'Mảnh ghép' của nhóm Con Gái làm liveshow 'Khi gió mùa về'

31/10/2018 - 07:00
Ca sĩ Lê Ánh Tuyết - thành viên của nhóm nhạc Con Gái nổi danh một thuở - sẽ cùng NSƯT Đức Long, ca sĩ Minh Thu, Bách Nguyễn thực hiện đêm nhạc ‘Khi gió mùa về’ vào tối 24/11 tới tại rạp Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).

Liveshow Khi gió mùa về là cuộc hội ngộ của những giọng ca đã có chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc hàng chục năm nay, trong đó có NSƯT Đức Long đã hơn 40 năm ca hát. Đêm nhạc sẽ phác họa chân dung 4 cá tính âm nhạc, rõ nét: Đức Long hát trữ tình, cổ điển mà nhạc cách mạng rất riêng; Minh Thu “tắc kè hoa” với nhiều cung bậc; Lê Ánh Tuyết trẻ trung với pop ballad và nhạc xưa; Bách Nguyễn mộc và tình, lãng tử...

 

6.JPG
NSƯT Đức Long 

Đêm nhạc sẽ được chia thành 3 phần: Mở đầu là sự kết hợp của 4 giọng ca qua những tình khúc mùa thu được mash-up gồm: Con thuyền không bến, Không còn mùa thu, Mùa thu cho em, Thu quyến rũ. Phần 2 là “sân chơi” của từng giọng ca với những ca khúc được chính mỗi ca sĩ lựa chọn. Phần 3 là chùm ca khúc gọi đông: Mùa đông sắp đến trong thành phố, Cơn mưa phùn, Sầu đông, Một ngày mùa đông...

Không chỉ có sự tâm giao trong nghệ thuật, các ca sĩ tham gia Khi gió mùa về cũng là những người đã có khoảng thời gian dài gắn bó với nhau trong cuộc sống. NSƯT Đức Long là thầy của 2 ca sĩ Minh Thu, Bách Nguyễn và cũng là một người anh trong nghề mà ca sĩ Ánh Tuyết rất nể trọng. Đặc biệt, 2 giọng ca nữ Minh Thu và Ánh Tuyết từng là thành viên của nhóm nhạc Cỏ May thuở mới vào nghề ca hát, trước khi ca sĩ Ánh Tuyết gia nhập nhóm nhạc Con Gái.

 

3.jpg
Ca sĩ Ánh Tuyết  

Minh Thu và Ánh Tuyết cũng chính là những người đã khởi xướng chương trình Khi gió mùa về. “Hà Nội có rất nhiều giọng ca hay, nhưng lại không phải là những ngôi sao. Họ khát khao được hát, được cống hiến nhưng không phải khi nào cũng có sô diễn, hoặc nếu có sô thì chưa hẳn được hát những gì mình yêu thích. Mặt khác, nhiều người yêu nhạc nhưng lại không có điều kiện để mua vé xem những chương trình lớn và họ thường tìm đến các phòng trà.

Tuy nhiên, các đêm nhạc ở phòng trà thường chỉ đầu tư ở mức vừa phải, dẫn đến chất lượng nghệ thuật không cao. Đó là điều thôi thúc chúng tôi thực hiện một chương trình nghệ thuật cẩn thận, trau chuốt, giá vé vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả, vừa thỏa mãn được mong muốn làm nghề tử tế của nghệ sĩ”, ca sĩ Ánh Tuyết nói.

 

4.jpg
Ca sĩ Minh Thu  

Đảm nhận vai trò đạo diễn Khi gió mùa về là NSƯT Phạm Lê Nam. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên, bởi Phạm Lê Nam là cái tên quen thuộc với vai trò đạo diễn phim (từng giành giải Cánh Diều Bạc 2018) nhưng lại rất mới mẻ với sân khấu ca nhạc. Về điều này, ca sĩ Ánh Tuyết cho biết: việc mời một đạo diễn điện ảnh tham gia dàn dựng chương trình là có chủ ý, bởi ê kíp mong muốn đêm nhạc sẽ được tái hiện như một câu chuyện kể có đường dây, mắt xích rõ ràng, có sự kết nối, tương tác chứ không chỉ đơn giản là ca sĩ xếp hàng ra hát.

Bên cạnh đó, ngoài sở trường điện ảnh, NSƯT Phạm Lê Nam đang theo học năm thứ 3 đạo diễn sân khấu. Không chỉ vậy, hỗ trợ anh còn có cả ca sĩ Minh Thu đã tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn điện ảnh và ca sĩ Ánh Tuyết cũng đang học đạo diễn sân khấu. Chưa kể, chính 2 ca sĩ Đức Long và Bách Nguyễn cũng bắt tay vào công tác tổ chức, bởi đây là chương trình các nghệ sĩ cùng nhau thực hiện mọi khâu chứ không chỉ lên sân khấu hát.

 

5.JPG
Ca sĩ Bách Nguyễn  

Giọng ca của nhóm Con Gái nổi danh một thời cho biết thêm, ê kíp của chị chọn sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện Khi gió mùa về bởi nơi đây có vị trí đẹp, không gian ấm cúng, gần gũi. Nhưng còn một điều nữa, với vai trò Phó trưởng đoàn Ca múa nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ, chị muốn khán giả nhớ đến sân khấu 11 Ngô Thì Nhậm không chỉ có kịch mà còn là âm nhạc. Ca sĩ Lê Ánh Tuyết cũng cho biết thêm, tham vọng của chị là Khi gió mùa về sẽ trở thành show diễn thường xuyên, mỗi quý tổ chức 1 lần, đến với khán giả vào những thời điểm giao mùa trong năm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm