Mất ăn mất ngủ vì đăng ký tuyển sinh trực tuyến

15/06/2016 - 22:35
Trước ngày Hà Nội triển khai đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng trước hình thức hoàn toàn mới này.
Không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng trước hình thức đăng ký tuyển sinh cho con qua trực tuyến. Ảnh minh họa internet.
Sở báo một đường, trường một nẻo

Năm học 2016-2017, Sở GDĐT Hà Nội cho biết các trường triển khai hình thức tuyển sinh đầu cấp qua mạng nhằm mục đích giảm phiền hà, vất vả cho phụ huynh trong việc đăng ký học cho con. Song trên thực tế, trước hình thức mới này, nhiều phụ huynh cho rằng họ phải khổ sở, lo toan nhiều hơn.

Theo thông báo của Sở GDĐT Hà Nội từ ngày 16/6, phần mềm tuyển sinh trực tuyến mới khởi động để phục vụ phụ huynh đăng ký nộp hồ sơ. Cụ thể, đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến 19/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20/6 đến 23/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24/6 đến 27/6.

Tuy nhiên, qua phản ánh của nhiều phụ huynh, trong giấy thông báo của nhiều trường nơi học sinh vừa tốt nghiệp lại báo đăng ký sớm hơn một ngày. Điều này khiến không ít phụ huynh bị một phen “ngả ngửa” vì mất công ngồi chầu chực đợi đăng ký cho con nhưng không thành.

Vì sự học của con, anh Lê Nam (Quận Ba Đình, Hà Nội) quyết tâm thức “rình rập” cho kỳ được thời khắc chuyển giao sang ngày 15/6 (theo lịch trường thông báo) để đăng ký cho con vì sợ quá tải. Tuy nhiên, truy nhập địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn. đến chục lần vẫn không được, đến khi vào mạng anh mới “ngã ngửa” với tin bắt đầu từ ngày 16/6.

Chị Nguyễn Thủy (Quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Mình bị một phen hết hồn tưởng không thể truy cập để đăng ký do trong thông báo nhà trường gửi phụ huynh là 15/6. Hôm nay hai vợ chồng lọ mọ mãi không được chỉ đến khi vào mạng đọc mới biết”.
Giao diện của trang đăng ký khi truy cập địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn. 
Phụ huynh thấp thỏm không yên

Song điều chị Thủy lo nhất không phải chuyện vào được hay không mà là với phần mềm sử dụng lần đầu, phụ huynh còn lóng ngóng trong khi mỗi mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến chỉ được sử dụng một lần. “Mỗi học sinh theo thông báo chỉ có 1 mã số và chỉ có thể sử dụng 1 lần, phụ huynh muốn kiểm tra thông tin của con xem có đúng không cũng chỉ dám click vào tìm kiếm chứ không dám có thêm bước thực hiện nào. Nói chung là phải rất cẩn trọng, chỉ sợ mã số “hết tác dụng” thì con mình không đăng ký được”, chị Thủy nói.

Cũng gặp tình cảnh tương tự như chị Thủy, chị Trần Thị Thương (Quận Tây Hồ, Hà Nội) nhận thông báo của trường tiểu học nơi cậu con vừa tốt nghiệp ghi rõ ngày bắt đầu đăng ký tuyển sinh lớp 6 là 23/6. Nhưng chị đọc báo lại thấy thông tin là ngày 24/6. Hoang mang đứng giữa 2 luồng thông tin, chị Thương phải đôn đáo gọi cho nhiều phụ huynh khác thì mới yên tâm được.

“Tôi chỉ lo không biết đến hôm đó đông người, trang website có bị nghẽn không, rồi có chen được mà đăng ký học cho con không. Hệ thống mới liệu đăng ký trực tuyến xong, kết quả có chuẩn hay đảm bảo không?”, chị Thương chia sẻ.

Nhiều phụ huynh khác cũng trăn trở, khi không tận tay mang hồ sơ nộp đến trường thì liệu kết quả có đảm bảo công bằng và có chắc không xảy ra lỗi kỹ thuật.

Anh Lê Văn Trường (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) không khỏi lo lắng: “Thực tế thì cả hai vợ chồng tôi không sành về công nghệ và máy móc, xem hướng dẫn cách đăng ký trên mạng rồi nhưng vẫn thấy bất an lắm”.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở sẽ có giải pháp đảm bảo phụ huynh ở bất cứ đâu cũng có thể đăng ký hồ sơ cho con. Trong trường hợp phụ huynh không có các phương tiện hoặc ít am hiểu về công nghệ thông tin, vẫn có thể mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại các trường.  

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm