc hấp dẫn của giới truyền thông. Khoảng trống, nỗi đau và nhiều hơn thế, đã ập tới cả 3 người. Chẳng ai thắng trong sự đổ vỡ ấy.
2nv_to-phai.jpg
Lương Hoàng Anh, để vá lại vết thương quá lớn về tình cảm, đã qua châu Âu sinh sống. Người mẹ có 3 con nhỏ, với đôi vai quá gầy ấy, sao mà có thể một mình chống chọi lại bao nhiêu khó khăn ở vùng đất mới xa xôi? Nhưng dường như càng khó khăn thì Lương Hoàng Anh càng không dễ lùi bước. Những tháng ngày sống cùng các con ở nước ngoài, có chút bình an nào tới hay không, chắc chỉ một mình nàng biết.

Những người bạn thân của Lương Hoàng Anh đã kể, cô rất yêu và mê Huy Khánh. Cho tới tận mãi sau này. Tới tận mới đây thôi, chỉ tháng trước thôi, khi tôi có dịp trò chuyện ghi hình với Lương Hoàng Anh, trong chuyên mục mới “Lộ sáng” của phunuvietnam.vn, lúc chúng tôi đã kết thúc công việc rồi, cô ngồi thật đẹp trong chiếc áo dài bằng vải nhung kiêu sa. Ánh nắng chiều hắt vào cửa kiếng của quán bar trên tầng lầu của căn hộ chung cư cũ tại trung tâm Sài Gòn.

Nghe Lương Hoàng Anh vẫn còn vài lời “đay nghiến” người thứ 3 kia. Cảm giác như lòng kiêu hãnh của nàng bị tổn thương quá mạnh, quá dữ. Đến mức tạo ra vết rãnh sâu trong cả tiềm thức và trái tim. Tình yêu ấy đã chứa đựng bao đam mê đến mức nào, mà khiến nỗi đau của cô trải dài theo năm tháng chưa phai mờ đến vậy. Hẳn phải là trên cả tình yêu, đến mức trở thành tình cảm tôn thờ!

Lương Hoàng Anh kể, mỗi ngày cô đều ra khỏi nhà từ lúc 6h30 và trở về vào lúc 22h. Đều đặn như thế, ít khi nào thay đổi. Điện thoại của cô đổ liên hồi, chuyện kinh doanh mỹ phẩm organic, chuyện con cái, chuyện bạn bè. Trên trang cá nhân, luôn là những dòng vu vơ, nhưng đậm đặc khao khát yêu đương.

Trong con người Lương Hoàng Anh, sức mạnh cực lớn tồn tại, khiến nàng luôn đủ sức chống chọi với mọi biến thiên và ngang trái của cuộc đời. Lương Hoàng Anh một tay nuôi 3 con, đều học ở những trường quốc tế mắc mỏ. Cô nói nếu mỗi tháng không kiếm đủ 300 triệu đồng thì nghĩa là không thể duy trì cuộc sống như hiện nay cho cả nhà. Vì vậy, rất hiếm khi Lương Hoàng Anh ngủ đủ mỗi ngày 5 tiếng đồng hồ.
3nv.jpg
Trong những tất bật hàng ngày, Lương Hoàng Anh vẫn yêu thương bản thân bằng những bài tập gym chứa chan mồ hôi, hay cách cô trân trọng đặt lên môi thỏi son đỏ rực rỡ
Người đàn bà đặc biệt này nói với tôi rằng, cô chưa khi nào ngưng yêu. Tuy nhiên, trong khi có rất nhiều người đàn ông muốn cưới cô làm vợ mà cô chưa muốn cưới ai cả. Vì cũng chưa gặp được chàng nào có đủ bản lĩnh để cô trao gửi tình yêu.

Lương Hoàng Anh là người phụ nữ đẹp, thông minh, sâu sắc. Và tính chất nào cũng “quá” hơn bình thường. Nàng sẽ không nhận bất cứ món quà tặng nào của ai nếu như thấy chưa đủ thân để gây hệ lụy về sau. Dứt khoát là không, năn nỉ cũng không.

Cách Lương Hoàng Anh đưa các con qua châu Âu sinh sống, rồi cách nàng đưa các con quay trở về Sài Gòn, sống trọn những thời khắc của “ôsin” phục vụ con cái, luôn lấy được sự cảm phục của những người phụ nữ chỉ dám hé mắt nhìn qua khe cửa. Trong những tất bật hàng ngày, Lương Hoàng Anh vẫn yêu thương bản thân bằng những bài tập gym chứa chan mồ hôi, hay cách cô trân trọng đặt lên môi thỏi son đỏ rực rỡ.

Thực sự, viết về Lương Hoàng Anh, nếu không đủ ngôn từ để diễn giải, thì các bài báo chỉ là cơn gió vờn qua tà áo của nàng. Lương Hoàng Anh vừa nhắn tin xong, nàng đang bận bịu kinh khủng, bởi chuẩn bị cho chuyến đi Bắc Cực. Mong rằng trái tim của nàng sẽ làm tan chút băng giá ở vùng đất lạnh lẽo ấy!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm