Tin tổng hợp

Mai Diệu Ly kể chuyện tình trong veo của cô gái yêu Hà Nội

10/10/2019 - 04:02 PM
Mối tình mà Mai Diệu Ly kể trong MV ‘Hà Nội ơi…!’ trong trẻo, nhẹ nhàng như trời thu Hà Nội thông qua 2 ca khúc được sáng tác ở 2 thời kỳ khác nhau.

Ca sĩ Mai Diệu Ly vừa chính thức phát hành MV Hà Nội ơi…! nhân dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019). MV do Cao Minh Tiến đạo diễn, là liên khúc với 2 bài hát về Hà Nội: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh) và Nhớ về Hà Nội (sáng tác Hoàng Hiệp).

Mai Diệu Ly và diễn viên Việt Tùng trong MV "Hà Nội ơi...!"
 

Điều thú vị, nếu ca khúc Hà Nội của tôi mới được sáng tác gần đây thì Nhớ về Hà Nội có thể xem là ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ 20 về Hà Nội. Thế nhưng, sự kết hợp của Mai Diệu Ly trong liên khúc này không khiến người ta có cảm giác có độ “vênh” về thời gian. 

Mai Diệu Ly chia sẻ: “Tôi muốn tạo nên một sự hòa quyện giữa hai ca khúc, sự hòa quyện giữa đương thời và quá khứ, để khán giả có thể thấy rằng, tình yêu dành cho Hà Nội dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thời khắc nào thì vẫn luôn nồng nàn như thế”.

Sở dĩ, Mai Diệu Ly đặt tên cho MV là Hà Nội ơi…!, bởi nữ ca sĩ cho rằng, đó là tiếng lòng thật dịu dàng, thật ngọt ngào của cô khi gọi tên Hà Nội. Nó như tiếng gọi của người yêu với người yêu và mong chờ lời đáp lại thật êm ái. Với Mai Diệu Ly, Hà Nội luôn “đáp lại” tiếng gọi của cô như thế, khi luôn ôm cô vào lòng, chở che cô qua những nỗi buồn, đem đến cho cô những hạnh phúc.

 

MV Hà Nội ơi…! được Mai Diệu Ly thực hiện quay tại những khung cảnh rất đỗi thân thương của Hà Nội, cũng là những địa danh tiêu biểu của Hà Nội như Hồ Gươm, những góc phố cổ, cầu Long Biên… Nữ ca sĩ nói, mặc dù nhiều người cho rằng khi thực hiện hình ảnh về thủ đô cố gắng tìm những khung cảnh mới, những nét chưa khám phá, nhưng cô tin rằng với những người Hà Nội, những hình ảnh đậm chất Hà Nội, tiêu biểu cho Hà Nội sẽ không bao giờ cũ.

Câu chuyện mà Mai Diệu Ly kể trong MV là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của một cô gái và chàng trai Hà Nội trong mối tình đầu của mình. Hai người lớn lên bên nhau, gắn bó với Hà Nội và rồi tình yêu nảy nở, họ dành cho nhau những tình cảm ban sơ trong veo như trời thu Hà Nội. Dẫu người con trai đi xa, nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn mặn nồng chung thủy như đóa hoa lưu ly tím ngắt đầy thương nhớ của người Hà Nội.

Có thể nói, Hà Nội ơi…! là một MV hết sức giản dị, đúng như tinh thần mà Mai Diệu Ly muốn chuyển tải qua liên khúc, cũng như cách hát của cô. Là một người trẻ tuổi, Mai Diệu Ly hát Hà Nội của tôiNhớ về Hà Nội một cách nhẹ nhàng, dung dị và tha thiết để bày tỏ tình yêu của mình - như đang tự sự, trò chuyện với người yêu, như giãi bày với người nghe về tình yêu của mình, về Hà Nội mến thương.

Mai Diệu Ly nói: “Với tôi, Hà Nội đẹp từ những điều thật giản dị, là những khi tôi đi ngang qua con đường lá đổ thấy trái tim mình như rung lên, khoan khoái và cảm thấy yêu nơi mình sống đến lạ. Là những khi tôi ngồi với bạn bè ở những góc phố uống cốc trà đá vỉa hè, nhìn mọi người lại qua thấy cuộc sống sao thật bình yên. Là những khi tôi đi trên đường nhìn những xe hoa tím ngắt màu hoa lưu ly hay trắng tinh khôi màu cúc họa mi, cứ thấy sao mà trái tim rộn ràng đến thế… Thế nên, khi hát về Hà Nội, tôi luôn muốn hát theo cách tự sự, tâm tình, để người nghe sẽ cảm nhận được tình cảm từ trong trái tim tôi, và sẽ yêu Hà Nội hơn cùng tôi”.

 

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, xuất thân là một họa sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015. Sở trường của cô là nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên Hà Nội, giấc mơ tôi. Hiện, Mai Diệu Ly là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Tại Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, trong vai trò ca sĩ hát chính, cô đã cùng Ban nhạc Phương Đông của Nhà hát giành được 5 giải thưởng bao gồm 2 HCV, 1 HCB, 1 giải Nghệ sĩ xuất sắc và 1 Bằng khen của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn