Lương Nguyệt Anh tìm sự bình an trong tâm hồn với nhạc Phật

17/10/2019 - 09:05
Quán quân Sao Mai 2011 dòng dân gian Lương Nguyệt Anh vừa chính thức phát hành album CD nhạc Phật "Tìm về chốn thiêng". Album không mang tính thương mại mà được trao tặng cho các Phật tử và khán giả với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo Phật đến với mọi người.

Album Tìm về chốn thiêng gồm 10 ca khúc, trong đó bài hát được chọn làm chủ đề chính là sáng tác đầu tay của Lương Nguyệt Anh về đề tài Phật giáo. Ca khúc này được Lương Nguyệt Anh ra mắt cách đây 3 năm, sáng tác về sư thầy trụ trì chùa Linh Sơn (Vĩnh Phúc) - nơi nữ ca sĩ đã tu tập và tìm được sự tĩnh tại sau những muộn phiền của cuộc sống. Kể từ đó, cô luôn ấp ủ thực hiện một album nhạc Phật.

 

 

Lương Nguyệt Anh tự tay biên tập album Tìm về chốn thiêng bằng những trải nghiệm từ hạnh duyên đến với đạo Phật, đến với âm nhạc Phật giáo của chính mình. Nữ ca sĩ cho biết, ngày xưa bố mẹ cô xây chùa tại gia, ngay từ nhỏ cô đã được tiếp xúc với Phật pháp, được nghe tiếng kinh, tiếng chuông chùa.

Xuyên suốt album là những ca khúc nhạc Phật khá quen thuộc, nổi tiếng đối với các Phật tử cũng như với nhiều tăng ni, nhất là khu vực phía Bắc. Đồng thời, album cũng tập hợp nhiều nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ gắn với mảng đề tài Phật giáo như nhạc sĩ Phạm Mạnh Chương, Trần Mạnh Hùng, đặc biệt là những nhạc sĩ gắn bó sâu sắc với lĩnh vực sáng tác ca khúc chuyên về mảng đề tài Phật giáo như Cù Lệ Duyên, Chúc Linh.

 

 

Album Tìm về chốn thiêng được sắp xếp như một câu chuyện thể hiện hành trình đến với Phật pháp của chính Lương Nguyệt Anh. Đó là chuyện của người con gái đã Tìm về với chốn thiêng, để từ đây sau những lần nghe giảng Pháp, sau khi tìm được sự tịnh tâm, cô đã thấy được Phật là ánh từ quang, và kính dâng lên Phật lời thưa thật nhẹ nhàng: Lạy Phật con vềTừ những điều ngộ ra qua lời Phật dạy chiếu tỏa đến tâm hồn, đời sống, người con gái ấy đã hiểu hơn về cuộc sống, biết ơn cuộc sống, biết ơn những đạo lý tốt đẹp mà Phật dạy và vượt qua mọi khó khăn, ngáng trở tìm được chân lý của Nhành dương cứu khổ, Việt Nam đạo Phật một niềm tin...

Lương Nguyệt Anh chia sẻ: “Album Tìm về chốn thiêng vừa là tấm lòng của tôi kính dâng lên Đức Phật, đến mẹ Quán Âm, vừa chứa đựng những chiêm nghiệm của tôi về cuộc đời qua lời Phật dạy. Khi hát nhạc Phật giáo, tôi cảm thấy ở mỗi một bài hát đều như có lời khuyến dụ tâm hồn mình hướng về cuộc sống bình an, hiểu được lễ nghĩa ở đời, hiểu được giá trị của đời sống… Điều đó đã giúp tôi vượt qua rất nhiều trắc trở của cuộc sống”.

 

 

Đặc biệt, Lương Nguyệt Anh chủ ý chọn ra mắt album vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. “Tôi ra mắt album dịp này cũng như một lời gửi gắm đến những khán giả thương yêu tôi, đặc biệt là những khán giả nữ, rằng hãy luôn biết giữ gìn sự bình an trong tâm hồn, phụ nữ đẹp ở chỗ biết sống bình an, biết tìm sự cân bằng cho mình…”, nữ ca sĩ nói.

Trước đây, Lương Nguyệt Anh từng cho biết không vướng bận gì thì cô sẽ đi tu. Tuy nhiên việc ra mắt album nhạc Phật không phải để cô khẳng định điều gì, hay muốn gắn tên tuổi mình vào dòng nhạc Phật giáo, mà là cô muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của âm nhạc Phật giáo, lan tỏa những lời dạy của Phật để mỗi người đều tìm được cách sống tốt đẹp, ý nghĩa hơn. Nữ ca sĩ nói, cô biết ơn cuộc đời đã cho cô hạnh duyên đến với cửa thiền, cô kỳ vọng âm nhạc qua album của cô sẽ đem đến những hạnh duyên như thế đối với người yêu nhạc, với công chúng. 

Năm 2019, Lương Nguyệt Anh không ra nhiều sản phẩm âm nhạc, album Tìm về chốn thiêng có thể xem là một dấu ấn của cô trong năm tính đến thời điểm này. Hiện cô tập trung đi hát, dạy học với vai trò giảng viên trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô cũng tập trung dồn tâm sức để hỗ trợ em gái là ca sĩ Lương Hải Yến trong cuộc thi Sao Mai 2019 và em gái cô đã giành được ngôi Quán quân dòng Thính phòng. Chị em Lương Nguyệt Anh - Lương Hải Yến là cặp chị em duy nhất giành Quán quân giải Sao Mai hiện nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm