Mạng xã hội Lotus ‘made in VietNam’ có gì hay?

09/09/2019 - 15:05
Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, ngày 9/9/2019, VCCorp chính thức công bố dự án Mạng xã hội Lotus. Mạng xã hội ‘Made in VietNam’ có gì hay?
“Lotus không phải được sinh ra để đánh bại ai, mà chúng tôi tư duy là mình nhìn vào thị trường và nhận ra có những nhu cầu chưa được đáp ứng tốt. Còn rất nhiều nội dung chưa được đáp ứng, nội dung chưa đủ chuyên nghiệp. Lotus tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống,...”, ông Nguyễn Thế Tân Tổng Giám đốc VCCorp giới thiệu về Lotus.
lotus-2.jpg
Ông Nguyễn Thế Tân Tổng Giám đốc VCCorp giới thiệu về Lotus

 

Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, với phương châm “Nội dung là Vua!”, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng. 
 
Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn thông tin chính luận từ các trang báo điện tử uy tín.
lotus.jpg
Mạng xã hội Lotus lấy nội dung làm trọng tâm

 

Thay vì đọc thông tin theo cách thông thường, tham gia mạng xã hội Lotus, người dùng có thể trải nghiệm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách...
 
Ông Nguyễn Thế Tân cũng cho biết thêm, mạng xã hội Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing,... Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước và dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
 
lotus-4.jpg
Mạng xã hội Made in Vietnam này chính thức ra mắt vào ngàu 16/9

 

Tại Lotus, mỗi người sẽ trở thành một nghệ nhân vì mạng xã hội này xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách đơn giản. Điều này giúp những người sử dụng có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Đặc biệt, mạng xã hội 'made in Vietnam' này cũng cam kết các tính năng bảo mật thông tin người dùng, chính sách hỗ trợ người bán hàng online...
 
Người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token (một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung) khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà. 
 
lotus-1.jpg
Người dùng trải nghiệm mạng xã hội Lotus tại buổi họp báo sáng ngày 9/9/2019 
 
Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus sẽ diễn ra ngày 16/9 tại Hà Nội, được tường thuật trực tuyến trên một số phương tiện truyền thông và livestream trên chính app Lotus, trang chủ Lotus.vn.
 
Cũng trong ngày 16/9, Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3 đến 6 tháng. Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm