Mắc lậu vì 'yêu' bằng miệng để giữ... cái ngàn vàng

19/10/2016 - 20:54
Do thường xuyên được cảnh báo về tình trạng các anh chàng khi ‘no xôi chán chè’ sẽ ‘cao chạy xa bay’, nên Ng. khá thận trọng trong tình yêu.
Cô gái tên là Ng., đang là sinh viên của một trường đại học. Cô và bạn trai đã yêu nhau hơn 2 năm và có ý định tiến tới hôn nhân. 

Biết chuyện nam nữ ở gần nhau lâu ngày sẽ nảy sinh nhu cầu ân ái là khó tránh, sau nhiều lần ‘đấu tranh tư tưởng’, Ng. và người yêu đi đến giải pháp là oral sex. Điều này giúp cả hai phần nào đáp ứng được các ham muốn mà vẫn có thể giúp Ng. bảo toàn được ‘trinh tiết’.

Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm ‘yêu’ theo cách này, Ng. bỗng dưng bị đau họng dai dẳng, đã uống kháng sinh nhưng cũng không khỏi. Mệt mỏi do bệnh đau họng gây ra khiến Ng. nhiều lúc không thể học hành được, vì thế cô đành đến bệnh viện khám để điều trị dứt điểm. Kết quả khám bệnh khiến Ng. bàng hoàng, thực ra nguyên nhân khiến Ng. đau họng là do cô mắc bệnh lậu.
yeu-1.jpg
Oral sex vẫn có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục
Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà (Hà Nội) cho biết, trường hợp mắc bệnh lây qua đường tình dục khi oral sex là không hiếm. Bởi không chỉ các cô gái chọn cách này để giữ cái ngàn vàng mà nhiều cặp đôi thường sử dụng oral sex trong khúc dạo đầu để tạo kích thích và hưng phấn cho nhau.

Thực tế, có rất nhiều nam giới cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng miệng trong quan hệ tình dục và phụ nữ cũng cảm thấy hạnh phúc, thậm chí đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục bằng miệng. Mặt khác, yêu đường miệng còn giúp các cặp đôi có thể tránh được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, hoặc là các tác động mạnh khi phụ nữ mang thai ở những giai đoạn nhạy cảm như 3 tháng đầu hoặc tháng cuối của thai kỳ…

Tuy nhiên, quan hệ đường miệng cũng dễ khiến các cặp đôi đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh lây tình dục như: Lậu, HPV, viêm gan B, HIV…  Bởi nếu bạn tình nhiễm lậu, virus thì qua cách 'yêu' này, sẽ lây truyền sang nửa kia và ngược lại. 

Đó là chưa kể, một số trường hợp do quá hưng phấn khi oral sex đã có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới 'vùng kín' gây tổn thương cho bộ phận sinh dục, khiến vùng kín dễ nhiễm khuẩn và gây bệnh phụ khoa…

"Không phủ nhận, cách yêu này cũng mang lại một số lợi điểm, nhưng để an toàn, các cặp đôi nên: Giữ gìn vệ sinh trước và sau khi quan hệ. Không ‘yêu’ khi trong miệng có vết thương hở và khi bạn tình có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như bị mụn, có mùi khó chịu, chảy dịch...’, bác sĩ Dung khuyến cáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm