Mất ăn mất ngủ khi bạn gái cũ hẹn gặp

26/04/2017 - 17:12
"Mặc dù không phải tình yêu mãnh liệt nhưng em nghĩ mình sẽ chung thủy với vợ. Thế nhưng bạn gái cũ của em lại xuất hiện..." - chàng trai đó chia sẻ với Thanh Tâm.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em năm nay 30 tuổi, đang là sỹ quan quân đội. Em lập gia đình được một năm và con em cũng sắp được một tháng tuổi. Vợ em là giáo viên cấp I, tính tình hiền lành, biết cách lo lắng, chăm chút cho gia đình, chồng con. Tuy nhiên, bọn em quen qua mai mối và đến với nhau khá nhanh nên cảm giác em dành cho cô ấy chủ yếu vẫn là thương và tôn trọng. 

Trở về thời điểm trước khi cưới vợ, em có quen một cô gái và có thể nói cô ấy chính là mối tình đầu của em. Trong mắt em, cô gái này rất xinh và có một cái gì đó khiến cho em không thể bình tĩnh được. Sức hấp dẫn của cô ấy đủ để mỗi cuối tuần được ra khỏi trường học, em lập tức bắt xe vượt 50 cây số để chạy đến gặp, làm mọi thứ cô ấy muốn. Dù cô ấy khóc, cười, giận dỗi hay thế nào đi nữa em cũng cảm thấy cô ấy rất đáng yêu.

Bọn em quen 4 năm, em xác định cưới cô ấy nên cũng đã đi quá giới hạn. Nhưng sau khi tốt nghiệp em được phân lên vùng cao công tác, còn bố mẹ cô ấy thì nhất định bắt cô ấy về quê. Dùng dằng một thời gian, cô ấy quyết định chia tay, mặc cho em phân tích, níu giữ  hết cách. Một thời gian sau qua facebook, em thấy cô ấy có người yêu mới nên em cũng quyết định cắt đứt, sau đó tìm hiểu và lấy vợ em bây giờ.

Cuộc sống hôn nhân của em không có gì đáng phàn nàn. Mặc dù không phải tình yêu mãnh liệt nhưng em nghĩ mình sẽ chung thủy với vợ. Thế nhưng bạn gái cũ của em lại xuất hiện. Cô ấy nói là rất sốc khi hay tin em lập gia đình. Về phần cô ấy, mặc dù nghe lời bố mẹ và có hẹn hò với người khác nhưng cô ấy vẫn chưa kết hôn và có lẽ vì em, cô ấy cũng không thể kết hôn được.

Ban đầu em rất giận nhưng khi cô ấy nhắc về những kỷ niệm cũ, những lời em đã hứa... em lại cảm thấy mình tồi. Cô ấy hẹn là cuối tuần này sẽ bắt xe lên tận nơi để gặp em.

Chị ơi, em cảm thấy mất ăn mất ngủ vì sợ là mình sẽ không ngăn được cảm giác cũ khi gặp lại người xưa. 

Tuấn Trường (Hưng Yên)

suy-tu2.png
Anh băn khoăn khi người yêu cũ hẹn gặp. Ảnh minh họa 

Em Trường thân mến!

Tình đầu bao giờ cũng đẹp và khiến cho chúng ta rung động nhiều nhất nhưng mối tình gắn bó, ở bên và chăm lo cho chúng ta đến lúc đầu bạc mới chính là mối tình cuối cùng. Chị không biết em và bạn gái cũ đã có bao nhiêu kỷ niệm yêu đương, em đã hứa hẹn với cô ấy những gì trong quá khứ. Nhưng khi cô gái quyết định chia tay và yêu một người khác thì tự cô ấy đã đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ với em rồi.

Cuộc sống không có nhiều cơ hội cho chúng ta tiếp tục những dang dở của đời mình, thế nên cô bạn cũ của em bắt buộc phải tập làm quen và chấp nhận điều đó. Việc khơi gợi những kỉ niệm, những lời hứa yêu đương cũ và tìm mọi cách gặp gỡ một người đã có vợ, có con là cố chấp và bồng bột. Các em định sẽ nói gì, làm gì trong tình huống như thế này?

Em bây giờ đã là người đàn ông có gia đình. Không chỉ sống vì tình yêu mà còn cần cả trách nhiệm, trước tiên là với vợ, với con, với gia đình mình. Làm chồng, làm cha không cần hứa hẹn nhiều. Nhưng em cứ nghĩ mà xem, nó hẳn phải có sức nặng và quan trọng hơn những lời trước đây em đã từng hứa với người cũ. Mong em sáng suốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm