Lý do các bạn trẻ nên dành tiền đi du lịch

17/06/2016 - 15:58
Thời gian tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm cuộc sống là khi bạn còn trẻ tuổi, vì lúc này bạn chỉ phải gánh vác rất ít trách nhiệm và có nhiều cơ hội nhìn ngắm thế giới bên ngoài.

Bạn lưu giữ cho mình những kỷ niệm khó phai

Khi nhìn lại quãng thời gian đã qua cùng những việc mình đã làm, bạn muốn nói “thật không thể tin được mình đã làm điều đó” hay nói rằng “ước gì mình đã làm điều đó”?

Khi đi du lịch, bạn sẽ cảm nhận được bản thân mình đang yêu. Bạn yêu những cảnh đẹp, những công trình kiến trúc hay cả văn hóa ở những nơi bạn đến. Thậm chí bạn sẽ thấy mình có năng lượng và cảm hứng để làm điều gì đó bất chợt, những điều mà có thể lúc bình thường bạn không nghĩ đến hoặc không dám trải nghiệm.

Sau chuyến du lịch bạn sẽ nhận ra rằng, những kỷ niệm bạn có trong cả quá trình đi sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong bạn hơn bình thường. Cuộc sống là món quà tuyệt vời mà mọi người nên khám phá và trải nghiệm. Khi tuổi đã cao, bạn sẽ có những câu chuyện thú vị để kể cho con cháu mình, và để hồi tưởng một thời sống hết mình trong những chuyến đi.

Bạn vượt qua giới hạn của chính mình

Tác giả Donald Miller từng nói: “Sợ hãi là một cảm xúc lôi kéo chúng ta sống trong cuộc sống nhàm chán.”

Một cuộc sống với những kế hoạch ngày nào cũng như ngày nào - khi bạn không để bản thân mình thử sức với điều mới mẻ - sẽ trở nên vô cùng nhàm chán. Sự lo sợ về những rủi ro sẽ ngăn bạn làm tất cả những điều bạn muốn làm trong cuộc sống. Khi bạn sẵn sàng cho những chuyến đi, sẵn sàng đối mặt với những điều bất ngờ, bạn sẽ cho mình cơ hội hiểu bản thân mình hơn, từ đó yêu thương mình hơn. Qua những trải nghiệm bạn cũng sẽ biết khả năng “tiềm ẩn” của mình khi xử lý các tình huống lạ, giải quyết những việc bạn chưa từng gặp phải. Một điều khiến bạn tự tin hơn khi đi du lịch, đó là bạn luôn có người đồng hành, cho dù là người thân quen, hay những người xa lạ gặp trên đường đi. Bạn sẽ nhận ra rằng, khi mọi người kết nối với nhau thì bất cứ điều gì cũng trở nên dễ dàng hơn, bạn sẽ không còn sợ hãi điều gì nữa.

Bạn hiểu rõ giá trị của cuộc sống

Có thể bạn cho rằng đi du lịch cần rất nhiều tiền, tuy nhiên các chuyến đi không đắt như bạn nghĩ. Bạn có thể chọn những tour du lịch giá rẻ, phương tiện không quá xa xỉ, nhà nghỉ bình dân, đồ ăn rẻ...

Điều bạn cần làm là lên kế hoạch kiểm soát tài chính của mình trước khi đi du lịch. Có thể bạn sẽ phải hy sinh những buổi cà phê tán gẫu không cần thiết, hoặc tiêu tốn tiền vào việc shopping không định trước những gì cần mua... Bạn để dành tiền cho những chuyến đi nhưng vẫn cần có kế hoạch cho tương lai của mình, đừng để rơi vào tình trạng dồn hết tiền đi du lịch rồi khi trở về “trắng tay”. Bạn sẽ nhận ra một khoản đầu tư cho chuyến đi mang lại cho bạn những trải nghiệm có giá trị, nó sẽ thay đổi bạn, thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới bên ngoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm