Mại dâm dưới danh nghĩa 'đi tiệc'

07/10/2016 - 17:27
Bắt 4 đối tượng chuyên đưa vàng giả đi cầm đồ; Mại dâm dưới danh nghĩa 'đi tiệc'; Mẹ hoa hậu Phương Nga đề nghị thay đổi cơ quan điều tra... là những tin chính trong bản tin pháp luật ngày 7/10.

# Bắt nhóm đối tượng chuyên đem vàng giả đi cầm đồ

Sáng 7/10, Cơ quan CSĐT CA thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tuân (33 tuổi), Tống Đức Cảnh (29 tuổi, cùng quê Phú Thọ), Lương Văn Định (32 tuổi, quê Hải Phòng) và Nguyễn Trọng Thủy (27 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

a1.jpg
Các đối tượng đem vàng giả đi lừa bị bắt giữ

Trước đó, CA phường An Phú (thị xã Thuận An) phát hiện các đối tượng làm giả dây chuyền vàng bạc mang tới các tiệm cầm vàng, tiệm cầm đồ trên địa bàn để cầm cố, lừa đảo lấy tiền.

Trước đó, sáng 3/9, nhận được tin báo của người dân về việc có hai đối tượng lạ mặt xuất hiện cầm cố dây chuyền vàng bạc nghi là đồ giả, CA phường An Phú đã tiếp cận mời cả hai về trụ sở làm việc. Tại cơ quan CA, Nguyễn Văn Tuân và Tống Đức Cảnh đã thừa nhận việc dùng dây chuyền giả đi lừa cầm cố. CA tiếp tục truy xét và bắt thêm Lương Văn Định, Nguyễn Trọng Thủy.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, qua mối quan hệ quen biết ngoài xã hội, Thủy liên hệ với “đầu mối” làm dây chuyền giả tên Sỹ ở huyện Kiến Xương, Thái Bình. Các loại dây chuyền vòng vàng, bạc được mạ xi bên ngoài bóng loáng, thực chất được làm từ nguyên liệu chính là đồng.

a2.jpg
Tang vật bị thu giữ

Thủy đặt hàng với số lượng lớn và chuyển tiền qua tài khoản cho Sỹ. Sau đó, Sỹ sẽ gửi hàng theo xe khách chạy tuyến Bắc - Nam vào cho Thủy. Thủy khai mua hai đợt hàng từ Sỹ, đợt đầu là 8 sợi dây chuyền, lắc tay với giá 2 triệu đồng. Đợt 2 mua 7 sợi dây chuyền cùng giá 2 triệu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2016, Thủy đã nhiều lần mang vàng giả đến tiệm các cầm đồ cầm cố, lừa lấy số tiền lớn.

Thấy việc “làm ăn” khá dễ dàng, Thủy tiếp tục hướng dẫn đồng bọn Định, Cảnh, Tuân hùn tiền lại với nhau, đặt mua hàng từ Sỹ. Sau đó đi lừa hàng loạt tiệm cầm vàng, cầm đồ với thủ đoạn tương tự.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý (theo dantri.com.vn).

Theo thông tin từ CA quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Xuân Dũng (40 tuổi) để điều tra hành vi môi giới mại dâm.

a3.jpg
Hai trong số 4 cô gái bán dâm bị bắt quả tang

Tại cơ quan CA, bước đầu Dũng khai từ tháng trước đã đăng tin tuyển gái bán dâm trên một mạng xã hội kèm theo việc tiếp thị mại dâm. Theo "bảng giá" của Dũng, nếu cần gái bán dâm để nói chuyện, đi ăn, đi chơi hay du lịch, khách phải trả 1-2 triệu đồng cho một người; còn mua dâm giá 5 triệu đồng.

Chiều 3/10, có khách "đặt" 4 cô gái, Dũng thoả thuận giá, hẹn địa điểm, thu trước 20 triệu đồng. Khi điều các cô gái đến nhà nghỉ, Dũng nói ám hiệu "có đi tiệc được không?".

Ngay sau đó, hành vi mua bán dâm của nhóm này đã bị cảnh sát bắt quả tang (theo vnexpress.net).

# 'Mò' mật khẩu, chiếm quyền 100 tài khoản Facebook lừa nạp card

CA TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Khanh (19 tuổi, ngụ P. Mân Thái, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản.

a4.jpg
 Nghi can Phạm Văn Khanh tại cơ quan CA

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) CA TP. Đà Nẵng, Khanh là đối tượng nằm trong chuyên án do PC46 xác lập.

Theo điều tra, năm 2015, Khanh kết bạn trên mạng xã hội Facebook và chiếm quyền sử dụng Facebook của khoảng 100 người chỉ với phương pháp… mò tìm mật khẩu.

Các nạn nhân bị chiếm Facebook đa phần do sử dụng mật khẩu quá đơn giản như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, chuỗi ký tự, chữ số đơn giản, dễ đoán.

Sau khi đăng nhập Facebook người khác thành công, Khanh đổi mật khẩu, nghiên cứu lịch sử hoạt động, trò chuyện rồi mạo danh nạn nhân, lừa bạn bè trong danh sách của họ nạp card điện thoại.

Đến nay, PC46 xác định được có hơn 20 người bị lừa nạp card với số tiền từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 6 triệu đồng/người.

Từ tháng 1/2016, Khanh đi nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị gần nhà nhưng vẫn tiếp tục phạm tội. Tháng 7/2016, PC46 lần được dấu vết của Khanh nên phối hợp đơn vị cho Khanh ra quân trước thời hạn để phục vụ điều tra (theo Pháp luật xã hội).

# Mẹ Hoa hậu Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra

Ngày 7/10, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP. HCM – bào chữa cho hoa hậu Phương Nga), cho biết: Mẹ của hoa hậu Phương Nga đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị thay đổi cơ quan điều tra.

a5.jpg
Hoa hậu Phương Nga được dẫn giải vào tòa ngày 21/9/2016

Theo đơn của bà Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga), từ đầu vụ án, hoa hậu Phương Nga có yêu cầu luật sư bào chữa cho mình, nhưng cơ quan CSĐT Công an TP. HCM và điều tra viên không chấp nhận và không giải thích lý do.

Ngược lại, bà Nguyễn Đức Thùy Dung, người bị truy cứu hình sự chung vụ lại được luật sư bào chữa tham gia ngay từ ban đầu.

“Tôi không thể tin tưởng vào Cơ quan CSĐT và Điều tra viên hiện tại, nên tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu cơ quan Nhà nước các cấp xem xét không giao vụ án cho PC45 Công an TP. HCM tiếp tục thụ lý vụ án nữa…” - đơn bà Phương viết.

Cũng theo đơn, bà Phương kiến nghị vụ án cần được giao cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc rút về C45 thụ lý, giải quyết để đảm bảo tính thận trọng, khách quan, toàn diện, tạo niềm tin để Phương Nga hợp tác khai báo nhằm làm rõ toàn bộ bản chất thật sự của vụ án".

Liên quan tới đơn khiếu nại của bà Phương, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng những nội dung khiếu nại của bà Phương là có cơ sở.

“Những chứng cứ để khởi tố hoa hậu Phương Nga rất mâu thuẫn, lộn xộn, có dấu hiệu của của sự "ngụy tạo" chứng cứ nhằm "gài bẫy" Phương Nga vào tù” – Luật sư Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, thì: “Để hoạt động điều tra khách quan, tôi nghĩ cần có cơ chế giám sát đặc biệt riêng cho vụ án này”.

Phương Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau khi đoạt vương niệm đã về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên..., bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú (quận 2, TP. HCM).

Cáo buộc của CA và VKSND TP. HCM cho rằng, bà Nga đã nói với ông M. (ngụ quận 7, TP. HCM) rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông M. đã đưa cho bà Nga nhiều lần với tổng cộng 16,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9 tại TAND TP. HCM, sau 1 ngày xét xử, phiên tòa vừa xong phần HĐXX và VKS xét hỏi thì Chủ tọa phiên tòa – thẩm phán Vũ Thanh Lâm – quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung, làm rõ nhiều nội dung, trong đó có lời khai tại tòa của bà Nga về “Hợp đồng tình dục 16,5 tỷ đồng” (theo tienphong.vn)

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm