Lưu ý các loại cây hoa đẹp nhưng độc với bà bầu

10/09/2018 - 09:41
Có một số loại hoa tuy rất đẹp nhưng lại vô cùng độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà chúng ta nên tránh, đặc biệt là đối với các phụ nữ đang mang thai.
Những mùi hương hay phấn hoa của các loại hoa này có thể làm giảm sức khỏe của mẹ bầu, làm cho thai nhi phát triển bất bình thường... Sau đây là một số loại hoa như vậy.
 
1. Linh lan trắng (Lan chuông)
Thật khó hình dung những bông hoa nhỏ xíu hình chuông rũ xuống này lại chứa đầy chất độc. Hoa linh lan có thể khiến mẹ bị xây xẩm mặt mày, đau cơ bắp, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, loạn nhịp tim và co giật nên đừng bao giờ chạm tay vào hoa hoặc thậm chí là đất trồng hoa nhé vì độc tố có ở khắp nơi đấy.
linhlan.jpg
 
2. Thủy tiên
Sẽ không có vấn đề gì nếu chỉ tiếp xúc với hoa thủy tiên nhưng phần củ của chúng sẽ khiến mẹ chóng mặt, nôn mửa và tiêu chảy vì chứa chất độc. Loại độc tố này còn có thể gây tê liệt thần kinh và tim mạch, hôn mê rồi tử vong nếu tiếp xúc với vết thương hở hoặc nuốt phải.
hoa-thuy-tien-5-600x600.jpg
 
3. Tulip (Uất kim hương)
Loại hoa ngoại nhập này được nhiều chị em yêu thích vì vẻ đẹp mỏng manh và nữ tính của nó. Tuy nhiên, nếu vô tình để hoa tulip trong phòng kín một thời gian, mẹ bầu có thể bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh và tăng huyết áp vì trong hoa có chứa một lượng chất độc nhất định. Bên cạnh đó, nhụy của hoa tulip cũng chứa chất độc có thể gây rụng tóc sau thời gian dài tiếp xúc.
11.jpg
 
4. Loa kèn
Lá và củ của loại hoa này chứa chất độc sẽ gây ngộ độc, ói mửa và bỏng rát niêm mạc đường ruột nếu vô tình nuốt phải. Loại hoa mọc nhiều ở Đà Lạt và các vùng khí hậu mát mẻ này còn có thể gây ảo giác, mê sảng, nghiêm trọng hơn là điên loạn và tử vong.
hoaloakengiaoducnetvn10.jpg
 
Không chỉ với các loài hoa có độc kể trên mà với cây và hoa nói chung, mẹ không nên để trong phòng kín mà đặc biệt là phòng ngủ. Và để đảm bảo an toàn, mẹ cũng chỉ nên ngắm nhìn chứ hạn chế tiếp xúc với những loại cây và hoa trong thời gian mang thai vì các nghiên cứu khoa học cho thấy rất nhiều những loại thực vật quen thuộc đều có chứa độc ở ít nhất một bộ phận nào đó.
 
5. Cẩm tú cầu
Hầu hết chị em phụ nữ đều từng trầm trồ trước vẻ đẹp vừa nên thơ vừa hoang dã của loài hoa này nhưng ít ai biết rằng tất cả các bộ phận của cẩm tú cầu mà đặc biệt là thân và củ có chứa chất độc. Loại độc này nếu vô tình ăn phải, nhẹ sẽ gây đau bụng, nặng thì dẫn đến hôn mê và co giật, nghiêm trọng nhất còn có thể gây chết người. Riêng phấn hoa cũng có thể khiến người tiếp xúc gần bị dị ứng nữa đấy mẹ nhé.
0072647310696_a.jpg
 
6. Các loại cây tùng bách
Tùng, bách là những loại cây kiểng quen thuộc ở Việt Nam nhưng nếu trong nhà có phụ nữ mang thai hoặc người mắc bệnh đường tiêu hóa thì không nên trồng.
tung-bach-tan.jpg
 
Lý do là mùi hương của những cây này có tác dụng kích thích dạ dày và đường ruột mạnh, làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như gây buồn nôn, mệt mỏi và khó chịu. Thời tiết nắng nóng khiến nhiệt độ phòng tăng cao sẽ tạo điều kiện cho mùi hương của các loại cây này phát tán mạnh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm