Lý do cô giáo quỳ gối tại UBND tỉnh Đắk Lắk

07/08/2019 - 13:25
Sáng 7/8, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chuyển đơn khiếu nại của "cô giáo quỳ trong sân UBND tỉnh" đến UBND TP Buôn Ma Thuột để giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 6/8, một video chia sẻ trên mạng xã hội về việc cô Nguyễn Thị Hoa Anh - giáo viên trường Đinh Bộ Lĩnh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) quỳ gối xin gặp lãnh đạo tỉnh để giải quyết đơn thư khiếu nại. Nữ giáo viên này cho rằng quyết định điều động công tác của UBND TP Buôn Ma thuột đối với cô là bất hợp lý. Sự việc trên khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Có quan điểm cho rằng, thay vì quỳ gối, nữ giáo viên này có thể đăng ký làm việc tại phòng tiếp dân của tỉnh. Cũng có ý kiến đặt câu hỏi về việc tại sao cơ quan chức năng không xử lý dứt điểm vụ việc để tránh trường hợp nữ giáo viên này khiếu kiện kéo dài?

giao-vien-quy-goi.jpg
Hình ảnh nữ giáo viên quỳ gối để nộp đơn khiếu nại được cắt từ clip

Cô Hoa Anh cho biết: "Tôi đến Văn phòng đăng ký tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk (số 32 Lê Thị Hồng Gấm, TP Buôn Mê Thuột) nhưng cán bộ tiếp dân không cho tôi đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh. Tôi có hỏi tại sao không cho nhưng người này nói vụ việc của cô đã giải quyết rồi, cứ theo đó mà làm. Sau đó, tôi đến trụ sở UBND tỉnh Đắk Lắk ngồi chờ để cán bộ nhận đơn, tuy nhiên chờ mãi nhưng không có ai ra tiếp nhận đơn. Ngược lại, một cán bộ chỉ đạo bảo vệ đuổi tôi ra bên ngoài. Do bức xúc trước việc cán bộ đối xử với dân nên tôi đã ra quỳ trước UBND tỉnh để gặp lãnh đạo”.

Nội dung của đơn thư là giáo viên Hoa Anh cho rằng việc UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định điều động cô từ trường trung tâm ra các trường có điều kiện khó khăn với lý do xử lý vi phạm quy định dạy thêm, học thêm là không hợp lý, không công bằng.

Sau khi sự việc xảy ra, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk đã cử cán bộ tiếp xúc, vận động, giải thích để cô Hoa Anh trở về nhà.

Được biết, giữa năm 2018, UBND phường Tự An phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Buôn Ma Thuột phát hiện tại gia đình cô Hoa Anh đang dạy thêm không đúng theo quy định.

Tại đây, đoàn công tác đã lập biên bản về vụ việc. Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Buôn Ma Thuột sau đó đã có báo cáo các trường hợp vi phạm theo Kế hoạch 45 trình UBND TP Buôn Ma Thuột xử lý.

Đến tháng 8/2018, TP Buôn Ma Thuột nhất trí ra quyết định luân chuyển công tác đối với trường hợp của cô Hoa Anh từ trường Võ Thị Sáu sang trường Đinh Bộ Lĩnh, trên cơ sở “chuyển từ trường thừa sang trường thiếu năm học 2018 - 2019”.

Không nhất trí với quan điểm của TP Buôn Ma Thuột, cô Hoa Anh có đơn khiếu nại quyết định điều động công tác của UBND TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 30/1 vừa qua, UBND TP Buôn Ma Thuột có văn bản trả lời về nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hoa Anh.

Sau khi nhận quyết định này, cô Hoa Anh có đơn gửi UBND tỉnh Đắk Lắk đăng ký tiếp công dân định kỳ để bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân.

Một diễn biến khác, liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột khẳng định, về các khiếu nại của cô Nguyễn Thị Hoa Anh, TP Buôn Ma Thuột đã trả lời bằng các văn bản trước đó, ra thông báo không giải quyết yêu cầu được về trường cũ nhưng cô Hoa Anh vẫn không chấp nhận và xảy ra sự việc quỳ gối nêu trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm