Mạng xã hội dậy sóng vì tiếc thương huyền thoại quyền anh Muhammad Ali

05/06/2016 - 15:01
Tổng thống Obama viết về sự ra đi của huyền thoại quyền anh, nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng: 'Ông ấy đã làm chấn động thế giới và thế giới tốt đẹp hơn vì những nghĩa cử ấy'.

Tổng thống Mỹ Obama đăng tải hình ảnh chụp chung với tấm hình của huyền thoại quyền anh với lời viết: 'Ông ấy đã làm chấn động thế giới và thế giới tốt đẹp hơn vì điều đó. Cầu chúc cho ông được yên bình, nhà vô địch'

obama.jpg
Tổng thống Obama và tấm hình xúc động

Con gái Muhammad Ali – Hana Ali viết trên trang Twitter cá nhân: “Cha tôi là một ngọn núi “nhún nhường” và ông ấy đã trở về với chúa. Cầu chúc cho cha luôn có sự bình yên nơi tâm hồn và có một chuyến đi xa đầy hạnh phúc. Chúa sẽ che chở cho cha. Cha là tình yêu của cuộc đời con”.

congai.png
Hai cha con Muhammad Ali và Hanna Ali ngày ông còn sống
Diva Madonna vô cùng đau lòng khi nghe thông tin nhà vô địch qua đời. Cô không giấu nổi xúc động khi viết: "Có chuyện gì xảy ra vậy? Chúng ta đang mất đi những nhân vật lớn. Người đi đầu cho hoạt động nhân quyền. Ông ấy là người vĩ đại".

Bà cũng đăng kèm hình ảnh đã từ rất lâu trong một hoạt động gây quỹ cho các bệnh nhân Parkinson mà bà và Muhammad Ali cùng tham gia. Cũng ngay sau đó, Madonna lại tiếp tục viết: "Người đàn ông này, vị 'vua' này, người hùng này. Tôi không còn từ nào đẹp hơn nữa để nói về ông. Cầu chúc ông được yên bình".
madonna.jpg
Tấm hình đã cũ, cũng không còn rõ nét nhưng lại khiến ai nấy đều xúc động
Ca sĩ, nhà viết nhạc người Mỹ Solange Knowles đăng tải câu nói nổi tiếng của Muhammad Ali vào năm 1974 tại một buổi diễn thuyết ở Kinshasa, Cộng hoà Congo: "Chúng ta sẽ không cần phải sợ hãi nữa bởi bạn đã nói về nó, sống với nó và trở thành người chiến thắng. Chúng ta đừng đánh mất niềm tin bởi chính bạn đã dạy chúng tôi đi con đường của chính mình và khắc tên mình trên đó. Chúng ta không phải đọc những cuốn sách về điều luật vì chính chúng ta sẽ viết nên những điều luật của chính mình.

Nữ diễn viên, ca sĩ, nhà soạn nhạc người Mỹ Ciara thì viết: "Người vĩ đại, xin vĩnh biệt" cùng tấm hình Muhammad Ali đội khăn và cười rạng rỡ sau trận đấu.
ciara.jpg
Hình ảnh được đặng tải trên twitter của ca sĩ da màu Ciara
Danh thủ David Beckham đăng tải câu nói nổi tiếng của Muhammad Ali lúc sinh thời, thay lời vĩnh biệt: "Bất khả thi chỉ là một câu cửa miệng của những người đàn ông nhỏ bé, những người luôn muốn sống một cuộc sống dễ dàng và không bao giờ đủ can đảm để cải thiện, thay đổi cuộc sống. Bất khả thi không phải là hiện thực. Nó chỉ là dư luận. Nó không phải là bản tuyên ngôn mà là nỗi sợ hãi. Bất khả thi là sự tiềm tàng, sự nhất thời. Bất khả thi chẳng là gì cả".

Còn nữ danh cả Mariah Carey thì dành những tâm sự rất đặc biệt cho người hùng của lòng cô: "Vĩnh biệt người vĩ đại của mọi thời đại, một huyền thoại có thực luôn "lơ lửng như cánh bướm nhưng châm như con ong". Cảm ơn vì ông đã luôn là nguồn cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới".
muhammad-ali.jpg
Muhammad Ali luôn lạc quan dù ông phải chiến đấu với căn bệnh parkinson nhiều năm
Nữ diễn viên, nhà làm phim người Mỹ Selma Blair kể về một kỷ niệm thời thơ ấu: "Người vĩ đại, tôi luôn là một người hâm mộ của ông. Khi tôi 4 tuổi, cha mẹ tôi đã mua về từ Vegas một chiếc áo thun có in dòng chữ "Tôi yêu Ali" và tôi đã mặc nó hàng ngày. Họ đã nhìn thấy ông và tôi ước gì mình cũng vậy. Tôi yêu Ali".

Ca sĩ hát rap P.Diddy viết khá nhiều trên trang Twitter cá nhân, trong đó có câu: "Cảm ơn ông vì đã cho tôi và gia đình tôi hiểu hơn về tình yêu. Ông tử tế với tất cả những người ông gặp. Ali, chúng tôi nhớ và yêu ông. Ông đã thay đổi thế giới và dạy chúng tôi hiểu ra nhiều điều".

Muhammad Ali sinh năm 1942. Ông nhập viên hôm 2/6 vì vấn đề hô hấp. Sau khi chữa trị, sức khỏe ông có tiến triển tốt nhưng bất ngờ chuyển xấu rồi 'quật ngã' ông.  Ali là một trong những tay đấm vĩ đại của lịch sử quyền anh. Ông gặp nhiều vấn đề về trí nhớ và thần kinh từ những năm 1970 - được cho là hệ quả của việc thi đấu quyền anh.

Ông cũng là nhà hoạt động vì nhân quyền vĩ đại. Trong những năm xảy ra chiến tranh tại Việt Nam, ông là một trong số những người Mỹ phản đối kịch liệt nhất. Khi bị gọi gia nhập quân ngũ để tham gia chiến tranh Việt Nam ông từng nói: "Tại sao tôi phải đi 10 ngàn dặm để thả bom lên đầu những người Việt Nam vô tội trong khi ở Mỹ còn người da đen còn bị đối xử tệ bạc..." Sau đó ông bị đi tù 10 năm.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm