Marilyn Monroe – Đằng sau biểu tượng sex

05/05/2016 - 14:55
“Hàng triệu người sống một cuộc sống đầy đủ mà không phát triển năng lực của mình, nhưng đó lại là điều mà tôi cần phải làm.”
marilyn-monroe-1.jpg

Marilyn Monroe lớn lên trong hoàn cảnh đầy khó khăn. Ngày nhỏ cô liên tục được chuyển từ các nhà nhận nuôi trẻ em khó khăn đến các trại trẻ mồ côi. Đây cũng là nơi giúp Marilyn hình thành những khát vọng đầu tiên của mình, cô từng kể: “Một số gia đình nhận nuôi từng gửi tôi đến các rạp chiếu bóng để tống tôi ra khỏi nhà và tôi ngồi ở đó cả ngày trong bóng tối. Ngước mặt lên là màn hình vô cùng lớn, tôi yêu mọi hình ảnh chuyển động trên đó và không bỏ lỡ bất kỳ điều gì diễn ra, dù lúc đó không có bỏng ngô.”

marilyn-monroe-3.jpg

Marilyn từng nói mình bị hãm hiếp năm 11 tuổi, cô đã đặt mục tiêu kết hôn khi đủ 16 tuổi để không phải sống trong những ngôi nhà nhận nuôi. Sau khi kết hôn, trong lúc chồng cô chuyển tới Nam Thái Bình Dương, cô bắt đầu làm việc tại một xưởng máy bay. Marilyn bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi một nhiếp ảnh gia tìm thấy cô. Sau khi trở thành người mẫu nổi tiếng, Marilyn tiếp tục nỗ lực cho giấc mơ trở thành một diễn viên, một ngôi sao màn bạc. Dù cô luôn cảm thấy cô đơn, nhưng sẵn có một tinh thần 'chiến đấu' và không cho phép bất cứ điều gì làm tâm trạng mình đi xuống. Chính tinh thần này cùng với tư tưởng cởi mở và ngoại hình đẹp đã mang đến cho cô những cơ hội tuyệt vời. Bên cạnh sự nổi tiếng, Marilyn nhận không ít lời chỉ trích, nhất là khi cô thừa nhận, thành công đến cùng với sự ganh ghét và đố kỵ. Cô vẫn luôn chiến đấu với những điều đó và tiếp tục theo đuổi đam mê cá nhân, để đạt được thành công trên trường quốc tế. Người ta ngưỡng mộ Marilyn không chỉ bởi biểu tượng sex, mà còn bởi tính cách ngay thẳng, chân thành của cô. Marilyn có thể quyến rũ trái tim của nhiều người – những người cảm nhận được lòng nhân ái trong sự yếu đuối của cô.

marilyn-monroe-2.jpg
Nhiều người nói Marilyn không có tài năng diễn xuất khiến cô luôn cảm thấy lo lắng và cần phải có một người hướng dẫn cho mình. Thậm chí cô từng nhiều lần nói lắp bắp. 'Tôi có thể cảm thấy việc mình không có năng khiếu giống như mặc những bộ quần áo rẻ tiền trên người. Nhưng chúa ơi, tôi muốn học hỏi, muốn thay đổi, muốn cải thiện!' – Marilyn chia sẻ một cách chân thành về bản thân mình và hoàn toàn thoải mái về điều đó. Như một minh chứng cho sự nỗ lực trau dồi kiến thức và phát triển bản thân, thư viện riêng của Marilyn có hơn 400 cuốn sách thuộc rất nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật cho đến lịch sử, tâm lý học, triết học, văn học, tôn giáo và thơ ca. 'Một số người không tốt. Nếu tôi nói rằng mình muốn trở thành diễn viên, họ nhìn vào cơ thể tôi. Nếu tôi nói mình muốn học hỏi để phát triển, họ cười. Kiểu gì họ cũng không bao giờ nghĩ tôi nghiêm túc với công việc của mình.' Nhưng điều đó không bao giờ khiến cô chùn bước, cô vẫn tiến lên phía trước và đi vào lịch sử như một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm