Lý do nên vệ sinh trước và sau khi làm 'chuyện ấy'

22/07/2019 - 19:00
Nhiều người thường có thói quen ngủ luôn sau khi làm “chuyện ấy”. Theo nhiều chuyên gia, đây là quan niệm sai lầm, vì dễ khiến “vùng kín” và sức khỏe bị ảnh hưởng.

Rửa tay 

Bác sĩ Vũ Thu Hằng - Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho hay, ngay cả trước khi đi ngủ, cả hai đều cần rửa tay thật sạch sẽ, bởi không ai muốn được đụng chạm vào một bàn tay cáu bẩn. Và sau khi “xong việc”, hãy rửa sạch tay vì bàn tay là “nam châm” hút vi khuẩn. Chắc chắn bạn không muốn truyền vi khuẩn vào bộ phận sinh dục của mình hoặc của đối tác.

 

Vệ sinh “vùng kín” 

Ngoài bàn tay, hãy nhớ vệ sinh “vùng kín” của bạn trước và sau khi quan hệ tình dục. Và cần vệ sinh đúng cách: Với nam giới, hãy rửa sạch khu vực dưới bao quy đầu. Sau đó, kéo da bao quy đầu lên, rửa sạch bên trong và bên ngoài bằng nước ấm và ít xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh. Những ai từng cắt bao quy đầu cũng nên vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách.

 

Với phụ nữ, sau khi nằm nghỉ ngơi một lúc thì cần vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, tốt nhất là bằng nước ấm và thấm khô nước. Bạn nhớ làm động tác vệ sinh từ đằng trước ra sau, tránh vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo.

 

Ngoài ra, khi vệ sinh, chị em không nên thụt rửa sâu, bởi không chỉ gây mất cân bằng độ pH của âm đạo mà còn vô tình đẩy các vi khuẩn vào tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng.

 

tam.jpg
Ảnh minh họa

 

Không dùng nước hoa 

Trước khi “lâm trận”, bạn có thể muốn xịt một chút mùi thơm vào “vùng kín” để quyến rũ đối tác. Tuy nhiên, việc này là không nên. Thay vào đó, hãy dùng dung dịch vệ sinh có mùi thơm dịu nhẹ. Bởi các loại xà phòng hoặc nước hoa có mùi thơm nồng nàn có thể gây kích ứng cho làn da mỏng manh và khiến “vùng kín” dễ bị nhiễm trùng hơn. Tốt nhất hãy dùng các loại dung dịch không mùi, không vị cho vùng nhạy cảm.

 

Đi tiểu 

Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục được các nhà nghiên cứu khẳng định là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh nhiễm trùng đường tiểu. Tuy nhiên, bạn không cần “giải quyết” ngay mà có thể chờ một lúc, chỉ cần chắc chắn là bạn đi vệ sinh sau khi “yêu”.

 

images253924_u2_ngonhan.jpg
Ảnh minh hoạ

 

Súc miệng 

Nếu bạn dùng miệng trong quá trình quan hệ tình dục, hãy vệ sinh răng miệng ngay lập tức. Đánh răng hoặc dùng nước súc miệng có thể giúp ức chế lây lan các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như lậu hay chlamydia. Ngoài ra, cũng không nên đánh răng trước khi quan hệ tình dục bởi có thể gây xước trong khoang miệng, khiến bạn dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục hơn.

 

Đổi đồ lót mới 

Mặc một bộ đồ lót mới sau khi quan hệ là một lựa chọn tốt. Bởi lẽ, màn dạo đầu có thể khiến vùng kín của bạn đỡ khô khan, dính vào đồ lót. Do đó, bạn không nên mặc lại đồ lót đó vì có thể chứa vi khuẩn hoặc chất dịch liên quan đến tình dục, dễ gây nhiễm khuẩn.

 

Kiểm tra cơ thể 

Sau khi quan hệ tình dục là thời điểm tốt nhất để kiểm tra xem cơ thể của bạn có bình thường hay không. Nếu có bất cứ sự khó chịu nào, hãy ghi lại. Nếu sự khó chịu này lặp lại thường xuyên, hãy tới gặp bác sĩ và kiểm tra xem sức khỏe của bạn có đang gặp vấn đề gì không.

 

Đổi ga giường 

Nên đổi ga trải giường sau mỗi lần quan hệ tình dục, đặc biệt nếu có dịch cơ thể dính vào ga. Nên giặt ga ngay nếu có thể để loại bỏ vi khuẩn, đặc biệt khi quan hệ tình dục trong kỳ “đèn đỏ”, bạn nên đổi ga giường để đảm bảo vệ sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm