Mãn nhãn đồi chè xanh Mộc Châu

02/05/2016 - 22:59
Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) làm say đắm bao kẻ lữ khách. Tháng tư về, những đồi chè dài ngút tầm mắt kéo dài tới chân trời tựa như khoác lên mình cao nguyên tấm thảm xanh khổng lồ.
Năm nay mùa mưa đến sớm, cao nguyên Mộc Châu đón nhiều cơn mưa vàng. Cây cối nơi đây xanh và phát triển mạnh hơn. Đầu mùa mưa, những đồi chè xanh mướt, dài ngút tầm mắt hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng. 

Những đồi chè xanh thăm thẳm, tỏa hương thơm dìu dịu kéo dài từ đất Vân Hồ cho đến các xã vùng thấp của cao nguyên Mộc Châu. Ngồi giữa cao nguyên, bốn bề thông thốc gió lùa, thoang thoảng hương chè đưa mà thưởng thức chèn trà thơm mát của đất Mộc Châu ta như đang được thụ hưởng cái tinh túy của đất trời. 
Đồi chè Mộc Châu
Trên là bầu trời xanh và sâu thăm thẳm, dưới là màu xanh bất tận của đồi chè
Cao nguyên Mộc Châu là điểm lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong những dịp cuối tuần và nghỉ lễ. Đến với cao nguyên để quên đi những bức bối nơi phố phường để được hòa mình với thiên nhiên. 
Trong một ngày, ở cao nguyên trải qua 4 mùa: Xuân, hè, thu, đông. Sau mỗi khoảng thời gian, ngắm đồi chè, người lữ khách lại có những cảm nhận khác nhau.
Những đồi chè dài ngút tầm mắt, kéo dài tới đường chân trời. Khi chiều buông, mặt trời khuất dần sau đỉnh núi xa mờ, hương chè, hương rừng thoang thoảng bay khiến nhiều người "nghiện" cái mùi đặc trưng đó của cao nguyên Mộc Châu. 
Sự nỗ lực và nhẫn nại của bao lớp người lên khai hoang mới tạo nên một cao nguyên trù phú, giàu đẹp. Người nuôi bò sống ổn vì nhà máy sữa Mộc Châu ngày càng ăn nên làm ra. Người trồng chè cũng sống ung dung vì thương hiệu chè Mộc Châu ngày càng lan xa. 

Đồi chè trái tim luôn là điểm lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi uyên ương. Nhiều cặp đôi đã lựa chọn cao nguyên Mộc Châu là địa điểm chụp ảnh cưới để lưu lại những kỉ niệm đẹp của đời người. 
Đến với cao nguyên, ai cũng có thể tìm cho mình một góc hình kỷ niệm ưng ý. Cảnh sắc như chiều lòng người, chẳng làm mất lòng một ai (ảnh: facebook: Thanh niên vùng cao và Mộc Châu)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm