Mặc váy cưới xuống đường tuyên bố 'không sợ độc thân'

11/11/2016 - 12:49
Nhiều cô gái trẻ Trung Quốc mặc váy cưới cùng bóng bay nhiều màu sắc và hoa cưới xuống đường diễu hành với khẩu hiệu “Tôi không sợ cuộc sống độc thân!” hưởng ứng ngày Lễ Độc thân (11/11).
Lối sống độc thân đang mở ra những trào lưu mới ở Trung Quốc. Hiện có gần 200 triệu người trưởng thành ở nước này sống độc thân, chiếm 14,6% tổng dân số. Lối sống độc thân đang mở ra những trào lưu mới ở Trung Quốc, bao gồm trào lưu có tên “nền kinh tế độc thân” - trong đó những người không kết hôn và có thu nhập cao tiêu xài thoải mái.
 
Nhiều phụ nữ độc thân Trung Quốc chọn cách giữ trứng của mình đông lạnh ở nước ngoài và trở thành mẹ đơn thân. Vào Ngày Độc thân 11/11, lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới được tập đoàn Alibaba tổ chức ở Trung Quốc đem về doanh thu mỗi năm hơn 14 tỷ USD.
ngay-doc-than-1.jpg
Những cô dâu độc thân trên đường phố Trùng Khánh
Nhiều cô gái trẻ Trung Quốc mặc váy cưới cũng xuống đường diễu hành để hưởng ứng ngày Lễ Độc thân của nước này. Trong trang phục váy cưới trắng cùng bóng bay nhiều màu sắc và hoa cưới cầm tay, các cô gái trẻ trở thành tâm điểm chú ý của những người đi bộ ở thành phố Trùng Khánh khi vừa đi vừa hô to khẩu hiệu: "Chúng tôi là những cô dâu độc thân. Tôi không sợ cuộc sống độc thân!". Thông qua việc diễu hành, các cô gái muốn bày tỏ quan điểm về áp lực mà xã hội đặt ra cho họ, những phụ nữ vẫn đang "lẻ bóng". Nhiều phụ nữ cho hay họ không sợ phải sống độc thân nếu như không tìm được Mr Right - người đàn ông đích thực của cuộc đời mình.
 
Còn theo cô Yue Xu - Chủ nhân một dịch vụ tư vấn hẹn hò ở Trung Quốc cho biết: Nhiều khách hàng đã chọn chính xác Ngày độc thân (11/11) làm mốc dánh dấu việc rời bỏ cuộc đời độc thân. Trong ngày này, nam nữ tới các buổi xem mặt để tìm kiếm bạn đời...
ngay-doc-than-7.jpg
Hẹn hò tìm bạn đời ngày 11/11
Cũng giống như Ngày Tình nhân (Valentine) đi kèm với việc mua sắm quà tặng, Ngày độc thân nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện thương mại lớn nhất ở Trung Quốc - ngày mua sắm online lớn khổng lồ. Đây là dịp để các trang thương mại điện tử tung ra vô số hoạt động khuyến mại và giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng bởi vào ngày này, những người cô đơn lẻ bóng thường làm bạn với máy tính hoặc smartphone và sẵn sàng chi tiền, tự thưởng cho mình những món đồ yêu thích. Những người nước ngoài sống ở Trung Quốc cho biết, ngày độc thân chính là ngày mua sắm đến khi nào không xách được túi nữa mới thôi và điều này khá là thú vị.
ngay-doc-than-5.jpg
Mua sắm thả phanh
Trong dịp này, người độc thân sẽ tham gia các sự kiện đặc biệt để mua sắm xả stress. Những người tự do, yêu cuộc sống độc thân, độc lập trong tài chính luôn biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như đi du lịch ngắn ngày, thư giãn tại spa, họp mặt bạn bè... Các điểm mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đều đông nghẹt người. Không ít nhà hàng phải treo biển hết chỗ từ sớm vì khách quá đông. Ước tính, trong ngày độc thân mỗi người sẽ tiêu ít nhất 277 USD (khoảng 6 triệu đồng) chỉ cho việc ăn uống.
ngay-doc-than-2.jpg
Tìm nửa trái tim đâu có dễ
Đối với người Trung Quốc, đặc biệt là những phụ nữ độc thân, họ không chỉ mua bán hàng hóa mà còn làm nhiều việc “khác người” trong ngày "song thập nhất" này. Chẳng hạn, họ sẽ ăn 4 chiếc quẩy nóng (với ý nghĩa 4 số 1) lúc vừa thức dậy trong ngày 11/11 để “cầu” mình sẽ không còn cô đơn trong năm nữa. Họ còn “tôn sùng” con số “song thập nhất” này đến nỗi khi  đi ra đường hay đi chơi, họ phải tìm để lên chiếc xe buýt mang số 11.

Ngày 11/11 được gọi là ngày Độc thân. Nguồn gốc của ngày lễ độc đáo này được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc. Nó được ra đời vào những năm 1990, khi các sinh viên đại học thành phố Nam Kinh nảy ra ý tưởng chọn 11/11 làm ngày hội cho người độc thân. Sở dĩ nó được gọi là ngày độc thân bởi vì có tới 4 số… 1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm