Lý do Lê Khanh ‘chung tình’ với Phú Quang gần 30 năm

16/02/2017 - 08:17
Kể từ khi 'bén duyên' với nhau qua bộ phim 'Có một tình yêu như thế' gần 30 năm trước, nhạc sĩ Phú Quang và NSND Lê Khanh vẫn dành cho nhau một tình cảm đặc biệt.

NSND Lê Khanh cho biết, mối duyên của chị và nhạc sĩ Phú Quang đến vào khoảng năm 1990, khi chị và nhạc sĩ cùng tham gia bộ phim Có một tình yêu như thế. Ở phim này, NSND Lê Khanh đóng vai nữ chính, còn nhạc sĩ Phú Quang đảm trách phần âm nhạc. Bài hát Điều giản dị rất nổi tiếng của Phú Quang sau này chính là ca khúc nhạc phim và cảm hứng để nhạc sĩ viết bài này là bởi xúc động trước vai diễn của Lê Khanh.

le-khanh.jpg
NSND Lê Khanh tiếp tục dẫn chương trình trong đêm nhạc Phú Quang vào đầu tháng 3 tới

Từ đó đến nay, gần 30 năm đã trôi qua, giữa NSND Lê Khanh và nhạc sĩ Phú Quang vẫn giữ được một tình bạn đẹp. “Điều khiến chúng tôi vẫn “chung tình” với nhau như vậy là bởi chúng tôi đều là những nghệ sĩ chân chính. Từ những ngày đầu tiên làm việc chung với nhau cho đến tận bây giờ, chúng tôi đều hướng đến giá trị nghệ thuật đích thực, không làm điều gì phải hổ thẹn”, NSND Lê Khanh khẳng định.

img_7675.jpg
Nhạc sĩ Phú Quang (phải)

Nhiều năm nay, mỗi khi nhạc sĩ Phú Quang tổ chức đêm nhạc riêng, ông lại mời NSND Lê Khanh đồng hành với mình. Về điều này, Lê Khanh cho biết: “Tôi xuất hiện trên sân khấu với vai trò MC, nhưng thật ra tôi cũng không giống MC. Tôi không có khả năng làm MC đúng nghĩa. Tôi nói không giống mọi người, mà chỉ là người đưa tin thôi”.

NSND Lê Khanh nói tiếp: “Trong nhạc của anh Phú Quang luôn có hình bóng phụ nữ. Người phụ nữ dù được yêu hay yêu một mình, đến bến bờ hạnh phúc hay chơi vơi đau khổ… thì đều hiển hiện rõ ràng trong từng lời ca. Nhưng có lẽ nhạc sĩ vẫn cần một bóng phụ nữ dẫn chuyện để làm đầy thêm những nốt nhạc chăng? Hoặc cũng có thể con người tôi, tinh thần của tôi có chút gì đó liên quan, hợp với dòng nhạc trữ tình của anh”.

img_7538.jpg
 Ca sĩ Minh Thu sẽ hát nhạc Phú Quang trong chương trình "Những bản tình ca cho em"

Vào tối 4 và 5/3 tới, nhạc sĩ Phú Quang sẽ tổ chức 2 đêm nhạc của mình tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 với tên gọi 'Những bài ca cho em khi mùa xuân nắng nhạt'. Đêm nhạc có sự tham gia của các giọng ca Ngọc Anh, Thanh Lam, Tấn Minh, Trung Đức, Đức Tuấn, Minh Chuyên và các nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, Bùi Công Duy, Trinh Hương.  Dĩ nhiên, NSND Lê Khanh tiếp tục đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình.

Tiếp đó, vào tối 7 và 8/3, cũng tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang sẽ tổ chức 2 đêm nhạc 'Những bản tình ca cho em'. Trong chương trình này, ngoài âm nhạc Phú Quang, khán giả sẽ được nghe những bản tình ca của Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn, Ngô Thụy Miên. Ngoài những nghệ sĩ đã xuất hiện trong chương trình trước, đêm nhạc sẽ có sự góp giọng của ca sĩ Minh Thu - một giọng ca vốn quen thuộc với nhạc Phó Đức Phương. NSND Lê Khanh sẽ rút lui khỏi vai trò dẫn chuyện trong đêm nhạc không phải của riêng Phú Quang, mà thay vào đó là Á hậu Thụy Vân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm