Lưu ý gì khi mua bánh nướng mini giá rẻ tràn ngập thị trường Hà Nội

11/08/2018 - 06:05
Có nhiều hương vị khác nhau, được bán với giá rẻ đến bất ngờ, những chiếc bánh nướng mini được quảng cáo là hàng xách tay từ Đài Loan (Trung Quốc) đang tạo nên cơn sốt với chị em Hà Thành. Cần phải lưu ý điều gì khi mua loại bánh này?
Vài ngày gần đây, loại bánh nướng nội địa Đài Loan là mặt hàng "hot" của các chị em thích săn đồ ăn độc, lạ tại Hà Nội.  
 
Giá rẻ đến bất ngờ
 
Bánh chỉ có trọng lượng từ 40g đến 50g, hình thức tương tự như bánh trung thu, với lớp vỏ bao bên ngoài và lớp nhân bên trong. Mỗi chiếc bánh được đóng riêng trong một chiếc túi nylon.
 
banh-mini-dai-loan-7.jpg
Mỗi chiếc bánh mini có trọng lượng khoảng 40 - 50g

 

Theo giới thiệu của một người bán hàng tại quận Tây Hồ, Hà Nội, loại bánh này là hàng nội địa của Đài Loan, được người quen của chị xách về theo thùng. Mỗi thùng trọng lượng 5kg. 
 
banh-mini-dai-loan-1.jpg
Một thùng bánh có trọng lượng 5kg

 

Nhân bánh có khá nhiều hương vị khác nhau, như đậu xanh, đậu đỏ, sen, dưa lưới, xoài, dâu tây, nhân mứt các loại... Ngoài nhân ngọt, còn có cả nhân thập cẩm, nhân trứng muối.
 
Bánh thường được bán theo ký, với giá từ 70.000 đồng đến 110.000 đồng/kg, gồm khoảng 22 đến 24 chiếc bánh nhỏ. Tùy theo sở thích, người tiêu dùng có thể chọn mua từng vị riêng hoặc trộn lẫn nhiều hương vị khác nhau. 
 
banh-mini-dai-loan-3.jpg
Có nhiều loại bánh, nhiều hương vị khác nhau để chọn lựa

 

Tò mò trước những hình ảnh giới thiệu bắt mắt về loại bánh trung thu nhập ngoại này, chị Phạm Quỳnh Chi (Q.Đống Đa, Hà Nội), mua về dùng thử. Theo chị Chi, bánh mềm, có vị ngọt nhẹ, khá dễ ăn. Tuy nhiên, chị Chi cũng khá e ngại về chất lượng bánh, vì trên bao bì vỏ bánh chỉ có chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt ghi rõ các thành phần, nguyện liệu… Do đó, người tiêu dùng không thực sự biết rõ về nguồn gốc, xuất xứ và quy trình sản xuất của sản phẩm.
 
banh-mini-dai-loan-8.jpg
Đây là một trong những mẫu bánh đang được bán trên thị trường

 

Chị Chi chia sẻ: “Với những loại bánh được quảng cáo là hàng nội địa, hàng xách tay như vậy, khách hàng chủ yếu đặt niềm tin vào người bán. Nếu người bán có tâm, mình sẽ mua được loại hàng chất lượng. Còn nếu họ không, có thể mình sẽ mua phải hàng loại 2, loại 3, thậm chí là hàng nhái”.
 
Nhận xét về giá bán của loại bánh này, chị Nguyễn Thúy, chủ bếp bánh Thuy’s Homemade (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chỉ tính riêng tiền nguyên vật liệu, một chiếc bánh cùng trọng lượng do của bếp chị làm ra đã nhiều hơn con số 5.000 đồng. Nếu một chiếc bánh hàng nước ngoài, đã qua các khâu vận chuyển, các khâu trung gian, bán ra thị trường chỉ có giá từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng thì người tiêu dùng cũng nên cân nhắc trước khi mua.
 
Những điều cần lưu ý khi mua bánh nướng mini giá rẻ
 
Nhỏ nhắn, xinh xắn, giá siêu rẻ, dù mang không ít nghi ngờ về chất lượng và nguồn gốc, tuy nhiên, loại bánh này vẫn đang là lựa chọn của nhiều người.
 
banh-mini-dai-loan-2.jpg
Bạn nên quan sát và kiểm tra kỹ về màu sắc, hương vị bánh trước khi thưởng thức

 

Nếu muốn thưởng thức thử những chiếc bánh này, bạn cần lưu ý:
 
- Kiểm tra đầy đủ về hạn sử dụng in trên vỏ bánh
 
- Không ăn bánh nếu thấy các dấu hiệu: vỏ bao bì đóng gói bị hở, bánh bị vỡ, nứt, có mùi hắc, mùi lạ hay có các dấu hiệu bị ẩm, mốc.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm