Mai Tài Phến sẽ tham gia "Em gái mưa" phiên bản điện ảnh

06/12/2017 - 16:59
Mai Tài Phến được fan "phát sốt" khi cùng lúc xuất hiện trong vai thầy giáo ở cả 2 MV ca nhạc của Hương Tràm và Mỹ Tâm. Nam diễn viên sẽ tiếp tục thử sức trong "Em gái mưa" phiên bản điện ảnh, dự tính bấm máy vào tháng 1/2018.
mai-tai-phen-4.jpg Mai Tài Phến trong MV Em gái mưa của Hương Tràm


Đến với 2 dự án MV đình đám của Hương Tràm và Mỹ Tâm hẳn là cơ hội quá tuyệt với Mai Tài Phiến?

Đúng vậy, đó là cơ duyên tuyệt vời. Cho đến tận giờ, tôi vẫn còn cảm thấy như vậy. Khi tôi đang dự cuộc thi Gương mặt điện ảnh thì đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh và ca sĩ Hương Tràm cũng đi tìm gương mặt vào vai thầy giáo trong MV Em gái mưa.

Và rồi trong một dịp, họ đã vô tình cùng xem video mà tôi đã từng thể hiện vai thầy giáo mặc áo trắng đứng dưới mưa trước đó. Thấy hình ảnh và năng lực của tôi phù hợp nên cả hai người không hẹn mà gặp đã quyết định chọn tôi vào vai thầy giáo ngay trong đêm đó. Điều đáng nói là cả 2 người đều đưa ra quyết định giống hệt nhau. Vậy là cơ duyên đến với vai thầy giáo của tôi chính thức được mở ra.
23030812_854892984688729_1365569698_o_zfjd.jpg
Hình ảnh Mai Tài Phến ở đời thường.



Khi quay xong MV Em gái mưa của Hương Tràm, bạn có nghĩ gì về cơ hội được mọi người chú ý hay không?

Tôi đã nghĩ dự án này chắc chắn sẽ hot, nhưng không nghĩ được MV này quá nổi tiếng và đem đến nhiều sự thay đổi lớn đối với tôi như vậy.

Bạn từng đoạt Quán quân cuộc thi Gương mặt điện ảnh nhưng dường như đó vẫn chưa đủ là đòn bẩy tốt cho bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất của mình?

Thực sự là khi tôi quay xong MV của Hương Tràm vài ngày rồi, tôi mới bước tiếp vào Đêm chung kết của cuộc thi Gương mặt điện ảnh. Có nghĩa là tôi được ăn mừng 2 lần. Sau khi được giải Quán quân, tôi được anh em trong nghề biết đến nhiều hơn là khán giả. Bởi cuộc thi mang tính chuyên môn cao chứ không quá phổ rộng theo hướng giải trí như khi MV Em gái mưa xuất hiện. Nhưng với tôi, giải thưởng Gương mặt điện ảnh là một thành công vô cùng quan trọng. Bởi giải thưởng này giúp chứng minh được năng lực diễn xuất của mình.
mai-tai-phen-3.jpg
Mai Tài Phến từng giành ngôi Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017.


Thừa thắng xông lên với việc góp mặt vào MV cùng ca sĩ Mỹ Tâm, bạn không sợ lặp lại vai diễn của mình?

Với MV của Hương Tràm, tôi được số đông bạn trẻ biết đến. Còn sau khi đóng MV của chị Mỹ Tâm, tôi lại được mọi người công nhận nhiều hơn về năng lực diễn xuất. Bởi vì diễn xuất trong MV của chị Mỹ Tâm đòi hỏi tôi thể hiện tâm lý nhân vật cực kỳ tinh tế.
 
Sau khi nổi tiếng từ 2 MV với cùng vai thầy giáo, cuộc sống của bạn có gì thay đổi?

Nhiều thay đổi chứ. Bên cạnh đó, điều tất yếu là cát xê tăng lên, show nhận được nhiều hơn. Lúc đầu đúng là tôi không sắp xếp kịp, mọi thứ bị xáo trộn. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã dần quen, đã biết cách sắp xếp lại mọi thứ. Và tôi thấy mình đã và đang học hỏi được nhiều điều hơn mỗi ngày. Tôi cũng dần biết là những điều mình nên nhận và không nên nhận. Tôi biết cát xê như thế nào là phù hợp với năng lực, công sức thực sự của mình.
mai-tai-phen.jpg
Mai Tài Phến tiếp tục vào vai thầy giáo trong MV Đừng hỏi em của ca sĩ Mỹ Tâm


Nếu người ta nói bạn có tất cả những thành quả như hiện tại đều chỉ nhờ may mắn, bạn nói sao?

Nếu như một người không có năng lực thực sự, chỉ nhờ ăn may thì sự thành công của họ sẽ không lớn. Tôi nghĩ năng lực, cộng với may mắn thôi chưa đủ mà phải cộng với chữ sẵn sàng nữa.

Thực ra, ngay sau 2 MV đóng với Hương Tràm và chị Mỹ Tâm thì mọi người cũng nói không hiểu tại sao mình lại được yêu mến như thế. Cá nhân tôi thì thấy thực ra, tôi cũng đã có cả một quá trình chuẩn bị và làm nghề trước đó để có được tâm thế sẵn sàng đón nhận các cơ hội đến. Trước đó, tôi đã đi diễn kịch, đi diễn show để tích lũy, học hỏi kinh nghiệm rồi chứ không ngồi không và đợi đóng 2 MV này. Cho đến hôm nay, tôi vẫn giữ cách làm việc của mình như vậy, vẫn đi chậm mà chắc chứ không vì sự nóng sốt của 2 MV mà có quá nhiều thay đổi. Khả năng làm tới đâu, tôi sẽ làm hết sức thì chắc chắn sẽ có những thành quả nhất định.
mai-tai-phen-1.jpg
Mai Tài Phến sẽ tiếp tục vào vai nam chính trong dự án điện ảnh Em gái mưa


Bạn có thể chia sẻ một số kế hoạch, dự án công việc mới nhất trong thời gian tới?

Tôi sẽ không đóng MV ca nhạc nữa mà tham gia dự án Em gái mưa phiên bản điện ảnh. Dự kiến vào khoảng đầu tháng 1/2018, phim sẽ được bấm máy. Phim cũng do Kawaii Nguyễn Tuấn Anh làm đạo diễn. Dự án này chúng tôi rất tâm huyết và đang được chuẩn bị mọi thao tác vô cùng kỹ lưỡng. Phim sẽ hoàn toàn khác MV. Nó là câu chuyện với số phận nhân vật rất điện ảnh. Ngoài ra, công việc hằng ngày của tôi bây giờ vẫn là đi quay quảng cáo và tôi cũng tranh thủ mọi thời gian để đi học thêm các kiến thức còn thiếu.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm