Tin tổng hợp

Lương Nguyệt Anh nghẹn ngào hát ca khúc tự sáng tác về quê mẹ

20/10/2019 - 09:45 PM
Với giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc, Giải Nhất Sao Mai 2011 dòng dân gian Lương Nguyệt Anh đã chạm vào trái tim khán giả khi hát ca khúc "Quê mẹ người ơi" do chính cô sáng tác.

Trong đêm nhạc chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 chủ đề “Huyền thoại mẹ” vừa diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ Lương Nguyệt Anh trình diễn 2 ca khúc Khúc hát ru của người mẹ trẻ và Quê mẹ người ơi. Đặc biệt, Quê mẹ người ơi là ca khúc do chính Lương Nguyệt Anh viết nhạc, đánh dấu sáng tác đầu tay của cô trong dòng nhạc dân gian.

 

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh đầy cảm xúc với ca khúc "Quê mẹ người ơi" do chính mình sáng tác
 

Quê mẹ người ơi được Nguyệt Anh phổ nhạc từ bài thơ của nhà thơ Nguyễn Xuân Việt. Khi được đọc bài thơ, Lương Nguyệt Anh vô cùng thích những lời thơ sâu sắc, tình cảm đã ám ảnh cô tới mức cứ neo đậu trong suy nghĩ của cô, để rồi bất chợt cô ngân nga thành giai điệu. Ca khúc có giai điệu dễ nghe, da diết. Với cách hát mềm mại, mượt mà, giàu tình cảm, Lương Nguyệt Anh đã từ từ chạm đến tim của khán giả, khiến người nghe thấy bồi hồi nhớ mẹ, nhớ quê, nhớ những tháng ngày thơ dại ở bên mẹ, được mẹ cưng chiều, nâng niu…

Lương Nguyệt Anh bày tỏ: “Niềm hạnh phúc lớn nhất với mỗi người con là được lớn lên, ươm mầm bởi bầu sữa mẹ ngọt ngào. Với Lương Nguyệt Anh cũng vậy, luôn mong muốn được nuôi những người con của mình bằng chính dòng sữa mẹ. Đó chính là tình yêu bao la của người mẹ dành cho đứa con thơ của mình”.

 

Lương Nguyệt Anh đang khẳng định mình ở lĩnh vực sáng tác 
 

Nhớ về kỷ niệm với người mẹ của mình, Quán quân Sao Mai 2011 chia sẻ: “Suốt 3 tháng thi Sao Mai, mẹ luôn là người ở cạnh Lương Nguyệt Anh. Mẹ lo cho từng bộ trang phục, miếng ăn, giấc ngủ rồi để khi được đứng trên bục cao nhất, Nguyệt Anh vẫn nghĩ, nhờ có dòng sữa mẹ, mình mới được như hôm nay”.

Trong chương trình, Lương Nguyệt Anh xuất hiện trong tà áo dài rực rỡ, duyên dáng. Thiết kế áo dài của cô được phối hợp hài hòa giữa sắc đỏ và trắng cùng họa tiết đóa hồng lớn ở thân trước ấn tượng, thu hút. Lương Nguyệt Anh chia sẻ, cô chọn thiết kế này cho buổi biểu diễn bởi cô mong muốn hình ảnh, lời ca của mình như đóa hồng ngọt ngào dâng tặng đến những người mẹ, những người phụ nữ nhân ngày 20/10.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn