Lý do những người lười vẫn... thành công

20/06/2016 - 19:12
Nhiều người nổi tiếng như Einstein, Newton, Picasso, Mendeleev... nói rằng họ rất lười, tuy nhiên sự ngưng trệ hay lười biếng lại là một lợi thế giúp họ thành công.
ngi-luoi-2.jpg

Có óc sáng tạo

Những người lười thường khá sáng tạo khi bắt tay vào tổ chức công việc của họ. Họ không lãng phí thời gian cho những thứ không cần thiết. Một nhân viên ‘lười’ sẽ tìm cách tự động hóa và tối ưu hóa tất cả quá trình lặp đi lặp lại trong công việc của họ. Đối với người lười biếng, không gì nhàm chán hơn là thường xuyên làm một công việc đơn điệu.

Những người lười luôn cố gắng khiến mọi thứ trong cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Có thể con người lười đào đất nên đã phát minh ra máy xúc đất, cũng lười giặt giũ, lau chùi nên sáng tạo máy giặt và máy hút bụi.

Dám nghĩ dám làm

Thông thường những người lười rất mạnh dạn. Họ có nhiều ý tưởng và kế hoạch vì trong tâm trí họ không chứa đầy các ý nghĩ hay trách nhiệm quá lớn, đồng thời họ dám thực hiện những gì mình nghĩ, mình muốn. Điều quan trọng đối với họ là quá trình thực hiện không buồn chán, và đảm bảo được kết quả cuối cùng.

ngi-luoi-3.jpg

Biết khi nào cần nghỉ ngơi

Điều quan trọng nhất trong quá trình làm việc là biết khi nào nên thư giãn để tiếp thêm năng lượng và thực hiện kế hoạch lớn hơn. Những người lười sẽ không dậy sớm để tập thể dục hoặc làm những nhiệm vụ khác sau khi thức đêm hoàn thành công việc, điều này vô tình giúp sức khỏe của họ được khôi phục nhanh chóng.

Bình tĩnh và thoải mái

Người lười không làm mọi thứ một cách vội vàng gấp gáp, cũng không đột ngột thay đổi từ thứ này sang thứ khác, mà họ sẽ lần lượt hoàn thành từng nhiệm vụ một. Trong cùng một trường hợp, khi một số người thấy căng thẳng, bị phân tâm và không hoàn toàn làm tròn nhiệm vụ của mình, thì những người lười lại ít lo lắng hơn, họ bình tĩnh để làm việc một cách tốt nhất có thể.

ngi-luoi-1.jpg

Biết mục tiêu của mình

Người lười biết cách ưu tiên và tập trung vào mục tiêu của họ, chứ không phải hướng đến những gì người khác áp đặt cho họ, bởi họ quá lười để chú ý đến những gì người khác ưu tiên. Bên cạnh đó họ không cần dành nhiều thời gian để đạt được mục tiêu, đối với họ thư giãn và thoải mái là điều quan trọng.

Biết sử dụng công nghệ để phục vụ bản thân

Trong thời buổi hiện đại, có rất nhiều chương trình, ứng dụng và tiện ích giúp con người làm việc nhanh hơn. Những người lười biết tất cả những thứ đó và sử dụng chúng để hoàn thành nhiệm vụ nhanh gấp hai lần bình thường. Công nghệ giúp đơn giản hóa quá trình làm việc, tiết kiệm nhiều thời gian và cho phép họ lười lâu hơn một chút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm