Mái ấm Hà Đông: Nơi bệnh nhân nghèo được ở miễn phí

11/06/2017 - 07:40
Mái Ấm Hà Đông vừa chính thức đi vào hoạt động sau một thời gian ấp ủ. Đây là "Nhà trung chuyển" thứ 2 do Caritas TGP Saigon (Tổng giáo phận Sài Gòn) thiết lập phục vụ cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn.
mai-am3.jpg
 Ngay ngày đầu thành lập, mái ấm đã có 5 bệnh nhân nghèo và người chăm nuôi người bệnh đến xin ở

Mục đích của Mái Ấm là nơi ăn ở, trú ngụ và giúp di chuyển tạm thời cho các bệnh nhân nghèo và người nuôi người bệnh ở các tỉnh đến Bệnh viện Ung Bướu TPHCM khám, điều trị, xạ trị...

Nằm cuối hẻm 496 Dương Quảng Hàm, bên cạnh bờ sông và công viên Đồng Diều Gò Vấp, TPHCM, Mái ấm khang trang, sạch sẽ và thoáng mát với 30 giường, có thể phục vụ cho tối đa 50 người lưu trú.

mai-am2.jpg
 Mái ấm khang trang, sạch sẽ, thoáng mát

Theo Tổng giáo phận Sài Gòn, các bệnh nhân nghèo và người nhà tới đây lưu trú được miễn phí hoàn toàn. Ngoài chỗ ở miễn phí, hàng ngày mái ấm còn có xe đưa đón bệnh nhân đi-về Bệnh viện Ung Bướu hoặc có các Tình nguyện viên hỗ trợ chở miễn phí.

Thức ăn hàng ngày do Nhà thờ Hạnh Thông Tây hỗ trợ các ngày thứ 2,4,6, Nhà thờ Lạng Sơn hỗ trợ các ngày 3,5,7 và Nhà thờ Bắc Dũng hỗ trợ ngày Chủ nhật, mái ấm chỉ cần nấu nồi cơm.

mai-am5.jpg
 Mái ấm ở nơi thoáng mát, sẽ giúp giải nhiệt cho tình trạng quá tải ở Bệnh viện Ung bướu Sài Gòn

Theo đánh giá của bác sỹ tại Bệnh viện Ung Bướu, Mái ấm Hà Đông là một cứu cánh cho nhiều bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu trong tình trạng Bệnh viện hiện đang quá tải, chi phí thăm nuôi đắt đỏ với các hộ nghèo.

Ngày khánh thành mới chỉ có 5 bệnh nhân đến lưu trú, nhiều bệnh nhân khác còn e ngại "sao lại có người tốt như vậy", và chỉ mới ghé đến quan sát. Những ngày tới chắc chắn mái ấm sẽ đón nhiều bệnh nhân nghèo hơn.

mai-am4.jpg
Người bệnh nghèo và người chăm nuôi người nhà được ở và hỗ trợ ăn uống miễn phí tại đây 

Tuy nhiên, theo vị đại diện Mái ấm cho biết, cũng vì mới đi vào hoạt động, nên Mái ấm còn thiếu thốn nhiều vật dụng sinh hoạt thiết yếu như: tivi, tủ lạnh, ly chén,... cùng các thiết bị y tế như: các loại máy móc và vật dụng chăm sóc bệnh nhân: máy oxy, đo huyết áp... Mái ấm đang mong nhận thêm sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức mọi miền, để cùng chung tay giúp bệnh nhân nghèo bớt khó khăn.

Địa chỉ Mái ấm: số 496/72A Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TPHCM. ĐT: 0987932231 - 08.22430502.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm