Mang băng vệ sinh quá 10 tiếng, thiếu nữ suýt mất mạng

26/04/2017 - 07:16
Cô bé Molly Pawlett, 14 tuổi, ở Daventry, hạt Northamptonshire, Anh, suýt mất mạng sau khi bị sốc độc vì sử dụng một chiếc băng vệ sinh quá 10 giờ đồng hồ.

Thuật lại câu chuyện của mình, Molly cho biết, sáng ngày 10/4, sau khi tỉnh giấc, cô bé đã bắt đầu cảm thấy trong người không được khỏe, miệng em xuất hiện những vết nhiệt và lưỡi thì đỏ bất thường - 2 triệu chứng ban đầu của chứng sốc độc do sử dụng băng vệ sinh.

Molly suýt đã mất mạng chỉ vì sử dụng băng vệ sinh quá 10 tiếng đồng hồ. 

Thấy con gái không khỏe, chị Sonia Pawlett, 39 tuổi, mẹ của Molly, đã bảo con tháo băng vệ sinh và ngay lập tức đưa con đến bệnh viện.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán Molly bị sốc độc do sử dụng băng vệ sinh quá lâu (TSS) và độc tố đang tấn công tất cả các nội tạng của cô bé. May mắn thay, nhờ phát hiện kịp thời, Molly hiện đã khỏe dần và được xuất viện.

 Molly và mẹ - chị Sonia

Sau sự việc trên, chị Sonia đã quyết định chia sẻ câu chuyện của con gái mình để cảnh báo các bậc phụ huynh khác về những triệu chứng của căn bệnh chết người này: “Ban đầu, tôi cho rằng Molly chỉ bị ốm, nhưng vì một lý do nào đó, tôi lại cảm thấy việc này có vẻ nghiêm trọng hơn tôi nghĩ. Vì vậy, tôi đã hỏi Molly rằng con đã dùng chiếc băng vệ sinh đó bao lâu và quả thực, nó chính là thủ phạm. Con bé đã tháo nó ra ngay, nhưng lúc đó đã muộn vì con bé đã dùng nó đến 10 tiếng. Vì vậy, tôi đã đưa thẳng con đến bệnh viện.  

Nếu khi đó, chúng tôi không đến bệnh viện thì có lẽ con bé đã tử vong. May mắn thay, sau 5 ngày nằm viện, Molly cuối cùng cũng đã khỏe lại và được trở về nhà... Rất nhiều bà mẹ ở bệnh viện đã nghe được câu chuyện gây sốc của Molly nhưng họ băn khoăn không biết triệu chứng nào là dấu hiệu của sự nguy hiểm. Vì vậy, tôi hy vọng, bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình, các bậc phụ huynh sẽ hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm này”.

Về phần mình, Molly đưa ra lời khuyên chân thành rằng: “Tôi nghĩ các cô gái khác nên thay băng vệ sinh mỗi 8 tiếng đồng hồ. Tôi đã may mắn vượt qua hội chứng nguy hiểm này nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm