Lưu Kỳ Hương mời My của ‘Quỳnh búp bê’ dạy nghệ thuật miễn phí cho thanh thiếu nhi

10/08/2018 - 20:30
Diễn viên Thu Quỳnh sẽ cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác sẽ tham gia dự án dạy nghệ thuật miễn phí cho thanh thiếu niên do MC - diễn viên Lưu Kỳ Hương khởi xướng từ ngày 9/9 tới.
Lưu Kỳ Hương được biết đến trong vai trò là một MC, diễn viên, ca sĩ đắt show trong làng giải trí. Hiện cô đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Công việc tại cơ quan cùng lịch diễn sự kiện nhiều nhưng Kỳ Hương vẫn luôn dành thời gian cho dự án mở trung tâm giáo dục nghệ thuật cho thanh thiếu nhi mà cô đã ấp ủ từ lâu.
 
Sinh ra trong một gia đình không khá giả ở Hải Phòng, để theo đuổi đam mê nghệ thuật, Lưu Kỳ Hương đã thực sự cố gắng và trải qua rất nhiều gian nan. “Tôi sinh ra ở nơi có điều kiện sống rất khó khăn, khi đó tôi ước mơ được học hát, học đàn, được tiếp xúc với nghệ thuật nhưng điều đó cũng không dễ thực hiện. Quyết tâm theo đuổi nghề, thực hiện giấc mơ có lắm gian truân nhưng giúp tôi hiểu rằng, việc chuẩn bị cho trẻ em nền tảng tiềm thức tốt vô cùng quan trọng tạo tiền đề cho con bước tới thành công sau này. Đó là lý do tôi luôn mong muốn đến một lúc nào đó đủ điều kiện, tôi sẽ mở lớp dạy các bộ môn nghệ thuật cho các bạn thanh thiếu nhi” – Lưu Kỳ Hương chia sẻ.
 
luu-ky-huong-3.jpg
MC - diễn viên - ca sĩ Lưu Kỳ Hương 

 

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Lưu Kỳ Hương luôn quan tâm đặc biệt đến trẻ em. Nữ MC bảo, đi lưu diễn ở nhiều nơi ở nhiều hoàn cảnh khác nhau giúp cô nhận ra rằng, dù bất cứ nơi đâu, nghệ thuật luôn là hạt giống tâm hồn nuôi dưỡng trẻ thơ.
 
“Có ước mơ, nuôi dưỡng ước mơ luôn là điều khiến tôi có được sức mạnh vượt qua những khó khăn, vươn tới ước mơ và không ngừng hoàn thiện cuộc sống. Tôi nhận ra rằng, trẻ em có ước mơ sẽ vươn tới con đường thành công dễ dàng hơn.
 
Ở vị trí một người mẹ, tôi luôn mong mỏi con mình vững vàng hơn trong cuộc sống, tôi muốn con mình có điều kiện tốt nhất nhưng không phải về tài chính, để con mạnh dạn, tự tin bước trên con đường của mình, để con không vấp ngã hoặc không gặp những điều nguy hiểm trên đường đời. Tôi tin rằng các bậc phụ huynh cũng mong muốn điều đó” – Lưu Kỳ Hương tâm sự.
 
luu-ky-huong-5.jpg
Dự án Dream Academy của Lưu Kỳ Hương sẽ được khởi đầu bằng workshop dạy miễn phí cho thanh thiếu nhi

 

Dự án thành lập Dream Academy - trung tâm giáo dục nghệ thuật cho thanh thiếu nhi của Lưu Kỳ Hương được khởi động bằng buổi workshop dạy miễn phí các môn thuộc các lĩnh vực: MC, diễn viên, ca sĩ và dance cho các em nhỏ từ 6-15 tuổi. Cố vấn giáo trình cho trung tâm của Lưu Kỳ Hương là đạo diễn Bùi Như Lai, Trưởng đoàn Kịch  -  Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.
 
Phần giảng dạy sẽ có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng, có chuyên môn cao như diễn viên Thu Quỳnh, nghệ sĩ kịch câm số 1 Việt Nam Hoàng Tùng, diễn viên Huy Toàn (Toàn Béo), diễn viên Trần Trung Hiếu, Nguyễn Hiếu, Hoàng Long, diễn viên Châu Sa, người mẫu Trần Ngọc Bích, dancer Nguyễn Anh Tuấn…
 
thu-quynh-01.jpg
Diễn viên Thu Quỳnh đang được biết đến với vai  My "sói" trong phim "Quỳnh búp bê"

 

Trong đó, Thu Quỳnh là diễn viên nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ. Nữ diễn viên góp mặt trong nhiều vở diễn nổi tiếng, từng giành Huy chương Bạc Hội diễn sân khấu kịch Lưu Quang Vũ với vai Oanh trong Mùa hạ cuối cùng… Gần nhất, 2 vai diễn trong phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp bê… của cô được đánh giá cao.
 
Là bạn thân thiết với Lưu Kỳ Hương, cũng cùng làm mẹ đơn thân, Thu Quỳnh hiểu những tâm tư của bạn và hết lòng ủng hộ Lưu Kỳ Hương thực hiện dự án lần này. Cô cũng nhận lời mời giảng dạy, chia sẻ cho các bạn nhỏ trong lớp học diễn viên do Lưu Kỳ Hương tổ chức.
 
nguyen-anh-tuan-02.jpg
Dancer Nguyễn Anh Tuấn 

 

Trước khi mở trung tâm, Lưu Kỳ Hương là giáo viên dạy tại Cung văn hóa thiếu nhi. Cô đã dành nhiều thời gian tìm hiểu các giáo trình quốc tế và nhiều chuyên gia để rút ra bài học về những cách dạy để trẻ có thể vừa học vừa chơi vừa hoàn thiện mình. Lưu Kỳ Hương chắt lọc những bài giảng giúp các con vừa chơi, vừa học để có tư duy lạc quan tích cực vui vẻ chứ không phải đưa những bài học quá nặng ký.
 
Cùng thực hiện dự án này với Lưu Kỳ Hương còn có Tune (tên thật là Nguyễn Anh Tuấn) nổi tiếng cộng đồng vì đưa môn nhảy Hip hop đến với trẻ em nghèo ở khắp Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm