Mách bạn 4 cách để chọn vịt ngon

21/08/2016 - 10:29
Thịt vịt không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon như: Vịt nấu dứa, vịt hầm hạt sen, bún vịt xáo măng, hay vịt om sấu... Tuy nhiên, để có được thịt vịt ngon cho các món ăn, bạn cần lưu ý:
15-06-2012-1-50-50-sa.jpg
- Khi đi chợ, tốt nhất bạn nên mua vịt sống. Nếu bạn không biết cách làm thịt hoặc ngại, thì có thể nhờ người bán hàng làm ngay tại chỗ. Ăn thịt vịt “tươi” bao giờ cũng thơm, ngon hơn so với vịt đã làm sẵn và để lâu. Để chọn vịt sống ngon, trước tiên cần chọn con khỏe mạnh, hai cánh ép sát mình, lông trơn mượt, mắt nhanh nhẹn. Nếu vịt có hai cánh rủ xuôi, lông xù, diều tích thức ăn cứng lại... là vịt bị bệnh, không nên mua. 

- Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý để chọn những con vịt có điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau, mình vịt béo, ức, phao câu tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Bạn không nên chọn vịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều thời gian nhổ lông tơ. Thông thường, vịt non có mỏ to và mềm, còn vịt già mỏ nhỏ, cứng. Nếu vịt đã đẻ nhiều, phần bụng trông sẽ sệ xuống.

- Đặc biệt, bạn nên chọn vịt đực, vì nó dày mình và đậm thịt hơn so với vịt cái.

- Khi mua vịt đã làm sẵn, bạn nên chọn con da còn trơn nhờn, thịt không có mùi khác lạ. Để tăng lợi nhuận, nhiều người bán hàng thường bơm nước vào thịt vịt làm tăng trọng lượng của chúng. Do đó, khi mua vịt đã làm sẵn, bạn cần kiểm tra kỹ, nếu vịt bị bơm nước, khi dùng tay ấn vào sẽ có cảm giác trơn, vùng ức và đùi của vịt nhão, không săn chắc.
cach-luoc-vit-ngon.jpg
Cùng với gà, cá... thịt vịt được xếp vào nhóm “thịt trắng”, đây là nhóm thực phẩm có lượng chất béo bão hòa và cholesterol thấp hơn nhiều so với các loại “thịt đỏ”. Bên cạnh đó, phân tích dinh dưỡng cũng cho thấy, thịt vịt là thức ăn rất phù hợp với trẻ, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất vừa dễ hấp thu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm