Màn đối đáp gay cấn giữa bị cáo và nữ công an trong vụ 'gài ma túy cho bạn trai vào tù'

10/04/2019 - 14:20
Bị cáo và bị hại đều khai nhận vụ việc có sự tham gia của một nữ cán bộ công an và họ đưa ra một số bằng chứng tại tòa. Tuy nhiên, nữ công an này đã phủ nhận và tìm cách biện hộ cho mình.

Đến tòa với tư cách là nhân chứng, tuy nhiên nữ cán bộ công an Nguyễn Thị Vững đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người có mặt tại phiên tòa trong vụ án gài ma túy vào xe ô tô để đẩy người yêu vào tù mà TAND quận Nam Từ Liêm xét xử sáng nay (10/4).

Tại phiên tòa, ngoài phần lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Vân (bị xét xử về tội Tàng trữ ma túy và Vu khống) thì phần trả lời của nhân chứng Nguyễn Thị Vững (SN 1978, công tác trong ngành Công an) cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bởi theo hồ sơ vụ án và lời khai tại tòa của bị cáo lẫn bị hại, bà Vững có nhiều sự liên quan tới vụ án.

bi-cao-van.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Vân

Bị cáo Vân khai, do hay bị bạn trai là anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975) đánh đập nên có kể lại với chị Nguyễn Thị Vững và muốn “tống” bạn trai vào tù để không ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Nghe vậy, chị Vững nói sẽ có cách nhưng Vân phải chi 1 tỷ đồng mới xong.

Để làm rõ lời khai này của bị cáo, Tòa đã mời chị Vững tới Tòa với tư cách là nhân chứng để đối chất. Tại Tòa, nữ cán bộ công an này cũng thừa nhận được Vân kể về việc bị anh Thiện đánh đập, hành hung nhiều lần.

“Vân nói với tôi: "Chị xem có cách nào cứu em với”, mãi thế này, em không sống nổi”. Cuộc hội thoại giữa tôi với bị cáo Nguyễn Thị Vân chỉ xoay quanh vấn đề này. Còn các nội dung khác, lâu quá rồi, tôi không nhớ được”, người này nói.

Đối đáp lại ý kiến của chị Vững, bị cáo Vân khai: “Trưa 26/10/2016, chị Vững bảo bị cáo ra gốc cây ở ngõ 35 phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ có người đưa cho bọc màu trắng này, rồi bỏ vào cốp trước xe ôtô của anh Thiện. Mọi việc đã có chị Vững lo, bị cáo chỉ việc làm theo. Chị Vững còn nói với bị cáo sẽ sắp xếp một cuộc gặp giữa anh Thiện và một người khách hàng tên Giang – người của Vững cài cắm, giao dịch mua bán đất. Sau đó, sẽ gọi điện thoại cho anh Đ.Đ, công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an TP Hà Nội để kiểm tra hành chính, kiểm tra xe anh Thiện”.

Trước lời khai này, chị Vững tiếp tục phủ nhận, cho rằng mình không chỉ đạo ai cả và chỉ nói chuyện phiếm với Vân qua điện thoại.

Khi HĐXX đề cập đến việc người gọi điện thoại cho cảnh sát cơ động để chặn, kiểm tra hành chính xe ô tô của anh Thiện chính là chị Vững, vì sao chị biết được việc này? Nữ cán bộ công an này giải thích, có một nguồn tin báo với chị ta rằng xe ô tô Hyundai BKS 30A – 80501 có ma túy nên chị ta mới điện báo để công an kiểm tra. “Thời điểm đó, tôi không biết chiếc xe đó là của vợ chồng anh Thiện, chị Vân”, chị Vững nói.

ba-vung.jpg
Nhân chứng Nguyễn Thị Vững bị cả bị cáo lẫn bị hại khai có liên quan đến vụ án

Cũng tại phiên tòa, bị hại Nguyễn Văn Thiện có cung cấp một file ghi âm dài 3 giờ 15 phút và khẳng định đó là đoạn trao đổi giữa bị cáo Vân và chị Vững. Theo nội dung file ghi âm đã được giải ra, ở đoạn 1 phút, 2 giây chị Vững có nói với bị cáo Vân: “Đã không được cái gì, tiền lại mất”. Vân trả lời: “Bây giờ sự việc không thành, em cũng không trách gì chị. Bản thân bây giờ em cũng chấp nhận hậu quả, chấp nhận mất tiền. Bây giờ không phải chị em mình đang trách nhau, bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nói phải hoàn thành”.

Chị Vững nói: “Khi bắt được đã là hoàn thành rồi. Quan trọng là trước khi bắt, chị hỏi mày có quan hệ và có tiền không, mày không nói gì. Chị khẳng định “lượng hàng như thế bắt là chết”. Bởi vì có những khi 2gram bọn chị bắt vẫn chết"- anh Thiện đọc.

Vân khẳng định lời thoại trong file ghi âm và nội dung là đúng với việc mình và chị Vững trao đổi. Tuy nhiên, nữ cán bộ công an một lần nữa phủ nhận.

Trước những tình tiết mới này, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Nguyễn Văn Thiện đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra, làm rõ thêm nội dung này.

Sau phần hội ý, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa để hội ý về vấn đề này và sẽ đưa ra thông báo sau.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm