Mảnh giấy nhắn ‘cứu đời’ con

15/03/2016 - 17:32
Dùng những mảnh giấy nhắn để viết lời yêu thương cho con, chị Hoàng Hà Phương đã giành lại đứa con hư hỏng, mà mọi người coi là 'đồ phế phẩm'.
anh-manh-giay-nhan.jpg
Những mảnh giấy nhắn ghi lời yêu thương đã giúp chị Hà Phương lấy lại tình cảm của con - Ảnh minh họa

Mải mưu sinh, kiếm tiền nên khi sinh con được vài tháng, chị Hà Phương (Trần Xuân Soạn, Hà Nội) đã phải trở lại Nga. Con gái được 12 tuổi nhưng số lần chị Hà Phương về nước thăm con không nhiều. Vợ chồng chị cố gắng làm lụng để “bù đắp” cho con bằng số tiền gửi về ngày một nhiều hơn. Còn mọi việc chăm sóc, dạy dỗ con, chị đều nhờ cậy ông bà nội.

Suốt cả tuổi thơ, con gái chị thiếu thốn tình cảm của bố mẹ. Ông bà nội chỉ biết chăm sóc chứ không thể sát sao bên cạnh. Không có bố mẹ ở bên dạy dỗ, chỉ bảo, thế nên, học lớp 6, con gái chị đã hư hỏng, trộm cắp, nhiều lần bỏ học, dạt nhà đi bụi.

Biết tin ấy, chị Hà Phương đã bỏ mọi việc ở Nga để về nước. Với chị, việc “cứu” con lúc này quan trọng hơn mọi thứ. Chị cảm thấy ân hận vì trước đây nghĩ rằng việc bố mẹ kiếm nhiều tiền để lo cho tương lai của con là trách nhiệm lớn nhất và quan trọng nhất.

anh-bai-manh-giay-nhan-2.jpg
Có tình yêu của mẹ, con không cảm thấy cô đơn, chông chênh nữa. Ảnh minh họa

Lúc đầu, khi thấy mẹ về hẳn, con chị tỏ ra rất khó chịu. Với con khi ấy, mẹ không khác gì... người lạ. Theo tư vấn của chuyên gia tâm lý, hàng ngày, chị đều đặn viết cho con vào tờ giấy nhắn những lời thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương. Suốt một tháng, khi nhận được những mẩu giấy ấy ở trong cặp, con đều… xé và vứt đi.

Chị Hà Phương rất tuyệt vọng bởi chị đã nỗ lực mong được gần con. Theo lời khuyên của chuyên gia tâm lý, chị không dán tờ giấy nhắn vào cặp mà dán vào một quyển vở. Sau khi quan sát, chị thấy con đi tìm mảnh giấy nhắn ấy và có vẻ thất vọng khi không tìm thấy. Sau khi tìm thấy, cô bé đã thở phào nhẹ nhõm.

Sau 2 tuần tiếp tục nhận được thông điệp yêu thương của mẹ, con gái đã đề nghị mẹ xin nhà trường để được đi học lại. Ngạc nhiên nữa là sau đó không lâu, con tự động xóa hết sơn móng tay, để lại tóc đen và đi học ngoan ngoãn, không phá rối trong lớp.

Kết quả là, sau 2 tháng nhận được lời yêu thương, tình cảm chân thành từ người mẹ 12 năm xa cách, con chị Hà Phương đã trở lại là cô bé bình thường. Con đã nhận được tình yêu của mẹ - là bến bình yên để con không cảm thấy chông chênh và cô đơn như ngày nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm