Lý Nhã Kỳ trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang

29/04/2016 - 13:02
Trong vai trò Chủ tịch Quỹ hỗ trợ và phát triển Y tế, Giáo dục Việt Nam, diễn viên Lý Nhã Kỳ vừa trao 2 căn nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại Hậu Giang nhân kỷ niệm 41 năm Giải phóng miền Nam 30/4.
06.jpg
Lý Nhã Kỳ trong lễ khánh thành 2 ngôi nhà tặng gia đình chính sách

Dự án tặng nhà tình nghĩa này do Chủ tịch Quỹ hỗ trợ và phát triển y tế, giáo dục Việt Nam kết hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (văn phòng phía Nam) và UB MTTQ thị xã Long Mỹ thực hiện. Với dự án này, Lý Nhã Kỳ đã tài trợ 100 triệu đồng để xây 2 căn nhà và hỗ trợ xây 10 nhà vệ sinh cho 10 hộ gia đình chính sách khác.

2 căn nhà tình nghĩa được trao tặng bà Phan Thị Năm và chị Nguyễn Thị Can ở TX Long Mỹ, Hậu Giang. Bà Phan Thị Năm năm nay đã hơn 70 tuổi, là mẹ liệt sĩ sống đơn thân cùng cháu nội 13 tuổi. Chị Nguyễn Thị Can là con liệt sĩ, gia đình thuộc diện cận nghèo, không có điều kiện xây nhà kiên cố.

img_3393-copy.jpg
Lý Nhã Kỳ với mẹ Phan Thị Năm

Trong buổi lễ khánh thành 2 ngôi nhà, Lý Nhã Kỳ xuất hiện giản dị với áo sơ mi trắng, quần đen. Sự gần gũi, cởi mở của cô làm tan biến mọi khoảng cách giữa một người nổi tiếng và những người dân vất vả xứ miệt vườn.

07.jpg
Lý Nhã Kỳ xuất hiện giản dị ở vùng miệt vườn

 Bà Phan Thị Năm nắm lấy tay Lý Nhã Kỳ với nụ cười rạng ngời hạnh phúc. Từ nay, hai bà cháu bà có đã có nhà đẹp, chỗ ngủ đẹp, cuộc sống tiện nghi hơn rất nhiều. Chị Nguyễn Thị Can thì cứ xúc động bồi hồi mãi, tụi trẻ nhỏ thích thú nhảy chân trần trên nền gạch men mát rượi. Những căn nhà mới là những niềm hy vọng mới về cuộc sống đến với bà Năm, gia đình chị Can trong những tháng ngày khó khăn.

08.jpg
Trong căn nhà mới của mẹ Phan Thị Năm

Đứng bên căn nhà mới khánh thành cho các gia đình chính sách, Lý Nhã Kỳ rất hạnh phúc. Cô bồi hồi nhớ lại ngày nhỏ, cô đã vui đến thế nào khi gia đình cô được trao căn nhà tình nghĩa, giống như bước vào một trang mới của cuộc sống.

img_3365-copy.jpg
Lý Nhã Kỳ thắp hương cho bàn thờ liệt sĩ. Cô tin rằng ba cô - cũng là một liệt sĩ - sẽ ủng hộ những việc làm của mình

Lý Nhã Kỳ cũng là con liệt sĩ, nên những dịp lễ lớn của đất nước như thế này, cô muốn làm được nhiều hơn, nhiều hơn nữa cho những gia đình thương binh, liệt sĩ. Cô tin những việc cô làm đều được ba cô ủng hộ và dõi theo.

Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982 ở Vũng Tàu. Cô là người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội. Lý Nhã Kỳ được biết đến nhiều qua loat phim truyền hình Kiều nữ và đại gia. Năm 2011, cô được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Lý Nhã Kỳ có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung. Cha của cô từng chiến đấu tại Rừng Sác, mất năm 2005 do vết thương chiến tranh tái phát và được truy tặng là liệt sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm